Cãi nhau với chồng, người vợ ôm con bỏ nhà đi nhưng cư dân mạng lại khen: "Rất tỉnh táo!"

16/02/2024 07:23

Cô cho biết, theo thói quen cô ôm con về nhà bố mẹ đẻ để tìm kiếm sự an ủi, bảo vệ từ bố mẹ.

Giữa vợ chồng, mâu thuẫn, xích mích là điều khó tránh khỏi. Khi xảy ra cãi vã, nhiều người phụ nữ còn có xu hướng ôm con bỏ về nhà mẹ đẻ, mục đích là để không phải nhìn thấy chồng hoặc hù dọa, kiểm tra tình yêu của nửa kia dành cho mình. Tuy nhiên hành động này được cho là khá thiếu lý trí, vì việc này không giải quyết được vấn đề gì mà còn có thể đẩy mọi việc đi xa hơn.

Vào ngày 3/2 vừa qua, một người phụ nữ ở tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) đã ôm con bỏ nhà đi sau khi cãi nhau với chồng. Cô cho biết, theo thói quen cô ôm con về nhà bố mẹ đẻ để tìm kiếm sự an ủi, bảo vệ từ bố mẹ.

Tuy nhiên, khi đang đi bộ về nhà bố mẹ đẻ, cô lại bình tĩnh suy nghĩ lại. Lần trước về nhà bố mẹ đẻ, kết quả bố mẹ không thể làm gì được ngoài việc lo lắng, bất an cho vợ chồng cô. Cuối cùng, chính bố mẹ chồng là người đứng ra giải quyết mâu thuẫn giữa hai người. Nghĩ lại cô thấy bản thân thật bất hiếu.

Vì vậy, lần này cô quyết định về nhà bố mẹ chồng thay vì bỏ về nhà ngoại. Khi thấy cô đưa con tới, bố mẹ chồng rất vui, hỏi cô có đói không rồi đi chuẩn bị thức ăn cho cô.

Cãi nhau với chồng, người vợ ôm con bỏ nhà đi nhưng cư dân mạng lại khen: Rất tỉnh táo!-1

Khi cãi nhau với chồng, người phụ nữ đã ôm con bỏ về nhà nội.

Cứ như vậy, nàng dâu nhàn nhã ngồi trên ghế sofa và đợi bố mẹ chồng nấu cơm cho mình. Sau đó, bố mẹ chồng giúp nàng dâu trông con để cô thoải mái ăn uống.

Sau khi ăn xong, tâm trạng của người phụ nữ cũng dịu đi. Cô bình tĩnh kể lại mọi chuyện với bố mẹ chồng, đồng thời bày tỏ mong muốn họ có thể thấu hiểu và quan tâm đến cô cùng cháu nội.

Bố mẹ chồng vô cùng hài lòng về điều này, lập tức gọi điện dạy dỗ con trai một trận rồi bảo anh tới đây đón vợ con về nhà.

Trước khi đi, bố mẹ chồng còn nói với nàng dâu rằng lần sau cãi nhau, cô cứ đưa con về đây ở bao lâu cũng được. “Tôi rất biết ơn bố mẹ chồng vì sự rộng lượng, bao dung của họ”, người phụ nữ nói.

Mặc dù bỏ nhà đi khi vợ chồng cãi nhau là điều không nên nhưng cách xử lý lần này của người phụ nữ được cư dân mạng đồng tình ủng hộ. Có người còn khen cô: “Rất tỉnh táo. Nhưng cũng may cô ấy gặp được bố mẹ chồng tốt, chứ bố mẹ chồng chỉ biết bênh con trai thì sẽ chẳng bao giờ có chuyện này xảy ra đâu”.

Nhiều người phụ nữ khác cũng như mở cờ trong bụng vì từ nay họ đã có thêm một cách để “trị chồng” khi vợ chồng cãi nhau. “Lần trước vợ chồng tôi cãi nhau, tôi không dám về nhà ngoại vì lo bố mẹ buồn nên chỉ chui vào chăn khóc. Bây giờ tôi đã biết thêm một cách để ‘xử chồng’ rồi. Sau vợ chồng mà cãi nhau, tôi sẽ bế con về nhà nội. Chỉ cần nghĩ tới việc chồng bị bố mẹ chồng mắng là tôi đã thấy sướng cả người rồi”, một người bình luận.

Vợ chồng cãi nhau có nên bỏ về nhà bố mẹ?

Nếu người phụ nữ bỏ về nhà bố mẹ đẻ khi vợ chồng cãi nhau, nếu bố mẹ bảo vệ con gái mình, điều này không những không giải quyết được mâu thuẫn giữa hai người mà còn có thể làm mâu thuẫn giữa hai người trở nên gay gắt hơn, thậm chí kéo theo cả hai gia đình vào cuộc. Mà dù bố mẹ vợ bảo vệ con rể thì mâu thuẫn giữa hai vợ chồng cũng không thể giải quyết triệt để được.

Về nhà bố mẹ chồng thì khác, nếu họ là người thấu tình đạt lý, lo nghĩ cho tương lai của con cháu thì dù ai đúng ai sai, họ cũng phải dạy cho con trai mình một bài học. Chỉ sau khi dạy con trai, họ cũng sẽ lựa lời để nói với con dâu.

Tất nhiên, tiền đề là con dâu cũng phải là người biết lẽ phải, sống biết trên biết dưới. Bố mẹ chồng là người thấu tình đạt lý thì mới mong xung đột giữa vợ chồng được hóa giải.

Tuy nhiên, mỗi lần vợ chồng cãi nhau lại bỏ nhà đi cũng là điều không hay. Lấy bố mẹ ra làm lá chắn sẽ khiến nửa kia cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, lâu dần có thể khiến vợ chồng nảy sinh thêm vấn đề mới.

Hơn nữa, vợ chồng hễ cãi nhau lại đi mách bố mẹ thì sẽ khiến bố mẹ thêm buồn lòng, lo lắng. Nhận rõ sự nguy hiểm của hành động này nên không ít cặp vợ chồng phải giao kèo ngay từ đầu rằng, dù vợ chồng cãi nhau to đến mức nào cũng không được phép ra khỏi nhà, có gì vợ chồng hãy bình tĩnh lại để ngồi nói chuyện thẳng thắn với nhau, giải quyết vấn đề một cách triệt để.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cãi nhau với chồng, người vợ ôm con bỏ nhà đi nhưng cư dân mạng lại khen: "Rất tỉnh táo!"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO