Cảnh sát Anh tiết lộ những câu hỏi kỳ lạ nhất năm 2022

26/12/2022 14:51

Cảnh sát Leicestershire ở Anh mới đây đã tổng kết một năm và đưa ra những lá đơn bất thường nhất đến từ các công dân.

Theo đó, một người đàn ông đã phàn nàn với các nhân viên thực thi pháp luật về tiếng ồn quá lớn của tủ lạnh. Một người khác bày tỏ sự không hài lòng với việc phải đợi tàu trong giá lạnh. Trong khi, một người nộp đơn phàn nàn rằng có quá nhiều ruồi bay quanh nhà cô trong mùa hè.

Bên cạnh đó, trẻ em cũng gọi cảnh sát với nhiều câu hỏi khác nhau. Một trong những trẻ vị thành niên hỏi người điều hành tổng đài cảnh sát rằng xem anh ta có thích mứt cam không.

Cảnh sát Anh tiết lộ những câu hỏi kỳ lạ nhất năm 2022. Ảnh: Global Look Press

Theo BBC, chỉ trong một năm, cảnh sát đã nhận được hơn 187 nghìn cuộc gọi đến số khẩn cấp 999. Phía cảnh sát đã nhắc lại sự tồn tại của số 101, với số này người dân có thể gọi cho những vấn đề không cần can thiệp kịp thời.

Cảnh sát cho biết: “Mỗi phút những người xử lý của chúng tôi lãng phí cho một cuộc gọi khẩn cấp không phù hợp, có nghĩa là những người có trường hợp khẩn cấp thực sự có thể phải đối mặt với sự chậm trễ đe dọa đến tính mạng”.

Trước đó, vào năm 2017, Daily Mail tiết lộ cảnh sát Anh phớt lờ hàng chục nghìn vụ án nghiêm trọng, bao gồm: 60.000 cuộc gọi khẩn cấp về bạo lực, hiếp dâm không được giải quyết.

Lực lượng thanh tra cảnh sát của Nữ hoàng (HMIC) công bố mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Họ cho rằng cảnh sát thuộc một số địa phương ở Anh thường xuyên ghi chép không đầy đủ, xem nhẹ các vụ hiếp dâm, bạo lực tình dục, tấn công và buôn người bất hợp pháp.

Sau khi rà soát 4 nhóm cảnh sát khu vực, thanh tra khẳng định khoảng 57.600 vụ bạo lực được ghi lại với nội dung “không cấu thành tội phạm”, đồng nghĩa với việc những tội phạm sẽ không được xử lý.

Con số thực sự không dừng lại ở đó vì thanh tra mới chỉ rà soát 4 trên tổng số 39 Sở cảnh sát ở Vương quốc Anh và xứ Wales. Vụ bê bối dẫn tới việc các sở cảnh sát bị tước con dấu thống kê đạt chuẩn của cơ quan thống kê quốc gia. Đây là hồi chuông cảnh báo cho cánh sát khu vực về cải tổ việc giải quyết các báo án bạo lực.

Theo ước tính, cảnh sát đã không ghi chép lại 16% vụ bạo lực mỗi năm, tương đương 19.200 tội phạm.

Hòa Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Anh tiết lộ những câu hỏi kỳ lạ nhất năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO