Quý I/2023, tuyến đường sắt 2A Cát Linh – Hà Đông đã vận chuyển hơn 2,65 triệu lượt khách, Hanoi Metro lãi gộp 109,5 tỷ đồng, vậy khoản lợi nhuận này đến từ đâu?
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề xuất một số nội dung hợp tác giữa hai bên, tổ chức lớp đào tạo cán bộ quy hoạch của thành phố, quản lý đô thị thông minh; mong muốn tiếp tục triển khai dự án đường sắt đô thị; bảo tồn di tích lịch sử...
Ga Cát Linh gặp sự cố kỹ thuật nên tàu điện Cát Linh - Hà Đông phải tạm dừng đón khách ở 4 nhà ga Cát Linh, La Thành, Thái Hà và Láng. Ga Cát Linh hoạt động trở lại sau 1 giờ khắc phục sự cố.
Ga Cát Linh gặp sự cố kỹ thuật nên tàu điện Cát Linh – Hà Đông phải tạm dừng đón khách ở 4 nhà ga Cát Linh, La Thành, Thái Hà và Láng. Đến 10h40, sự cố ở ga Cát Linh đã được khắc phục.
Mạng lưới xe bus ở Hà Nội và tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông hoạt động xuyên Tết phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, nhưng có điều chỉnh thời gian mở, đóng bến.
Chiều ngày 6/12, thông tin từ BQL đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, trong ngày đầu tiên dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử tàu đoạn trên cao (ngày 5/12), việc chạy thử đã đạt hiệu suất 100%.
Sau 365 ngày vận hành, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông vận chuyển trên 7,4 triệu lượt hành khách. Hiện tỷ lệ hành khách dùng vé tháng là 70%, với khoảng 10.000 người.
Trước thực trạng Hanoi Metro lỗ lũy kế 160 tỷ đồng sau khi vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, UBND TP Hà Nội đã nêu ra nhiều giải pháp nhằm tạo thêm nguồn thu, bù đắp số lỗ...
Cơ quan chức năng của TP Hà Nội, đặc biệt là ngành giao thông phải rút kinh nghiệm nghiêm túc, đồng thời phải có quyết tâm thực sự giải quyết tình trạng "lô cốt" làm ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Đầu tháng 10, lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông tăng 10% so với tháng 9. Theo Ban quản lý tuyến metro, đã có 6,5 triệu lượt hành khách được vận chuyển qua 11 tháng khai thác chính thức.
Thay vì "căng não" vượt qua những điểm ùn tắc kinh hoàng mỗi buổi sáng, nhiều người chọn đi tàu trên cao để tranh thủ ngủ thêm một giấc, lấy sức làm việc cả một ngày dài.
Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, sau 10 tháng vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, 84% hành khách chọn phương tiện này để tránh tắc đường.
Phần lớn khoản lỗ này phát sinh trước thời điểm dự án Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động. Trong năm đầu tiên khai thác, Hanoi Metro cũng chỉ có hơn 1 tháng bán vé trong khi các chi phí phát sinh cả năm.