Cao Bằng bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững

Chu Hiệu (TTXVN)| 12/04/2023 15:44
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Nhờ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, Quý I/2023, tình hình du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có nhiều khởi sắc. Tổng lượt khách đến tham quan các địa điểm du lịch đạt gần 322.000 lượt (tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái). Tổng thu từ du lịch đạt hơn 210 tỷ đồng.

Cao Bang bao ton, phat huy gia tri van hoa gan voi phat trien du lich ben vung hinh anh 1Khách du lịch xem các sản phẩm thêu thủ công của người Dao Tiền. Ảnh: Chu Hiệu - TTXVN

Ông Sầm Việt An, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh cho biết, để hoàn thành mục tiêu đón hơn một triệu khách du lịch năm 2023, ngành tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung đột phá về phát triển du lịch - dịch vụ bền vững; tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, dịch vụ; thực hiện các nhiệm vụ về công tác xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng…

Cùng với đó, tỉnh tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch; tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức về phát triển du lịch; triển khai hoạt động Hợp tác - kết nghĩa với công viên địa chất trong mạng lưới Công viên địa chất Việt Nam và toàn cầu UNESCO. Cao Bằng tiếp tục thực hiện tốt việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch bền vững.

Những tháng đầu năm, khách du lịch quốc tế đến Cao Bằng đạt trên 4.200 lượt; khách du lịch nội địa đạt trên 317.000 lượt, công suất sử dụng phòng đạt 35,7%. Các điểm đến được du khách quan tâm như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, núi Mắt Thần và các khu di tích quốc gia đặc biệt... Trong đó, trên 50.000 du khách đến tham quan Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó (huyện Hà Quảng), Khu Di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo (huyện Nguyên Bình), Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Địa điểm chiến thắng Biên giới (huyện Thạch An). Khu Du lịch thác Bản Giốc ghi nhận gần 65.000 khách du lịch đến tham quan, trong đó có gần 2.000 khách du lịch nước ngoài…

Cao Bang bao ton, phat huy gia tri van hoa gan voi phat trien du lich ben vung hinh anh 2Núi mắt thần (núi thủng) nằm trên địa bàn xã Quốc Toản, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng là một thắng cảnh đang là điểm đến của khách du lịch.Trung tâm của thắng cảnh là một ngọn núi có lỗ thủng lớn hình thành tự nhiên trong quá trình hình thành địa chất, nhìn xa như một con mắt. Dưới chân núi là một thung lũng thấp. Mùa hè, thung lũng này luôn ngập nước, tạo thành một lòng hồ rộng, xanh như ngọc bích. Mùa đông, hồ cạn nước, tạo thành bãi cỏ xanh như một sân Gofl tự nhiên tuyệt đẹp. Nằm trong điểm nhấn của Công viên địa chất non nước toàn cầu non nước Cao Bằng, núi mắt thần ngày càng thu hút nhiều du khách đến thăm quan. Ảnh: TTXVN

Có được kết quả này, ngay từ đầu năm, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng đã tập trung phát triển du lịch - dịch vụ bền vững; khảo sát, xây dựng chương trình du lịch (tour), tuyến kết nối giữa huyện Hà Quảng và huyện Trùng Khánh; làm tốt công tác xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng; phối hợp tổ chức các chương trình, lễ hội thu hút đông đảo khách du lịch tham quan, trải nghiệm.

Chu Hiệu

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/cao-bang-bao-ton-phat-huy-gia-tri-van-hoa-gan-voi-phat-trien-du-lich-ben-vung/331895.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/cao-bang-bao-ton-phat-huy-gia-tri-van-hoa-gan-voi-phat-trien-du-lich-ben-vung/331895.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO