Cảnh tượng nhói lòng sau đám cháy

Trần Chánh Nghĩa| 09/06/2023 07:00

Cả khu vực tẩm liệm của nhà tang lễ không một tiếng động. Chỉ có tiếng sụt sùi của người thân. Đến 17 giờ, sau trận hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng ngày 23/3, hàng trăm hộ dân thuộc 2 lô Avà B chung cư Carina Plaza trên đường Võ Văn Kiệt (P16 Q.8 TPHCM) vẫn chưa được vào nhà.

Hàng trăm xe máy bị thiêu rụi trong tầng hầm chung cư.

Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận rất đông người nằm la liệt trên thảm cỏ, ghế đá và bất cứ chỗ nào có thể nằm được. Hàng trăm suất ăn miễn phí được đưa dến tận tay bà con. Có thể đêm nay là đêm đầu tiên, những người có nhà nhưng đành phải ngủ lang thang chờ đến khi có lệnh cho vào.

Thang thoát hiểm vẫn còn.

Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận từ các căn phòng trên cao, vẫn còn lơ lửng những chiếc thang, những cuộn vải nối chặt để thoát hiểm. Bà Lưu Lê Bích Phượng, bí thư kiêm chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình, Q.1 đã bị rơi xuống đất tử vong khi đu vào dây leo để thoát hiểm.

Và những cuộn vải vẫn còn lơ lửng.

Theo bà con, do khói từ tầng hầm xông lên nên khi thoát hiểm bằng lối cầu thang, bà con càng xuống thấp khói càng dày đặc khó thở. Nhưng khi lên trên thì đã không ai còn xác định được phương hướng nên đã xảy ra nhiều trường hợp đáng tiếc. 

Hiện chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng. Tuy nhiên theo nhận định của nhiều người, trước khi xảy ra cháy có một tiếng nổ phát ra từ tầng hầm. Sau đó lửa bùng lên bao trùm lấy hàng trăm chiếc xe máy và xe hơi lan rộng thành đám cháy lớn.

image011.jpg

Người dân nằm la liệt khắp nơi.

image013.jpg

Suất ăn và nước uống miễn phí được trao cho bà con.

Theo con số được công bố, có 13 người chết. Nhà tang lễ bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 8 tử thi trong đó có người không thể nhận dạng được. Chúng tôi có mặt tại đây vào lúc 15 giờ ghi nhận có 2 trường hợp được người thân nhận dạng và xin được tẩm liệm trước khi đưa về quê mai táng. Chúng tôi không thể cầm lòng được trước di ảnh của bé Nguyễn Huỳnh Tuấn Anh, 26 tháng tuổi. Khuôn mặt bé thật trong sáng, hồn nhiên và vô tư. Cha bé đứng trước quan tài nhìn con. Đầu ông gục xuống. Đôi mắt đỏ hoe. 

image015.jpg

Nhà tang lễ bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Những người có mặt kể lại cái đêm kinh hoàng ấy. Bé đang ngủ với người vú em là chị Trang Thị Thu Hồng (54 tuổi) thì bất ngờ có khói xông vào nhà. Cả nhà thức giấc. Mẹ bế anh bé. Chị Hồng bế bé chạy xuống cầu thang. Mẹ bé ngộp quá chạy ngược lên trên. Riêng chị Hồng cố chạy thoát nhưng càng xuống thấp khói càng dày đặc. Rồi cả 2 không thoát khỏi. Mẹ bé sau khi chạy lên trên bị thương và hiện 2 mẹ con điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Bé Tuấn Anh. Cha bé khoanh tay buồn bã nhìn con.

Chị Hồng được đưa ra từ phòng lạnh. Người chị ám khói đen kịt. Chị được tẩm liệm chu đáo. Hai đứa con chị một trai một gái từ Nha Trang vào nước mắt lưng tròng nhìn mẹ nằm bất động.

Cả khu vực tẩm liệm của nhà tang lễ không một tiếng động. Chỉ có tiếng sụt sùi của người thân. Trong số 8 người thì đã có 7 người được nhận dạng. Người còn lại không còn một dấu vết nào để có thể xác định được nhân thân

image019.jpg
image021.jpg

Các con chị Hồng bên quan tài mẹ Đưa mẹ về quê

Ngoài bé Tuấn Anh được đưa đến Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa và chị Hồng về quê, những người còn lại vẫn để trong phòng lạnh. Được biết, thân nhân của những người này đang từ nước ngoài về sẽ tiếp nhận và làm thủ tục mai táng.

Trần Chánh Nghĩa

Đã đăng trên VietNamNet ngày 23/03/2018   

https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/song-la/di-anh-cau-be-26-thang-tuoi-va-canh-tuong-nhoi-long-sau-dam-chay-chung-cu-carina-plaza-437548.html?fbclid

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh tượng nhói lòng sau đám cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO