Cát Vạn Lợi và bước chân thần tốc trở thành thương hiệu dẫn đầu trên thị trường vật tư cơ điện

T/H| 03/02/2024 13:00

Dù xuất phát muộn trên thị trường vật tư cơ điện M&E nhưng với những bước phát triển thần tốc, Cát Vạn Lợi đã vươn lên hàng ngũ dẫn đầu. Đây là thành quả của doanh nghiệp sau một thời gian nỗ lực thấu hiểu thị trường và tập trung vào chất lượng sản phẩm.

Khởi đầu cho hành trình khởi nghiệp

Thành lập công ty CP sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi vào năm 2007, với khát khao sẽ trở thành nhà máy sản xuất cơ khí phụ trợ tiên phong trong ngành vật tư cơ điện (M&E) nhằm thay thế hàng nhập khẩu. Ông Lê Mai Hữu Lâm - Tổng giám đốc công ty chia sẻ rằng: “Mặc dù trong quá trình lập nghiệp, Chính phủ đã có nhiều chính sách hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, nhưng tình hình thực tiễn vẫn còn yếu kém. Con đường sản xuất phụ trợ quả thật rất nhiều chông gai, đôi lúc chúng tôi phải đối mặt với những áp lực, những khó khăn mà tưởng chừng chỉ có thể bỏ cuộc.”

Khởi đầu từ một doanh nghiệp thương mại, chúng tôi từng bước học hỏi, tiếp thu những công nghệ sản xuất từ các nước phát triển. Sau khi đã nắm rõ những kiến thức và dần dần làm chủ công nghệ sản xuất, cùng với trải nghiệm từ thực tiễn, thì nhà máy sản xuất phụ trợ Cát Vạn Lợi được ra đời với sứ mệnh: “Mang đến cho khách hàng giải pháp trọn gói vật tư cơ điện M&E đạt tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng tương đương với hàng ngoại nhập.” Quá trình sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Cát Vạn Lợi (CVL) tại nhà máy được kiểm soát bởi hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015, nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong việc xây dựng chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Hoạt động sản xuất tại nhà máy Cát Vạn Lợi

Định vị thương hiệu Cát Vạn Lợi trên thị trường M&E trong và ngoài nước

Đến nay, doanh nghiệp đã có hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại tại 2 nhà máy ống thép luồn dây điện Cát Vạn Lợi, với tổng diện tích hơn 15.000 m2. Nhà máy đầu tiên được đưa vào hoạt động trong năm 2016, và nhà máy thứ 2 được hoạt động vào năm 2022.

Nhà máy sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi với quy mô 15.000m2 tại Củ Chi

Cát Vạn Lợi sản xuất và cung cấp cho thị trường các sản phẩm cơ điện đạt chuẩn quốc tế (ANSI, JIS, BS, DIN và IEC) như: ống luồn dây điện G.I (G.I steel conduit),ống ruột gà, máng cáp dạng lưới, cọc tiếp địa, kim thu sét, thanh Unistrut,… 

Thương hiệu vật tư cơ điện M&E của Cát Vạn Lợi thay thế hàng nhập khẩu tại nhiều công trình công nghiệp

Bên cạnh đó, sản phẩm Cát Vạn Lợi đã được các nhà thầu và kỹ sư cơ điện tin tưởng sử dụng và góp mặt tại nhiều công trình, công nghiệp trọng điểm như: Nhà máy Lego - Bình Dương, Tổ hợp thương mại cao cấp Lotte Mall – Hà Nội, Sân bay quốc tế Long Thành, Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong, Nhà máy lọc dầu Long Sơn, Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 & 4, Tòa nhà Marriot Central Tower,... tự tin cạnh tranh sòng phẳng với các sản phẩm đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Ấn Độ với chất lượng và giá thành tương đương cùng với thời gian giao hàng nhanh chóng.

Năm 2021 – 2022, Cát Vạn Lợi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho tập đoàn Toshiba, Nippon Denka chinh phục thị trường Nhật Bản với yêu cầu khắt khe và tiêu chuẩn kỹ thuật cao. Cũng tại thị trường đầy tiềm năng Campuchia năm 2023, các sản phẩm CVL đã chiếm trọn niềm tin của nhiều khách hàng và đã được lắp đặt tại sân bay Techo International Airport, siêu thị Aeon 1 & 2. Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều công trình công nghiệp được thi công bởi các nhà thầu quốc tế như Marubeni, Toshiba, Doosan, Lotte E&C, Hyundai E&C…, đã giúp Cát Vạn Lợi khẳng định vị thế trên thị trường lĩnh vực vật tư cơ điện trong và ngoài nước.

Câu chuyện thành công của Cát Vạn Lợi là một minh chứng cho thấy, không gì là không thể nếu chúng ta có ý chí và quyết tâm. Đồng thời, câu chuyện này cũng truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt Nam, tiếp tục nỗ lực vươn lên để đạt được những thành tựu mới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cát Vạn Lợi và bước chân thần tốc trở thành thương hiệu dẫn đầu trên thị trường vật tư cơ điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO