"Về tiến độ lúc đầu chủ đầu tư đưa ra 36 tháng nhưng Tập đoàn Sơn Hải chủ động xin rút ngắn còn 24 tháng. Nhưng với tiến độ hiện tại, lực lượng thi công mạnh, đều đặn như hiện nay thì không đến 24 tháng đơn vị thi công sẽ hoàn thành dự án", chỉ huy trưởng tuyến Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu (Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải) cho biết.
Trong thời gian chờ tỉnh Đồng Nai bàn giao mặt bằng, các nhà thầu khởi công xây dựng các hạng mục cầu vượt, hộp cống và đúc sẵn dầm. Khi có đủ mặt bằng, các đơn vị sẽ tăng tốc thi công phần đường.
Mới nhận bàn giao 13% mặt bằng nên các nhà thầu chưa đẩy nhanh thi công tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu qua tỉnh Đồng Nai. Đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thành hình, vượt tiến độ.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là công trình giao thông trọng điểm ở Đồng Nai, được khởi công cuối tháng 6. Tuy nhiên, vẫn còn vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường và hỗ trợ tái định cư.
Bí thư Đồng Nai hứa tăng cường nhân lực để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ông nhấn mạnh khi thực hiện cần kiểm soát ngăn ngừa các vi phạm, tránh trục lợi, sai sót.
Bộ GTVT vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng xem xét, thông qua nội dung dự thảo báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội về tình hình thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quy định quản lý, sử dụng quỹ biệt thự thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn TP Đà Lạt. Đáng chú ý, Dinh Tỉnh trưởng được đưa ra khỏi nhóm bảo tồn nghiêm ngặt.
Vốn đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được kiến nghị tăng 3.600 tỷ đồng, lên gần 21.500 tỷ đồng do chi phí giải phóng mặt bằng tăng cao.
Công tác giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khó khăn do thiếu nhân lực kiểm kê, chưa có giá đất cụ thể để bồi thường và chưa bố trí được khu tái định cư.
UBND tỉnh Đồng Nai mới bàn giao khoảng 6% mặt bằng, không đáp ứng được tiến độ thi công trên công trường. Trong khi đó tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bàn giao 78% mặt bằng để nhà thầu thi công.