"Cải thiện giao thông ùn tắc ở Hà Nội trước tiên phải từ ý thức người dân"

Quân Đỗ và Minh Hoàng| 23/09/2022 09:58

Nhiều ý kiến cho rằng các sáng kiến và giải pháp nhằm cải thiện tình trạng giao thông ùn tắc ở Hà Nội muốn đạt được hiệu quả thì trước tiên phải xuất phát từ ý thức của người tham gia giao thông.

"Cải thiện giao thông ùn tắc ở Hà Nội trước tiên phải từ ý thức người dân" (Video: Minh Hoàng - Quân Đỗ).

Chương trình Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam 2022 do Cục Cảnh sát Giao thông, Báo điện tử Dân trí và Toyota Việt Nam phối hợp thực hiện.

Chương trình được phát động với mục đích nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, tìm kiếm những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo để đưa tình trạng giao thông Việt Nam dần ổn định hơn và giúp người tham gia giao thông hiểu đúng luật, tham gia giao thông an toàn, văn minh hơn.

Đồng hành cùng Chương trình Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam có đơn vị tài trợ chính Công ty Ô tô Toyota Việt Nam , đơn vị tài trợ Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam gồm 03 hoạt động chính:

1. Khảo sát, lấy ý kiến người tham gia giao thông

Mỗi người dân góp một tiếng nói phản ánh về thực trạng tình hình giao thông hiện nay. Qua đó, các Cơ quan quản lý Nhà nước về TTATGT có thể hiểu được những khó khăn, tâm tư, nguyện vọng của người tham gia giao thông để có những giải pháp thực tế, cải thiện tình hình giao thông mỗi ngày.

2. Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2022

Cuộc thi là hoạt động trọng tâm của Chương trình, được tổ chức 02 năm một lần trên quy mô toàn quốc. Năm 2022 tập trung vào chủ đề giảm thiểu ùn tắc giao thông và hạn chế vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông.

3. Tổ chức Tọa đàm

Các buổi tọa đàm trao đổi, thảo luận, tham khảo ý kiến chuyên gia, tập trung hoàn thiện và phát triển các ý tưởng, giải pháp trong Cuộc thi có tính ứng dụng cao được áp dụng vào thực tiễn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Cải thiện giao thông ùn tắc ở Hà Nội trước tiên phải từ ý thức người dân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO