Cận cảnh xe bọc thép chiến thuật Yoruk của Thổ Nhĩ Kỳ

02/02/2024 20:02

Mới đây, công ty Nurol Makina của Thổ Nhĩ Kỳ đã ký hợp đồng với Asisguard, một công ty quốc phòng khác của Thổ Nhĩ Kỳ chuyên cung cấp hệ thống an ninh cho khu vực biên giới và thiết bị quang điện, nhằm xuất khẩu 13 xe bọc thép chiến thuật Yoruk 4x4 tới Nigeria.

Yoruk 4x4 (hay còn gọi là NMS 4x4) là phương tiện bọc thép hạng nhẹ được ra mắt tại Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế (IDEF 2017) diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ năm 2017. Đây là một phương tiện đa năng có thiết kế thân liền khối. Với kích thước dài 4,9m, rộng 2,4m và cao 2,1m, xe có thể chở tối đa 9 binh sĩ, bao gồm người lái, người chỉ huy ở phía trước và binh lính ở sau.

Công ty Nurol Makina của Thổ Nhĩ Kỳ đã ký hợp đồng với công ty Asisguard nhằm xuất khẩu 13 xe bọc thép chiến thuật Yoruk 4x4 tới Nigeria. Ảnh: Nurol Makina 

Được thiết kế để sử dụng cho lực lượng an ninh và các đơn vị quân đội, Yoruk 4x4 mang lại khả năng cơ động và hiệu suất cao, được đánh giá là tốt nhất trong lớp xe bọc thép hạng nhẹ.

Yoruk 4x4 được trang bị lớp giáp bảo vệ cao cấp chống đạn, mìn và thiết bị nổ tự chế, có thể tùy chỉnh theo yêu cầu của từng nhiệm vụ. Xe có trọng lượng khoảng 10 tấn, được trang bị cửa ở cả hai bên, có cửa sổ chống đạn ở trên, cùng với các cửa sổ chống đạn bổ sung ở khoang chở quân và phía sau thân xe.

Sử dụng động cơ diesel 300 mã lực kết hợp hộp số tự động, Yoruk 4x4 có thể di chuyển với vận tốc tối đa 140km/giờ trên đường trường và phạm vi hoạt động là 700km. Xe cũng có thể vượt dốc 70% và các chướng ngại vật cao 0,5m và vượt hào sâu 0,9m. Bên cạnh đó, phương tiện này còn được trang bị trạm vũ khí điều khiển từ xa gắn trên nóc.

Xe bọc thép chiến thuật hạng nhẹ Yoruk. Nguồn: Nurol Makina

QUỲNH OANH (theo Army Recognition)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quân sự thế giới để tiếp tục cập nhật, xem các tin, bài về vũ khí, trang bị, khí tài và hoạt động tác chiến của các nước trên thế giới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh xe bọc thép chiến thuật Yoruk của Thổ Nhĩ Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO