Cặp song sinh Gia Lai đam mê tập tạ, giành nhiều huy chương vàng thể hình

19/10/2023 20:38

Tốt nghiệp đại học ngành Dược nhưng Như Quỳnh - Xuân Quỳnh quyết định theo đuổi đam mê thể hình, bất chấp định kiến về phụ nữ cơ bắp.

Cặp song sinh Gia Lai đam mê tập tạ, giành nhiều huy chương vàng thể hình

Lần đầu gặp mặt, cặp song sinh Trần Như Quỳnh - Trần Xuân Quỳnh (SN 1996, quê Gia Lai) khiến người đối diện khó lòng phân biệt được ai là chị, ai là em.

"Tôi nhỏ con hơn chị về cả chiều cao lẫn khối lượng cơ bắp. Chị có nhiều hình xăm trên người, còn tôi thì không", Xuân Quỳnh vui vẻ tiết lộ với phóng viên Dân trí.

Về phần Như Quỳnh, cô tự nhận mình "nhìn dữ dằn và già dặn hơn" em gái. Họ còn để kiểu tóc khác nhau.

Qua trò chuyện, hai cô gái cũng bộc lộ nét tính cách khác biệt khi cô em nhí nhảnh và hay đùa, chị gái lại có phần trầm tính hơn.

Như Quỳnh - Xuân Quỳnh đều từng theo học khoa Dược, Đại học Nguyễn Tất Thành, TPHCM. Thế nhưng, đam mê thể hình khiến cả hai rẽ theo một hướng khác: Làm huấn luyện viên cá nhân (PT).

Cặp song sinh Gia Lai đam mê tập tạ, giành nhiều huy chương vàng thể hình - 1

Như Quỳnh (trái) và Xuân Quỳnh là chị em sinh đôi, cùng đam mê thể hình (Ảnh: NVCC).

Từng không dám mặc váy vì sợ bị chê

Như Quỳnh - Xuân Quỳnh bắt đầu tập thể hình từ khoảng năm 2014-2015, sau một thời gian stress (căng thẳng) vì những lời chê bai ngoại hình.

"Hai chị em chỉ đặt mục tiêu khỏe hơn và giảm chút cân nặng. Nhưng dần dần, chúng tôi bị cuốn vào bộ môn này lúc nào không hay", Xuân Quỳnh nhớ lại.

Như một thói quen, mỗi ngày sau khi đi học về, cặp sinh đôi lại chở nhau đến phòng gym, lúc rảnh rỗi cũng chỉ thích đi tập.

Khi thấy những thay đổi về vóc dáng của Như Quỳnh - Xuân Quỳnh, mọi người xung quanh bắt đầu bàn tán. Có người trầm trồ thán phục, nhưng cũng có người chê bai đủ điều, nói con gái mà lại "vâm", "đô con", "cơ bắp cuồn cuộn" chẳng giống ai. Nhiều khi muốn điệu đà mặc váy, hai cô gái cũng sợ bị cười chê.

Ban đầu, Như Quỳnh - Xuân Quỳnh khá buồn, tinh thần cũng bị tác động không ít. Nhưng sau một thời gian, họ dần quen và không còn để tâm đến những ánh mắt săm soi đổ dồn vào mình.

"Đó là điều chị em tôi thích và khiến chúng tôi trở nên khác biệt. Hai đứa cũng không muốn có thân hình gầy trơ xương hay ốm nhom theo xu hướng chút nào", Như Quỳnh cười nói.

Cặp song sinh Gia Lai đam mê tập tạ, giành nhiều huy chương vàng thể hình - 2
Cặp song sinh Gia Lai đam mê tập tạ, giành nhiều huy chương vàng thể hình - 3
Cặp song sinh Gia Lai đam mê tập tạ, giành nhiều huy chương vàng thể hình - 4

"Con gái ai lại mê cầm tạ, cầm sắt?"

Duy trì tập luyện được vài năm, Xuân Quỳnh quyết định bước lên sàn thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 23. Dù là lần đầu thử sức, cô đã giành huy chương vàng (HCV) hạng mục bikini dưới 1,60m tại giải thể hình Men-Miss Physique Sinh viên TPHCM mở rộng 2019.

Hai năm sau, cô tiếp tục giành HCV hạng mục bikini dưới 1,60m tại giải vô địch thể hình Men Women Physique Vietnam 2021.

Xuất phát muộn hơn em gái nhưng Như Quỳnh cũng rinh về nhiều thành tích ấn tượng. Cô giành HCV và vô địch toàn năng nữ (nữ vương) tại đại hội thể hình Aesthetic showdown Vietnam 2020, HCV hạng mục bikini dưới 1,60m tại giải G.O.T God Of Tournament 2022.

Ban đầu, khi biết cả hai con gái đều cất tấm bằng Dược để theo đuổi thể hình chuyên nghiệp, bố mẹ của Như Quỳnh - Xuân Quỳnh phản đối dữ dội. Họ càng sốt ruột khi trước mỗi giải đấu, hai chị em lại bước vào quá trình siết cân khắc nghiệt.

"Con gái ai lại đi mê cầm tạ, cầm sắt? Tập cho khỏe thôi con, đi thi nhịn ăn, nhịn uống cực khổ quá. Người thì ốm nhom gầy guộc, trông mất sức sống mà đam mê chi vậy không biết nữa!", phụ huynh của cặp song sinh nhiều lần khuyên can.

Cặp song sinh Gia Lai đam mê tập tạ, giành nhiều huy chương vàng thể hình - 5
Cặp song sinh Gia Lai đam mê tập tạ, giành nhiều huy chương vàng thể hình - 6
Cặp song sinh Gia Lai đam mê tập tạ, giành nhiều huy chương vàng thể hình - 7
Cặp song sinh Gia Lai đam mê tập tạ, giành nhiều huy chương vàng thể hình - 8

Thế nhưng, Như Quỳnh - Xuân Quỳnh vẫn cảm thấy chưa đủ hoàn thiện bản thân và muốn phát triển hơn nữa ở đam mê mình đã chọn. Họ nhiều lần ngồi xuống thủ thỉ với người thân để được thấu hiểu, ủng hộ và tin tưởng trên con đường này, dù còn nhiều khó khăn.

"Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời", bố mẹ Như Quỳnh - Xuân Quỳnh dần không còn gay gắt nhưng vẫn chưa hết lo lắng.

Siết cân là cực hình

Như Quỳnh hiện nặng 62kg với số đo 3 vòng là 90-64-99; còn Xuân Quỳnh nặng 56kg, số đo là 89-62-96.

Để duy trì vóc dáng, hai cô gái ăn uống healthy (lành mạnh) kết hợp tập luyện 45-60 phút và vận động hoặc đạp xe khoảng 30 phút/ngày, chủ yếu để rèn luyện tim mạch và khỏe mạnh hơn.

Mỗi khi dự giải, Như Quỳnh - Xuân Quỳnh lại bước vào quá trình siết cân khắc nghiệt. Với VĐV thi đấu bikini như hai chị em, họ cần đảm bảo số cân nặng không quá chiều cao - 100 + 5, có đủ lượng cơ vừa phải, chi tiết cơ bắp đẹp, tỷ lệ eo - mông - vai và độ khô cũng phải đạt mức nhất định.

Tháng 11 tới, Như Quỳnh - Xuân Quỳnh cùng tham gia một giải đấu và đã bước vào giai đoạn khổ luyện. Mỗi ngày, cặp sinh đôi tập khoảng 4-5 tiếng, tính cả cardio (các bài tập thể dục như chạy bộ, nhảy...) là lên tới 6-7 tiếng. Thêm vào đó, họ ăn theo chế độ thâm hụt calo là chủ yếu, kiêng tuyệt đối dầu mỡ, đồ ăn ngọt, béo.

"Giai đoạn cuối là những ngày khắc nghiệt nhất, phải kiêng hoàn toàn tinh bột, được ăn rất ít, chỉ tầm 1.000 calo/ngày nhưng vẫn phải tập mức tạ nặng, duy trì thời gian tập luyện như bình thường. Chị em tôi cũng chỉ được ăn nhiều ức gà, lòng trắng trứng, măng tây. Nói nôm na chỉ có tinh thần là chủ yếu, chứ sức lực cạn kiệt rồi", Xuân Quỳnh tiết lộ.

Vất vả là vậy nhưng đây là lần đầu tiên Như Quỳnh - Xuân Quỳnh cùng đứng chung sàn đấu nên cũng có phần hào hứng. Khi được hỏi về việc sẽ "chiến đến cùng" hay nhường nhịn nhau, hai cô gái chỉ cười, nói rằng trước mắt chỉ biết cố gắng hết sức có thể.

Cặp song sinh Gia Lai đam mê tập tạ, giành nhiều huy chương vàng thể hình - 9
Cặp song sinh Gia Lai đam mê tập tạ, giành nhiều huy chương vàng thể hình - 10

Luôn đồng hành cùng nhau

Bên cạnh thi đấu, công việc hiện tại của Như Quỳnh - Xuân Quỳnh là PT và kèm tập luyện cho các bạn muốn thi đấu chuyên nghiệp. Với hai chị em, rào cản lớn nhất khi theo đuổi nghề này là sự ổn định và tiền bạc.

Theo Xuân Quỳnh, duy trì song song giữa việc thi đấu vì đam mê và kiếm tiền để ổn định cuộc sống không dễ dàng, ít nhất là tại Việt Nam. Nguyên nhân là hiện nay, thi đấu thể hình trong nước ta chỉ mới ở mức phong trào, chưa thật sự chuyên nghiệp như nhiều nước bạn - nơi VĐV thể hình được coi là nghề nghiệp ổn định, đem lại thu nhập chính, giúp họ ổn định và phát triển tốt hơn.

Vì vậy, để bước đi trên con đường này, Như Quỳnh - Xuân Quỳnh đều phải đánh đổi rất nhiều.

"Thu nhập hiện tại của chúng tôi không quá cao so với những người trong ngành nhưng khá ổn so với làm đúng ngành được học. Đặc biệt, nghề này còn phụ thuộc nhiều vào khách hàng, lúc nhiều lúc ít", Như Quỳnh cho biết.

Cặp song sinh Gia Lai đam mê tập tạ, giành nhiều huy chương vàng thể hình - 11
Cặp song sinh Gia Lai đam mê tập tạ, giành nhiều huy chương vàng thể hình - 12

Sau tất cả, Như Quỳnh - Xuân Quỳnh vẫn cảm thấy may mắn khi đồng hành cùng nhau. Khi người kia cần tập trung đấu giải, người còn lại vừa hỗ trợ tập luyện, vừa phụ dạy thêm khách. Hai chị em cũng thường đi siêu thị và cùng chuẩn bị đồ ăn, lên kế hoạch và mục tiêu để đạt được kết quả tốt.

Hiện tại, định kiến về phụ nữ cơ bắp vẫn còn khá phổ biến. Do đó,  Xuân Quỳnh muốn nhắn nhủ các bạn nữ nếu muốn thi đấu chuyên nghiệp nên xác định rõ mục tiêu và hướng đi, đích đến để không bị lạc đường.

Với Như Quỳnh, tập luyện là thói quen hàng ngày, không chỉ để nâng cao sức khỏe, giảm stress, có thân hình săn chắc hơn mà còn là môn giải trí mang lại nhiều lợi ích về mặt tinh thần. Bởi vậy, việc tập luyện không nên xuất phát từ sự ép buộc.

"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân. Cơ thể sức khỏe là thứ theo bạn suốt cuộc đời. Hãy yêu thương, chăm sóc nó mỗi ngày", cô chia sẻ.

Cặp song sinh Gia Lai đam mê tập tạ, giành nhiều huy chương vàng thể hình - 13
Cặp song sinh Gia Lai đam mê tập tạ, giành nhiều huy chương vàng thể hình - 14
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cặp song sinh Gia Lai đam mê tập tạ, giành nhiều huy chương vàng thể hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO