Câu lạc bộ Hải Phòng đánh rơi tấm vé dự AFC Champions League mùa sau

HOÀNG HUÊ| 22/08/2023 23:07

Thất bại 1-3 trước chủ nhà Incheon United sau 120 phút khiến câu lạc bộ Hải Phòng không thể có tấm vé tham dự vòng bảng AFC Champions League 2023-2024.

Câu lạc bộ Hải Phòng đánh rơi tấm vé dự AFC Champions League mùa sau
Câu lạc bộ Hải Phòng (đỏ) gặp Incheon United ở trận play-off AFC Champions League. Ảnh: AFC

Câu lạc bộ Hải Phòng làm khách trước Incheon United (Hàn Quốc) ở trận play-off tranh vé dự vòng bảng AFC Champions League 2023-2024. Ở trận đấu này, phía trên khán đài sân Sungui Arena Park có sự xuất hiện của cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam - ông Park Hang-seo.

Dù phải thi đấu sân khách và bị đánh giá yếu hơn nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm lại nhập cuộc thông minh khi chơi phòng ngự chặt và phản công sắc bén.

Điều này đã giúp đội bóng đất Cảng có được bàn thắng sớm ngay phút thứ 5. Tân binh Yuri Mamute có pha xử lí cá nhân tốt. Số 10 càn lướt mạnh mẽm, trước khi tung cú sút quyết đoán về góc cao cháy lưới Incheon United, đưa Hải Phòng dẫn 1-0.

Nhưng đến phút 17, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hoà. Mugosa tạt bóng vào trong để Cheon Seong Hoon đánh đầu tung lưới thủ môn Đình Triệu, cân bằng tỉ số 1-1.

Trong thời gian sau đó, dù cầu thủ cả 2 bên đều rất nỗ lực để tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng đều không thành công. Khép lại 90 phút thi đấu chính thức, Hải Phòng và Incheon United hoà nhau 0-0 và phải bước sang thời gian hiệp phụ.

Tuy nhiên, cơn mưa dày hạt ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi của 2 đội. Đồng thời, thể lực suy giảm đáng kể khiến đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm gặp khó khăn trong việc phòng ngự và tổ chức phản công nhanh.

Điều này đã được đội chủ nhà tận dụng thành công. Lần lượt ở phút 100 và 120+2, Hernandes Rodrigues và Fernandes ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-1 dành cho Incheon United.

Câu lạc bộ Hải Phòng thua 1-3 trước Incheon United. Ảnh: AFC
Câu lạc bộ Hải Phòng thua 1-3 trước Incheon United. Ảnh: AFC

Thất bại này khiến câu lạc bộ Hải Phòng không thể góp mặt ở vòng bảng AFC Champions League 2023-2024. Đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm phải xuống chơi ở AFC Cup mùa giải sau.

Điều này đồng nghĩa với việc câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã mất đi quyền tham dự đấu trường này do không được thay thế vị trí của Hải Phòng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ Hải Phòng đánh rơi tấm vé dự AFC Champions League mùa sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO