Cặp vợ chồng 1 ngày không nói với nhau quá 3 câu trong 30 năm và những biểu hiện lạ của đàn ông khi cãi vã

22/09/2023 08:54

Bởi vì đàn ông với những tính cách khác nhau sẽ có những suy nghĩ nội tâm khác nhau.

Có người nói: “Sở dĩ vợ chồng cãi nhau là vì không có gì để nói nên cãi nhau trở thành cách duy nhất để giết thời gian”.

Những lời này rất phù hợp với vợ chồng chị Lý. Theo lời chị, cả 2 không có lấy 1 điểm chung nhưng vẫn sống với nhau gần 30 năm rồi. Đến giờ họ vẫn tự hỏi tại sao ngày xưa họ cưới nhau.

Chị Lý là một người phụ nữ hướng ngoại và lấy tình yêu làm chất liệu cuộc sống. Trong khi đó, chồng chị là một người đàn ông lầm lì và lạnh lùng.

Khi bắt đầu cuộc hôn nhân thì mọi chuyện vẫn ổn, tình yêu nồng nàn vẫn còn đó, hai người vẫn có thể ở bên nhau hạnh phúc. Nhưng thời gian trôi qua, sự tồn tại của tình yêu cũng trôi qua, anh trở về với con người lạnh lùng chân thật nhất của mình.

Khi không quá phấn khích hay buồn bã, anh sẽ không dễ dàng bộc lộ cảm xúc bên trong, nên đôi khi chị thấy chồng có chút ích kỉ.

Chị Lý không chịu được sự thờ ơ của chồng đối với mình, chị cảm thấy giữa 2 người họ có một khoảng cách rất lớn. Thậm chí 1 ngày họ không nói nổi với nhau quá 3 câu.

Cặp vợ chồng 1 ngày không nói với nhau quá 3 câu trong 30 năm và những biểu hiện lạ của đàn ông khi cãi vã-1

Đặc biệt khi bước vào tuổi trung niên, chị thấy mình như than sắp tàn, chẳng còn chút nhiệt huyết nào, nỗi lo lắng trong nội tâm càng trở nên mạnh mẽ. Kết quả là tính khí của chị có phần nóng nảy và thường xuyên gây sự cãi nhau với chồng.

Có ai hiểu được, chị cãi nhau chỉ để thu hút sự chú ý và được giao tiếp với chồng nhiều hơn. Song, anh cho rằng vợ thật khó chịu.

Anh ta đơn giản phớt lờ và từ chối tham gia "cuộc chiến". Anh thà “chiến tranh lạnh” chứ không muốn tiếp lời chị.

Tuy nhiên, chiến tranh lạnh giữa vợ chồng gây tổn thương tinh thần nhiều nhất. Đôi khi những cuộc cãi vã không đến nỗi khủng khiếp nhưng bầu không khí ngột ngạt, khó hòa giải mới đáng sợ.

Một người đàn ông nghĩ gì sau một vài cuộc cãi vã? Đây là một vấn đề rất phức tạp. Bởi vì đàn ông với những tính cách khác nhau sẽ có những suy nghĩ nội tâm khác nhau.

1. Lạnh lùng và giữ chặt mọi thứ

Một nhà văn từng nói: “Khi vợ chồng cãi nhau, đừng lo lắng ai thua ai thắng. Phải tranh nhau xem ai là người thắng, cái mất cuối cùng chính là mối quan hệ của hai người”.

Sau khi phụ nữ cãi nhau với một người đàn ông, phụ nữ luôn mong chồng mình sẽ tỏ ra tử tế trước, cô ấy sẵn sàng kìm chế sự nóng giận lại.

Nhưng hầu hết phụ nữ đều xấu hổ khi chủ động cầu hòa. Lúc này họ hy vọng đàn ông có thể nói những lời nhẹ nhàng với họ. Nhưng đàn ông hoàn toàn không hiểu mong muốn hòa bình của phụ nữ, họ vẫn hành động như bản tính nguyên thủy, nghĩ rằng nếu là đàn ông thì không thể cúi đầu trước.

Rõ ràng một lời nói ân cần hay một cái ôm chủ động có thể giải quyết được vấn đề nhưng người đàn ông lại không sẵn lòng làm như vậy. Anh ta thực ra còn nhỏ nhen hơn phụ nữ.

Họ thậm chí có thể cho rằng vợ mình chỉ đang gây rắc rối một cách vô lý và họ không muốn đối mặt với một người vợ như vậy. Họ cũng sẽ chọn cách đóng sầm cửa bỏ đi, tắt điện thoại di động và cắt đứt các kênh liên lạc.

2. Tìm kiếm sự thoải mái bên ngoài hôn nhân để xoa dịu cảm xúc

Quả thực, sau khi một số đàn ông cãi nhau với vợ và cảm thấy chán nản với hôn nhân, họ tìm kiếm sự an ủi tâm lý bên ngoài hôn nhân.

Nếu một người phụ nữ ngoài hôn nhân có thể mang lại cho người đàn ông giá trị tinh thần và an ủi cảm xúc của anh ta, thì anh ta sẽ dễ dàng “nhắm mắt đưa chân”.

Kiểu đàn ông này thực chất có trái tim đặc biệt yếu đuối, khao khát sự thấu hiểu và bao dung của phụ nữ. Nếu không có được, anh ta sẽ bỏ chạy.

Nếu phụ nữ không chủ động tìm đến anh ta, đàn ông sẽ cho rằng vợ mình chưa tiêu hóa được cuộc cãi vã, anh ta không muốn chủ động gây rắc rối.

Đây là lý do tại sao sau một cuộc cãi vã, đàn ông vẫn có suy nghĩ thực sự trong nội tâm là “ăn uống đúng lúc”.

3. "Tôi cảm thấy bị lừa dối và tôi hối hận khi cưới cô"

Cãi vã cũng là một loại giao tiếp, nhưng khi một cặp vợ chồng mất đi niềm đam mê cãi vã thì cuộc hôn nhân của họ chắc chắn đang trên bờ vực tan vỡ.

Hạnh phúc và nỗi đau đều được quyết định bằng sự so sánh. Đừng nghĩ rằng chỉ có phụ nữ so sánh chồng trước và sau khi kết hôn, đàn ông cũng làm như vậy.

Chỉ là phụ nữ không nhịn được mà lên tiếng, còn đàn ông lại giấu tâm tư trong lòng, để cho sự bất mãn dần dần “lên men”.

Một khi người đàn ông và vợ cãi nhau, sự bất mãn trong lòng sẽ lên đến đỉnh điểm, anh ta cảm thấy người phụ nữ trước và sau khi kết hôn đã thay đổi quá nhiều.

Rằng: Trước đây cô chỉ giả vờ hiền lành dịu dàng nhưng sau khi kết hôn, bản chất hung hãn và hung dữ của cô lộ rõ, khiến anh ta cảm thấy mình bị lừa.

Trên thực tế, khi một người phụ nữ dịu dàng và phục tùng bắt đầu phản kháng, không phải cô ấy đã thay đổi mà là cô ấy đã chịu đựng quá nhiều bất bình và cay đắng đã đạt đến giới hạn cực điểm.

Kết quả là càng nghĩ càng tức giận, càng tức giận lại càng hối hận, khoảng cách tình cảm giữa người đàn ông và vợ càng ngày càng sâu, thậm chí anh còn muốn ly hôn.

Đôi khi đàn ông chỉ là sinh vật đơn bào, dù trong lòng phụ nữ đang diễn ra kịch tính cảm xúc gì, đàn ông cũng không thể cảm nhận được.

Tóm lại, sau một vài lần cãi vã, chỉ khi hiểu được tâm lý của đàn ông, người phụ nữ mới có thể tìm ra những phương pháp ứng phó để giải quyết.

Cái gọi là vợ chồng yêu nhau không có nghĩa là họ không cãi nhau, mà là họ vẫn có thể ở bên nhau sau khi cãi vã và cùng nếm vị mặn của cuộc sống tiếp theo.

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cặp vợ chồng 1 ngày không nói với nhau quá 3 câu trong 30 năm và những biểu hiện lạ của đàn ông khi cãi vã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO