Cận cảnh cây duối tiền tỷ tại Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023

29/09/2023 14:06

Tác phẩm cây duối nghệ thuật của ông Nguyễn Văn Uy (ở TP Chí Linh, Hải Dương) tại Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023, đã có người trả giá 5 tỷ đồng nhưng ông chưa bán.

Cận cảnh cây duối tiền tỷ tại Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023 - 1

Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 với chủ đề "Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng" diễn ra trong 11 ngày từ 24/9 đến hết ngày 4/10 tại 3 địa điểm gồm: Quảng trường Sao Đỏ, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc; Khu di tích quốc gia Đền Sinh - Đền Hóa.

Trong khuôn khổ lễ hội trên, tại Quảng trường Sao Đỏ (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) đã diễn ra Triển lãm Festival sinh vật cảnh TP Chí Linh 2023.

Cận cảnh cây duối tiền tỷ tại Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023 - 2
Cận cảnh cây duối tiền tỷ tại Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023 - 3

Triển lãm Festival sinh vật cảnh TP Chí Linh 2023 đã quy tụ hàng trăm tác phẩm cây cảnh với nhiều chủng loại, kiểu dáng khác nhau. Đây là dịp để người dân, du khách trong và ngoài tỉnh Hải Dương được thưởng thức nhiều tác phẩm cây cảnh nghệ thuật.

Cận cảnh cây duối tiền tỷ tại Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023 - 4

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Uy (59 tuổi, ở phường Phả Lại, TP Chí Linh) mang đến trưng bày tại triển lãm 2 tác phẩm cây cảnh duối và thông.

Nói về tác phẩm cây thông vợ chồng ông đứng cạnh, ông Uy cho biết, cây này đã về "ở cùng" với gia đình ông được khoảng 20 năm.

"Cây thông này theo tôi nắm được đã có tuổi đời hơn 100 năm. Hơn 20 năm trước tôi mua của một người dân trên núi Côn Sơn - Kiếp Bạc. Khi mua về tôi chăm sóc, cắt tỉa tạo dáng thêm cho cây. Đường kính thân to khoảng 100cm", ông Uy cho biết.

Cận cảnh cây duối tiền tỷ tại Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023 - 5
Cận cảnh cây duối tiền tỷ tại Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023 - 6

Nói về giá trị tác phẩm cây thông nghệ thuật này, ông Uy tiết lộ, từ ngày 24/9 khi mang đến triển lãm, điện thoại ông lúc nào cũng trong tình trạng "cháy máy" vì nhiều người hỏi mua. Nhiều người thích tác phẩm cây thông của ông Uy đã trả giá 5 tỷ đồng.

Cận cảnh cây duối tiền tỷ tại Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023 - 7

Còn đây là tác phẩm cây duối cảnh nghệ thuật tại triển lãm mà ông Uy cũng rất tâm huyết. Ông kể, cây duối này trước kia "nằm" trên bờ tường của một nhà dân ở Bắc Giang hàng trăm năm.

Khoảng 20 năm trước, ông Uy mua cây duối này về chăm sóc, tạo dáng và cho lên chậu. Với kiệt tác nghệ thuật này, mấy ngày qua nhiều người cũng trả giá để mua cây duối của ông với giá 5 tỷ đồng.

Cận cảnh cây duối tiền tỷ tại Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023 - 8
Cận cảnh cây duối tiền tỷ tại Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023 - 9

Cận cảnh cây duối tiền tỷ tại Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023 - 10

"Tại các triển lãm khác, tôi sẽ nói giá 2 cây duối và thông cao hơn nhiều, nhưng tại triển lãm trên chính quê hương mình, nếu ai trả đủ 6 tỷ đồng đối với cây thông và 6,6 tỷ đồng đối với cây duối thì tôi sẽ nhượng lại cho họ mang về nhà chơi. Chăm sóc 2 cây này không có gì phức tạp, nếu khách mua tôi sẽ hướng dẫn cách chăm sóc là họ thực hiện được", ông Uy chia sẻ.

Cận cảnh cây duối tiền tỷ tại Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023 - 11
Cận cảnh cây duối tiền tỷ tại Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023 - 12

Một tác phẩm cây ổi nghệ thuật đến từ huyện An Lão, TP Hải Phòng.

Cận cảnh cây duối tiền tỷ tại Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023 - 13

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, tại triển lãm còn có nhiều tác phẩm cây cảnh nghệ thuật với các chủng loại khác nhau, có giá trị cao và đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Triển lãm sinh vật cảnh đã góp phần làm phong phú, hấp dẫn thêm Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023, khi du khách nhiều nơi đến tham quan, giải trí dịp Trung thu 2023.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh cây duối tiền tỷ tại Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO