Nhiều ngày qua, tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây hướng từ TPHCM đi Bình Thuận xuống cấp, hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà, bong tróc mặt đường.
Anh Lê Văn Ký (tài xế tại TPHCM) cho biết: "Tình trạng tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây hư hỏng mặt đường đã xảy ra gần một tháng nay nhưng không nhiều. Tuy nhiên đầu tháng 9, đoạn cao tốc gần trạm dừng nghỉ hướng Long Thành - Dầu Giây xuất hiện nhiều hơn các ổ gà. Các xe chạy tốc độ cao trên 100km/h tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, mất an toàn rất lớn".
Theo các tài xế, tuyến đường cao tốc này cho phép xe lưu thông tối đa 120km/h nên việc mặt đường bong tróc, nhiều ổ gà là rất nguy hiểm, đặc biệt là ban đêm.
"Có lần tôi lái xe đang chạy tốc độ trên 100km/h bất ngờ sụp ổ gà trên cao tốc. Rất may vụ việc không xảy ra tai nạn đáng tiếc. Nhưng việc cao tốc các phương tiện di chuyển với tốc độ cao lại xuất hiện nhiều ổ gà, bong tróc là cực kỳ nguy hiểm", anh Phạm Thành Huy (ngụ TP Biên Hòa) chia sẻ.
Trao đổi với Dân trí, đại diện đơn vị quản lý khai thác, vận hành tuyến cao tốc, VEC E cho biết hiện đơn vị thực hiện tuần tra trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với tần suất từ 3 - 5 lần/ngày tùy từng đoạn tuyến nên việc phát hiện các vị trí hư hỏng mặt đường, phát sinh ổ gà sẽ được phát hiện kịp thời.
Ngay sau phản ánh của báo Dân trí, đoạn km38 - km40 (hướng TPHCM đi Dầu Giây) hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà, đơn vị sẽ khắc phục tạm thời theo qui định.
Cũng theo VEC E, tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây được đưa vào khai thác từ năm 2014 đến nay nên đã đến thời điểm phải sửa chữa định kỳ. Vừa qua, các vị trí hư hỏng nặng đã được VEC triển khai sửa chữa lớn. Còn vị trí hư hỏng từ Km38 - Km40 (phải tuyến) xuất hiện tình trạng bong tróc lớp phủ mặt đường, rạn nứt diện rộng hiện nay VEC đang lựa chọn nhà thầu để sửa chữa ngay trong quý 4/2023.
Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55km, kết nối TPHCM và Đồng Nai, khai thác giai đoạn 1 năm 2015, tổng mức đầu tư 20.600 tỷ đồng.