Carlos Alcaraz thua sốc ở vòng ba Rome Masters

Phù Sa| 16/05/2023 08:29

Tay vợt số 2 thế giới Carlos Alcaraz đã thua sốc trước tay vợt hạng 135 ATP Fabian Marozsan 3-6, 6-7(4) ở vòng ba Rome Masters.

Fabian Marozsan đã tạo ra một trong những trận đấu chấn động nhất tại Rome Masters, nơi anh hạ gục tay vợt số 2 thế giới Carlos Alcaraz 6-3, 7-6(4) để lọt vào vòng 4.

Tay vợt người Hungary xếp hạng 135, phải thi đấu từ vòng loại để tham gia vòng đấu chính, nhưng anh không có dấu hiệu lo lắng khi đối đầu với tay vợt sắp giành vị trí số một thế giới. Marozsan  vượt qua Alcaraz bằng một màn trình diễn chất lượng cao.

Carlos Alcaraz thua sốc ở vòng ba Rome Masters - 1

Fabian Marozsan gây sốc ở vòng 3 Rome Masters (Ảnh: GI).

Marozsan nói sau trận đấu: "Thật không dễ để nói điều gì đó, tôi rất hạnh phúc. Tôi không thể tưởng tượng được điều này. Đây là giấc mơ của tôi đêm qua, bây giờ điều này là sự thật. Tôi vô cùng hạnh phúc với chiến thắng này. Tôi chỉ cố gắng làm điều gì đó đặc biệt, có thể là thắng một vài game, một set hoặc điều gì đó tương tự như thế này. Bây giờ tôi đã đánh bại tay vợt số 2 thế giới".

Alcaraz bước vào trận đấu với thành tích 30-2 cho mùa giải 2023, tuy nhiên anh đã không thể kiểm soát trận đấu khi đối thủ thường xuyên tung ra những cú đánh sâu chính xác. Bên cạnh đó, những cú bỏ nhỏ của tay vợt người Hungary cũng thường xuyên gây khó cho đối thủ trong suốt trận đấu. Kết quả Marozsan giành được chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp sau 1 giờ 40 phút để gây chấn động khắp Foro Italico.

Marozsan nói: "Hôm nay mọi thứ đều hoàn hảo. Người hâm mộ, thời tiết, sân đấu. Tôi rất vui vì đang làm tốt công việc của mình".

"Tôi nghĩ trong loạt tie-break tỷ số là 1-4 và tôi đã giành được sáu điểm liên tiếp. Thật tuyệt vời, tôi không biết chuyện gì đã xảy ra trong các điểm số, tôi chỉ cố gắng hết sức đánh trả mọi đường bóng. Tôi đã cố gắng tìm cách giành điểm trước anh ấy trong tình huống khó khăn đó và bất ngờ đã xảy ra".

Carlos Alcaraz thua sốc ở vòng ba Rome Masters - 2

Alcaraz đã thua sốc sau khi chưa thua các tay vợt nằm ngoài Top 100 trong năm 2023 (Ảnh: GI).

"Tôi đã chiến đấu cho đến quả bóng cuối cùng, nhưng như vậy là không đủ", Alcaraz nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. "Tất nhiên, trong set thứ hai, tôi đã tiến gần tới chiến thắng. Tôi đã có cơ hội ở game 12 khi dẫn trước 6-5. Tôi sẽ nói rằng mình có thể thắng set đó. Tất nhiên, Marozsan xứng đáng giành chiến thắng. Nếu anh ấy chơi ở cấp độ như vừa thể hiện, anh ấy sẽ gây bất ngờ cho nhiều tay vợt".

Phần thưởng dành cho tay vợt 23 tuổi Marozsan sau màn thể hiện tuyệt vời của anh là trận đấu ở vòng 4 với Borna Coric. Hạt giống số 15 người Croatia trước đó đã vượt qua Roberto Carballes Baena 7-6(3), 6-1.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Carlos Alcaraz thua sốc ở vòng ba Rome Masters
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO