Cặp tình nhân xem bói trên mạng để lừa đảo

21/11/2023 12:15

Do cuộc sống khó khăn Hương và Nhơn nghĩ ra cách để xem bói trên mạng Internet kiếm tiền sau đó thực hiện hành vi lừa đảo một người dân ở Thừa Thiên - Huế.

Ngày 21/11, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 người về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai người bị bắt giữ là Võ Hoài Nhơn (SN 1995) và Nguyễn Thị Hương (SN 1996) sống với nhau như vợ chồng ở TP Thủ Đức (TP. HCM).

Trước đó, từ tháng 5/2020, do cuộc sống khó khăn nên Hương nghĩ ra cách lấy nick Facebook “Bi Nguyễn” trên mạng internet để vào các nhóm xem bói với mục đích xem bói cho người khác để nhận tiền. Đến đầu năm 2021, thông qua hình thức xem bói trên mạng Internet, Hương quen biết với một nạn nhân ở thị trấn Khe Tre (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Hương và Nhơn tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Hương và Nhơn tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Biết nạn nhân bị trục trặc trong chuyện tình cảm có nhu cầu xem bói về đường tình duyên, Nguyễn Thị Hương nói với nạn nhân là bị người âm theo nên phải cúng để hóa giải. Hương cho nạn nhân số điện thoại của Nhơn và giới thiệu đây là “thầy Thịnh” chuyên giải bùa.

Tin lời Hương, nạn nhân trao đổi qua lại với Nhơn. Sau đó, Hương và Nhơn thay nhau nhắn tin yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản để làm các lễ cúng như trao đổi. Tổng số tiền nạn nhân chuyển khoản cho Hương và Nhơn là gần 200 triệu đồng. Hiện, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước đó vào tháng 8/2023, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam đối với cô đồng "đúng nhận, sai cãi" Trương Thị Hương (SN 1986) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cô đồng Trương Hương bị người dân tố cáo nhận 180 triệu đồng để cúng bán nhà, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Theo tài liệu điều tra, ngày 6/12/2022, anh T.T.X cùng mẹ đẻ đến nhà cô đồng Trương Hương ở phường Hiến Thành (thị xã Kinh Môn) xem bói, xem phong thủy và được cô đồng gợi ý làm lễ, cầu bán nhà, cầu bình an với số tiền 270 triệu đồng.

Khi anh X. trình bày hoàn cảnh, số tiền được Hương giảm xuống còn 180 triệu đồng và hứa hẹn làm lễ xong, khoảng 28/12/2022, gia đình anh X. sẽ bán được nhà.

Tuy nhiên, sau khi cúng về, anh X. chờ đến hết tháng 12/2022 vẫn không bán được nhà. Nghĩ bị lừa, người đàn ông này đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của cô đồng Trương Thị Hương.

NGUYỄN VƯƠNG

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cặp tình nhân xem bói trên mạng để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO