Cảnh nhếch nhác ở cung thể thao 'đĩa bay' giữa lòng Đà Nẵng

07/11/2023 11:18

Cung Thể thao Tiên Sơn được ví như "đĩa bay" giữa lòng Đà Nẵng với kiến trúc độc đáo. Tuy nhiên, nơi này xảy ra tình trạng nhếch nhác khi để rác và hình vẽ bậy khắp nơi.

Cảnh nhếch nhác ở cung thể thao đĩa bay giữa lòng Đà Nẵng - 1

Cung Thể thao Tiên Sơn nằm trên đường Phan Đăng Lưu (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng được xây dựng trên diện tích hơn 94.000m2, trong đó hơn 10.000m2 được sử dụng xây nhà thi đấu.

Công trình khởi công tháng 7/2009 và khánh thành tháng 12/2010 để phục vụ Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần VI tại Đà Nẵng. Kinh phí đầu tư công trình là 42 triệu USD (khoảng 750 tỷ đồng theo tỷ giá cùng thời điểm).

Nhìn từ xa, Cung Thể thao Tiên Sơn như chiếc đĩa bay khổng lồ đang nghiêng mình hướng về trung tâm thành phố, thể hiện khát vọng vươn lên không ngừng của người dân Đà Nẵng.

Cảnh nhếch nhác ở cung thể thao đĩa bay giữa lòng Đà Nẵng - 2

Đây là công trình tiêu biểu của Đà Nẵng với thiết kế tổng thể gồm 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, được bố trí phù hợp với công năng của công trình.

Nơi đây từng tổ chức những sự kiện văn hóa, thể thao như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2012, Robocon Đà Nẵng năm 2013, Giải vô địch thế giới Liên quân Mobile năm 2019. Hồi tháng 8/2020, nhà thi đấu được chọn làm bệnh viện dã chiến để phục vụ công tác phòng, chống Covid-19 của thành phố.

Cảnh nhếch nhác ở cung thể thao đĩa bay giữa lòng Đà Nẵng - 3

Đến nay, phía trong nhà thi đấu vẫn thường xuyên tổ chức các sự kiện. Sảnh tầng 2 là nơi vui chơi của nhiều người.

Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên Dân trí ngày 6/11, sau 14 năm hoạt động, nơi đây đã có dấu hiệu nhếch nhác, rác thải bủa vây. Nhiều hộp trụ ở cổng ra vào tầng 2 bị hư hỏng, thành nơi vẽ bậy. Tại một số vị trí, cây dại mọc hoang lâu ngày nhưng không được dọn dẹp.

Cảnh nhếch nhác ở cung thể thao đĩa bay giữa lòng Đà Nẵng - 4
Cảnh nhếch nhác ở cung thể thao đĩa bay giữa lòng Đà Nẵng - 5
Cảnh nhếch nhác ở cung thể thao đĩa bay giữa lòng Đà Nẵng - 6

Một số đoạn nắp che đậy đường thoát nước đã biến mất, để lộ dây điện ra ngoài. Phía dưới các cửa thu nước mưa chất đầy rác thải, nhưng không được thu gom. Các thùng rác được bố trí ở đây cũng thường quá tải, bốc mùi hôi khó chịu.

Ông Trần Công Tự, Giám đốc Cung Thể thao Tiên Sơn, cho biết, sau khi nhận phản ánh đơn vị ra quân dọn vệ sinh vào sáng nay (7/11).

Ông Tự chia sẻ thêm, hiện nay người dân chơi thể thao, tập thể dục tại khu vực này rất đông nên có tình trạng xả rác. Đơn vị cũng có 2 đội vệ sinh chuyên nghiệp thường xuyên dọn vệ sinh.

Còn về việc bị vẽ bậy, đơn vị cũng thường xuyên mua sơn để sẵn, khi phát hiện ra sẽ xử lý ngay. Sáng nay, đơn vị cũng đã cho ra quân sơn lại vị trí phát hiện.

Cảnh nhếch nhác ở cung thể thao đĩa bay giữa lòng Đà Nẵng - 7

Khu vực giếng trời tầng 2 được thiết kế ghế gỗ ở 4 mặt nhằm tạo điểm dừng chân cho du khách. Qua thời gian không được sửa chữa, gỗ mục nên chỉ trơ lại phần khung inox.

Theo ông Tự, khi gỗ mục, đơn vị đã cất dọn đi. Tuy nhiên, đơn vị đang xin ý kiến cấp trên về việc có nên cất tất cả các khung inox đi hay không vì lo ngại một số bạn sẽ trượt patin lên đó rồi va vào kính, rơi xuống dưới rất nguy hiểm.

Cảnh nhếch nhác ở cung thể thao đĩa bay giữa lòng Đà Nẵng - 8
Cảnh nhếch nhác ở cung thể thao đĩa bay giữa lòng Đà Nẵng - 9

Ô giếng trời bên cạnh lối đi bộ tầng 1 cũng thành nơi vứt rác và các vật dụng ít sử dụng. Tại tầng hầm của nhà thi đấu, nền nhà bị dột nước, ẩm mốc. Có nhiều đồ đạc tập kết đã hư hỏng.

Cảnh nhếch nhác ở cung thể thao đĩa bay giữa lòng Đà Nẵng - 10

Một góc của khuôn viên tầng 1 được cho thuê mở quán cà phê. Tuy nhiên ở vị trí này, cây cối lại được để ngổn ngang. Hồ nước lâu ngày không được vệ sinh, bốc mùi tanh khó chịu.

Ông Tự cho rằng, công tác bảo trì công trình của đơn vị đang làm rất tốt. Tuy nhiên nhân sự của đơn vị ít trong khi không gian Cung thể thao là mở nên rất vất vả.

Bài liên quan
  • ‏Kinh nghiệm lựa chọn kệ sắt V lỗ đa năng, tiện dụng
    ‏Chúng tôi là những khách hàng đã mua kệ V lỗ từ One Tech, và chúng tôi tự tin là những người biết đánh giá các sản phẩm kệ sắt V lỗ từ nhà sản xuất này. Sự tin tưởng đối với One Tech không đơn giản chỉ bắt đầu từ dòng sản phẩm chất lượng mà họ mang lại, mà còn là sự kết nối, chăm sóc khách hàng từ thương hiệu này suốt nhiều năm qua.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh nhếch nhác ở cung thể thao 'đĩa bay' giữa lòng Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO