Cảng cá Hải Phòng chằng giữ tàu thuyền, 'nín thở' chờ bão Talim đi qua

18/07/2023 11:22

Tại Hải Phòng, hàng trăm tàu thuyền của ngư dân đã tập kết, thả neo, gia cố bên trong khu vực cảng cá, âu tàu để tránh bão Talim. Mỗi tàu, thuyền đều có ngư dân bám trụ lại, "nín thở" chờ bão đổ bộ.

Cảng cá Hải Phòng chằng giữ tàu thuyền, nín thở chờ bão Talim đi qua - 1

Sáng 18/7 tại Cảng cá số 1 (Cảng cá Ngọc Hải) ở phường Hải Sơn (quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng), hàng trăm tàu thuyền của ngư dân đã tập trung về thả neo, chằng giữ cố định trong 4 ngày nay để tránh bão Talim (cơn bão số 1).

Cảng cá Hải Phòng chằng giữ tàu thuyền, nín thở chờ bão Talim đi qua - 2

Theo ghi nhận của PV báo Dân trí, ảnh hưởng của bão Talim đã gây mưa tại Hải Phòng. Tuy nhiên mưa lượng mưa khá nhỏ, khu vực Cảng cá số 1 khá vắng vẻ, ngư dân đã ngừng hoạt động đánh bắt, thu mua trong 2 ngày nay.

Cảng cá Hải Phòng chằng giữ tàu thuyền, nín thở chờ bão Talim đi qua - 3

Bên trong khu vực neo đậu, hàng trăm tàu thuyền của ngư dân đã tập kết, chằng chéo, gia cố để tránh bão Talim. Mỗi tàu chỉ còn 1-2 người bám trụ lại để theo dõi và bảo vệ tàu khi bão đổ bộ.

Cảng cá Hải Phòng chằng giữ tàu thuyền, nín thở chờ bão Talim đi qua - 4

"Tôi cùng 2 người nữa vào tới cảng lúc 19h ngày hôm qua, họ đã về nhà để tránh bão còn tôi ở lại đợi nước lên thả neo để cố định tàu. Tôi dự định sẽ cố thủ lại tàu để bảo vệ tài sản", anh Nguyễn Văn Đức - một chủ tàu - chia sẻ.

Cảng cá Hải Phòng chằng giữ tàu thuyền, nín thở chờ bão Talim đi qua - 5
Cảng cá Hải Phòng chằng giữ tàu thuyền, nín thở chờ bão Talim đi qua - 6

Khoảng 9h sáng nay, mưa đã ngớt và tạnh hẳn. Tuy nhiên, tàu thuyền trong cảng vẫn nằm im, "nín thở" chờ bão Talim đi qua.

Cảng cá Hải Phòng chằng giữ tàu thuyền, nín thở chờ bão Talim đi qua - 7

"Nhận được thông tin di rời tàu thuyền về bờ tránh bão từ 4 ngày trước. Vào tới bờ, tôi cùng các thành viên cố định, gia cố tàu để giảm tối đa thiệt hại. Trong trường hợp bão đổ bộ lớn, chúng tôi sẽ di dời vào đất liền tránh trú", anh Đỗ Trung Kiên - thuyền trưởng một tàu đánh cá - nói.

Cảng cá Hải Phòng chằng giữ tàu thuyền, nín thở chờ bão Talim đi qua - 8
Cảng cá Hải Phòng chằng giữ tàu thuyền, nín thở chờ bão Talim đi qua - 9

Một vài tiểu thương đang dọn dẹp tại cảng chia sẻ, năm nào Hải Phòng cũng đón bão, với kinh nghiệm của họ thì cơn bão này không quá lớn. Đêm nay bão đi qua, ngày mai các hoạt động tại cảng cá sẽ trở lại bình thường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảng cá Hải Phòng chằng giữ tàu thuyền, 'nín thở' chờ bão Talim đi qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO