Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm

lệ hà| 18/04/2024 17:53

Một phụ nữ cấp cứu tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) sau khi dùng thuốc giảm cân có tên Detox Táo. Nguyên nhân được xác định do sản phẩm giảm cân chứa chất cấm.

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm khiến người phụ nữ phải cấp cứu. Ảnh: Cục An toàn thực phẩm cung cấp

Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội, Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) đã tiếp nhận trường hợp người bệnh sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân mua trên mạng xã hội.

Bệnh nhân cấp cứu trong tình trạng mắt đột ngột không nhìn thấy được theo cơn, mất thị lực, tổn thương não.

Qua khai thác bệnh sử, người phụ nữ này dùng một sản phẩm thuốc giảm cân có tên là Detox Táo được rao bán trên mạng, sản phẩm có hai loại viên giống thuốc màu vàng và xanh. Tại bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc chất cấm Sibutramine.

Theo kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm nêu trên có chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khoẻ.

Qua tra cứu dữ liệu, Cục An toàn thực phẩm chưa cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho sản phẩm Detox Táo.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm nêu trên. Nếu phát hiện sản phẩm lưu thông trên thị trường đề nghị thông báo ngay cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sibutramine là một thuốc dùng đường uống để điều trị béo phì. Sử dụng sibutramine cùng với chế độ ăn kiêng và tập thể dục để điều trị bệnh béo phì...

Tại Việt Nam, ngày từ năm 2010, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã ban hành công văn về việc ngưng cấp phép nhập khẩu nguyên liệu sibutramine. Ngày 14.4.2011, Cục Quản lý Dược cũng đã có công văn đình chỉ lưu hành trên toàn quốc các thuốc có chứa hoạt chất sibutramine và thu hồi toàn bộ các thuốc có chứa hoạt chất sibutramine, do có tác dụng không mong muốn. Cục cũng đã rút số đăng ký của tất cả thuốc có chứa hoạt chất sibutramine.Sibutramine thuộc danh mục chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe (Thông tư số 10/2021/TT-BYT).
Bài liên quan
  • 6 loại nước sinh tố detox bổ sung dinh dưỡng cho gan
    Theo tư vấn từ Khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, để có thể tạo ra những món sinh tố lành mạnh hỗ trợ gan, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu thích hợp. Một số loại trái cây tươi, rau xanh, thảo mộc và một số củ quả trong bếp có thể giúp chúng ta detox gan mỗi ngày.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO