Cải tạo đường, làm cống thoát nước nhưng... vẫn ngập

03/10/2023 15:36

Thời gian qua, nhiều tuyến đường ở Cần Thơ được cải tạo, làm cống để nâng chất lượng thoát nước nhưng khi triều cường dâng cao vẫn gây ngập khiến người dân đi lại, sinh hoạt khó khăn.

Cải tạo đường, làm cống thoát nước nhưng... vẫn ngập - 1

Đường Nguyễn Trãi (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) là một trong 32 tuyến đường nằm trong Dự án cải tạo hệ thống thoát nước trung tâm quận Ninh Kiều do Công ty cổ phần Xây dựng - Dịch vụ và Thương mại 68 làm nhà thầu xây dựng (Ảnh: Bảo Trân).

Cải tạo đường, làm cống thoát nước nhưng... vẫn ngập - 2

Tuy nhiên, sáng 3/10, đường Nguyễn Trãi vẫn ngập sâu dù được cải tạo hệ thống cống thoát nước. Người dân chen chúc nhau chật vật di chuyển phía bên ít ngập. Bên còn lại như dòng sông (Ảnh: Bảo Trân).

Cải tạo đường, làm cống thoát nước nhưng... vẫn ngập - 3

Tuyến đường Trần Hưng Đạo (quận Ninh Kiều) trước đó cũng được cải tạo lại (Ảnh: Bảo Trân).

Cải tạo đường, làm cống thoát nước nhưng... vẫn ngập - 4

Đường Trần Hưng Đạo dù được cải tạo nhằm tăng chất lượng thoát nước, nhưng nay chỉ sau 30 phút triều cường dâng nước đã lênh láng từ mặt đường lên vỉa hè (Ảnh: Bảo Trân).

Cải tạo đường, làm cống thoát nước nhưng... vẫn ngập - 5

Mấy ngày qua, nhiều tuyến đường ở Cần Thơ ngập nước nghiêm trọng. Lực lượng chức năng phải có mặt để điều tiết giao thông và hỗ trợ người dân di chuyển an toàn (Ảnh: Bảo Trân).

Cải tạo đường, làm cống thoát nước nhưng... vẫn ngập - 6

Từ 5h30 sáng, người đi làm, đi học bị triều cường "bủa vây", vừa phải "chôn chân" vì các tuyến đường trung tâm thành phố ùn tắc cục bộ (Ảnh: Bảo Trân).

Cải tạo đường, làm cống thoát nước nhưng... vẫn ngập - 7

Học sinh đến trường đi lại vất vả vì đường ngập, nếu không may bị ngã hay rơi đồ, buổi học khó tiếp tục. Người lớn phải hỗ trợ đưa đón các em (Ảnh: Bảo Trân).

Cải tạo đường, làm cống thoát nước nhưng... vẫn ngập - 8

Xe liên tục chết máy, người dân phải dừng tạm ở giữa đường dắt đến nơi khô ráo nhất để chờ nước rút mới di chuyển đi về (Ảnh: Bảo Trân).

Cải tạo đường, làm cống thoát nước nhưng... vẫn ngập - 9

Từ sáng đến chiều tối, người dân loay hoay trong triều cường. "Tối khiêng những bao cát từ vỉa hè để chặn nước trước cửa nhà, sáng khiêng hoàn trả", một phụ nữ luống tuổi cho biết cách ứng phó (Ảnh: Bảo Trân).

Cải tạo đường, làm cống thoát nước nhưng... vẫn ngập - 10

Những hàng quán đông đúc nhưng đến triều cường lên cũng trở nên ế ẩm. Nhân viên thay vì bận rộn tay chân phục vụ khách thì nay cũng chỉ còn cách ngồi co chân, tay lướt mạng xem tin tức, giải trí (Ảnh: Bảo Trân).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cải tạo đường, làm cống thoát nước nhưng... vẫn ngập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO