Câu lạc bộ Công an Hà Nội và mục tiêu bảo vệ ngôi vương V.League

MINH PHONG| 14/10/2023 14:25

Câu lạc bộ Công an Hà Nội sẽ đối diện với nhiều thử thách trên hành trình bảo vệ ngôi vương tại V.League 2023-2024.

Câu lạc bộ Công an Hà Nội và mục tiêu bảo vệ ngôi vương V.League
Câu lạc bộ Công an Hà Nội. Ảnh: CAHN FC

Tiếp tục chiêu mộ "ngôi sao"

Năm 2023, dù là tân binh V.League nhưng câu lạc bộ Công an Hà Nội khiến nhiều người phải trầm trồ khi mang về những bản hợp đồng chất lượng như Quang Hải, Filip Nguyễn, Vũ Văn Thanh, Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu,...

Tiếp nối thành công với chức vô địch ở mùa giải trước, đội bóng Thủ đô tiếp tục chiêu mộ hàng loạt "ngôi sao" để gia tăng sức mạnh đội hình. Đó là những Bùi Hoàng Việt Anh (chuyển đến từ Hà Nội FC), Lê Phạm Thành Long (Thanh Hoá), Hồ Văn Cường (Sông Lam Nghệ An), hay Geovane (Viettel). Họ đều là những cầu thủ đang có phong độ tốt và giá trị cao trên thị trường chuyển nhượng.

Ngoại binh Geovane là bản hợp đồng chất lượng của Công an Hà Nội tại V.League 2023-2024. Ảnh: Nguyễn Cường
Ngoại binh Geovane là bản hợp đồng chất lượng của Công an Hà Nội tại V.League 2023-2024. Ảnh: Nguyễn Cường

Bên cạnh những nhân tố mới, Công an Hà Nội đăng kí các nhân tố trẻ xen kẽ trong đội hình như Trần Quang Thịnh, Giáp Tuấn Dương, Hà Văn Phương, Hoàng Văn Toản, La Nguyễn Bảo Trung.

Dù vậy, "ẩn số" lớn nhất của đội bóng này là ở vị trí huấn luyện viên trưởng. Trước thềm mùa giải, nhiều thông tin đồn đoán Công an Hà Nội sẽ mời các huấn luyện viên ngoại và một số cái tên được nhắc đến là Mano Polking (đang dẫn dắt Thái Lan) hay Maciel da Silva (cựu huấn luyện viên tuyển Timor Leste).

Tuy nhiên, cho đến hiện tại, ông Trần Tiến Đại vẫn được đăng kí chính thức với chức danh thuyền trưởng của nhà đương kim vô địch V.League.

Thử thách khó khăn tại V.League 2023-2024

Mùa giải năm ngoái, câu lạc bộ Công an Hà Nội phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới có thể giành chức vô địch V.League. Họ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Hà Nội FC, Viettel và phần nào đó là Thanh Hoá.

Hướng đến V.League 2023-2024, Quang Hải và các đồng đội sẽ tiếp tục đối diện với những thử thách khó khăn, nhất là khi các đội bóng khác cũng tích cực hoạt động trên thị trường chuyển nhượng và có được những bản hợp đồng chất lượng như Hà Nội FC, Nam Định,...

Nếu Hà Nội có đến 6 ngoại binh trong đội hình cùng các trụ cột như Văn Quyết, Tuấn Hải, Hùng Dũng,... thì Nam Định cũng chiêu mộ vua phá lưới Rafaelson, Văn Toàn, Văn Kiên, Lý Công Hoàng Anh, Văn Công,... Đây sẽ là đối trọng rất lớn với Công an Hà Nội ở mùa giải năm nay.

Công an Hà Nội đối diện nhiều thử thách ở mùa giải mới. Ảnh: Nguyễn Cường
Công an Hà Nội đối diện nhiều thử thách ở mùa giải mới. Ảnh: Nguyễn Cường

Mở đầu mùa giải mới, Công an Hà Nội thất bại 1-3 trước Thanh Hoá trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia. Ở trận đấu đó, đội chủ sân Hàng Đẫy trình diễn lối chơi thiếu sự gắn kết, mảng miếng tấn công và mắc lỗi ở hàng phòng ngự.

Trong thời gian qua, nhà đương kim vô địch cũng tích cực thi đấu giao hữu. Họ lần lượt hoà Bình Dương 2-2, thắng Hoà Bình 4-1 và đánh bại TPHCM 3-1. Đây cũng là cách để họ duy trì mạch thi đấu ổn định và tìm điểm rơi phong độ phù hợp.Còn nhớ tại V.League 2023, Công an Hà Nội trải qua khoảng thời gian khó khăn hồi đầu mùa giải với những thất bại liên tiếp và thay "tướng" từ rất sớm. Do vậy, nếu không muốn lặp lại điều này, họ cần có thêm thời gian để chỉnh sửa, hoàn thiện đội hình và sự chuẩn bị kĩ lưỡng hơn nữa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ Công an Hà Nội và mục tiêu bảo vệ ngôi vương V.League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO