Cần Thơ kiểm tra 32 tuyến đường, sau phản ánh 'lô cốt' ngổn ngang

Bảo Kỳ| 09/08/2023 08:30

Quá trình giám sát tiến độ thi công 32 tuyến đường nội ô, Ban Đô thị HĐND TP Cần Thơ ghi nhận nhiều tồn tại mà chủ đầu tư, nhà thầu cần khắc phục để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Một ngày sau bài phản ánh " của báo Dân trí, sáng 8/8, Ban Đô thị của HĐND TP đã có buổi giám sát, kiểm tra thực tế quá trình triển khai cải tạo 32 tuyến đường nội ô.

32 tuyến đường này thuộc dự án Cải tạo hệ thống thoát nước trung tâm quận Ninh Kiều, khởi công từ tháng 8/2022, thời gian thi công trong 20 tháng. Nhà thầu thi công là Công ty CP Xây dựng - Dịch vụ và Thương mại 68 (Công ty 68).

Đạt tiến độ nhưng còn nhiều tồn tại

Đoàn giám sát của HĐND TP Cần Thơ, do ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng ban Đô thị là Trưởng đoàn, đã đi thực tế, khảo sát tổng cộng trên 10 tuyến đường đang thi công, gồm Ngô Đức Kế, Phan Đình Phùng, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Mậu Thân...  và 2 công trình xây dựng trạm bơm Châu Văn Liêm và Ninh Kiều.

Trưởng ban Đô thị HĐND đánh giá, tiến độ các công trình đã đi kiểm tra đảm bảo đến cuối năm 2023 có thể hoàn thành, tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Dũng ghi nhận một số tồn tại trong quá trình thi công, như: thiếu biển cảnh báo, rào chắn khi làm đường, mặt đường còn nhiều chỗ bong tróc, hố ga cao hơn nền đường, thiếu lưới ngăn rác trước miệng cống...

Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu khẩn trương khắc phục, đảm bảo việc đi lại của người dân được an toàn hơn.

Cần Thơ kiểm tra 32 tuyến đường, sau phản ánh lô cốt ngổn ngang  - 1

Ban Đô thị HĐND TP Cần Thơ cùng Ban quản lý dự án ODA Cần Thơ khảo sát ngã tư Phan Đình Phùng - Ngô Đức Kế, trong đó đường Ngô Đức Kế đã đặt cống, đang thảm nhựa.

Ông Nguyễn Văn Tho - Phó giám đốc Ban quản lý dự án ODA Cần Thơ cho biết, dự án cải tạo 32 tuyến đường đạt tiến độ 61%. Gói thầu chia ra làm nhiều giai đoạn thực hiện, mỗi giai đoạn sẽ đào một số tuyến đường.

Cần Thơ kiểm tra 32 tuyến đường, sau phản ánh lô cốt ngổn ngang  - 2

Ban quản lý dự án ODA lý giải một số điểm thi công không được quây tôn rào chắn do người dân phàn nàn ảnh hưởng kinh doanh.

Nói về biện pháp an toàn khi thi công trên các tuyến đường giao thông, ông Tho cho biết, trước đây đơn vị có quây tôn che chắn nhưng do người dân phản ánh ảnh hưởng việc kinh doanh nên tháo bỏ chuyển sang văng dây.

"Ý kiến của đoàn giám sát đưa ra chúng tôi sẽ tiếp thu. Phương án được triển khai vẫn là văng dây, đặt biển cảnh báo nhưng có thêm cán bộ điều tiết giao thông. Sau mỗi buổi có nhân công quét dọn hiện trường hạn chế đá, bụi", ông Tho nói.

Cần Thơ kiểm tra 32 tuyến đường, sau phản ánh lô cốt ngổn ngang  - 3

Ngã tư Xô Viết Nghệ Tĩnh - Trương Định từng được báo Dân trí phản ánh đặt nhiều hố ga cao hơn mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Sau khi khảo sát, ông Dũng đề nghị nhà thầu khắc phục tình trạng này để đảm bảo an toàn đi lại cho người dân.

Mong dự án sớm hoàn thành

Chị Hồng - chủ tiệm đồ sắt ở chợ An Lạc cho biết, tuyến đường trước cửa tiệm đã thi công khoảng 3 tuần. Đường bị rào chắn để đặt cống, sau rải đá.

"Trời nắng thì bụi, mưa thì dơ. Đường đang làm nên sức mua cũng hạn chế, giảm khoảng 80% so với ngày thường. Chỉ mong đường làm nhanh để người dân bán buôn có thu nhập", chủ cơ sở cho hay.

Anh Nguyễn Văn Lâm (35 tuổi, xe ôm công nghệ) than: "Công việc thường xuyên chạy ngoài đường nên rất ngán ngẩm khi đi qua những chỗ nâng cấp vì hay kẹt xe, bụi bặm.

Một làn đường Nguyễn Trãi đang làm cống, nên ô tô, xe máy chen chúc trong làn còn lại. Chưa kể những đường khác có mặt cống nhô cao, chạy cũng rất nguy hiểm".

Cần Thơ kiểm tra 32 tuyến đường, sau phản ánh lô cốt ngổn ngang  - 4

Đoàn giám sát kiểm tra 2 trạm bơm Ninh Kiều và Châu Văn Liêm.

Sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra đến khảo sát tiến độ 2 trạm bơm Châu Văn Liêm và Ninh Kiều. Tổng 2 trạm bơm có 7 máy, công suất 1.800m3/h/máy.

Ông Đinh Thế Chất - Trưởng đoàn tư vấn dự án cho biết, khi mực nước dâng cao, 2 trạm bơm sẽ hỗ trợ hệ thống thoát nước của quận Ninh Kiều, giải quyết tình trạng ngập. Dự kiến 15/9 sẽ hoàn thành 2 trạm bơm thoát nước.

Ngày 11/8, Đoàn giám sát của Ban đô thị HĐND TP Cần Thơ sẽ có buổi làm việc với Ban quản lý dự án ODA để đánh giá tình hình và tiến độ thi công gói thầu cải tạo 32 tuyến đường nội ô thành phố.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ kiểm tra 32 tuyến đường, sau phản ánh 'lô cốt' ngổn ngang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO