Cảnh báo từ vụ người đàn ông mất hơn 1 tỷ đồng vì sập bẫy ‘Tình một đêm’

10/12/2023 09:23

Ông V.N. vào trang Facebook của một quán bar nổi tiếng ở Đà Nẵng thì được mời nộp tiền tham gia dịch vụ “Tình một đêm” và bị lừa hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 10/12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng cho biết đang điều tra nhóm lừa đảo qua mạng xã hội chiếm đoạt tiền của những người “ham của lạ”.

Theo đó, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận trình báo của ông V.N. (trú Hà Nội) với nội dung ông bị lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội Facebook bằng dịch vụ “Tình một đêm” với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Cụ thể, qua mạng xã hội Facebook của một quán bar nổi tiếng ở Đà Nẵng, ông V.N. được giới thiệu các dịch vụ về “Hệ thống gái gọi toàn quốc”, “Gái gọi”, “Tình một đêm”, “Tắm chung với khách”.

Hội nhóm

Hội nhóm "Gái gọi cao cấp" do các nhóm lừa đảo lập ra. 

Khi ông V.N. tham gia nhóm này thì được yêu cầu nộp 1 triệu đồng và được đưa vào nhóm Telegram tìm hiểu gói dịch vụ “Tình một đêm” với nhiều hình ảnh của các cô gái xinh đẹp.

Trong nhóm này cũng có nhiều tài khoản (tài khoản ảo) bình luận, khoe đã được “sở hữu” cô gái này, cô gái khác.

Sau đó ông V.N. được yêu cầu nạp thêm tiền để sử dụng dịch vụ và vì muốn được hưởng cảm giác lạ nên ông thực hiện. Khi số tiền nạp khá nhiều thì nhóm này báo rằng ông thao tác sai nên sẽ bị mất tiền. Nếu muốn nhận lại số tiền đã nạp thì ông phải tiếp tục nạp số tiền lớn hơn và sẽ được hoàn lại tất cả.

Tuy nhiên, khi đã nộp tổng cộng hơn 1 tỷ đồng vẫn không lấy lại được tiền, ông V.N. tìm hiểu thì mới biết Facebook của quán bar là giả nên làm đơn trình báo Cơ quan công an.

Hiện Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng đang điều tra và phát cảnh báo chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức này.

Theo đó, qua nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng phát hiện gần đây có nhiều tài khoản mạng xã hội Facebook mạo danh các nhà hàng, khách sạn, bar, vũ trường nổi tiếng ở Đà Nẵng quảng cáo dịch vụ hẹn hò trực tuyến, mua dâm, mại dâm.

Khi có người tiếp cận, các đối tượng dẫn dụ nạn nhân tham gia vào các hội nhóm Telegram và hướng dẫn truy cập trang website giả mạo để đăng ký tài khoản và sử dụng các dịch vụ khiêu dâm như xem video đồi trụy người thật không giới hạn, giảm giá 50%, tắm chung với khách.

Sau khi có người đăng ký, đối tượng tiếp tục hướng dẫn nạn nhân nạp thêm 1 triệu đồng để tham gia gói nhiệm vụ “Tình một đêm” và thêm nạn nhân vào một nhóm kín trên Telegram.

Các nhóm lừa đảo lợi dụng tên tuổi quán bar, vũ trường nổi tiếng ở Đà Nẵng để lừa đảo.

Các nhóm lừa đảo lợi dụng tên tuổi quán bar, vũ trường nổi tiếng ở Đà Nẵng để lừa đảo.

Tuy nhiên, khi số tiền nạp ngày càng lớn thì đối tượng liên tục lấy cớ nạn nhân thao tác sai và yêu cầu nạp tiền tiếp thì sẽ được rút hết toàn bộ số tiền. Đến khi nạn nhân không còn khả năng nạp tiền, đối tượng chặn liên lạc và chiếm đoạt số tiền đã nạp vào.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước các ứng dụng hẹn hò online đang phổ biến và thu hút nhiều người tham gia.

CHÂU THƯ

Theo vtc.vn
https://vtc.vn/canh-bao-tu-vu-nguoi-dan-ong-mat-hon-1-ty-dong-vi-sap-bay-tinh-mot-dem-ar839742.html
Copy Link
https://vtc.vn/canh-bao-tu-vu-nguoi-dan-ong-mat-hon-1-ty-dong-vi-sap-bay-tinh-mot-dem-ar839742.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Ám ảnh cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai nghỉ bán, 'trả tự do' cho 16 con chó
    Không muốn các con thấy cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai thường dậy sớm làm thịt chó. Mới đây, anh quyết định nghỉ bán, chuyển nghề sau nhiều năm sống trong ám ảnh.
  • Độc lạ món cá sống ủ chua thành đặc sản
    Trước đây, cá sống được người dân ở Vĩnh Phúc sơ chế sạch và đem ủ với thính để muối chua nhằm kéo dài thời gian bảo quản. Lâu dần, món ăn này trở thành đặc sản có vị lạ miệng, hút khách thập phương.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Malaysia được coi như cửa ngõ tiến vào thị trường Đông Nam Á
    Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo từ vụ người đàn ông mất hơn 1 tỷ đồng vì sập bẫy ‘Tình một đêm’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO