Cách pha trà xanh quế giúp ngăn lượng đường trong máu tăng đột biến

Thanh Thanh| 13/01/2024 13:54

Trang Food.NDTV đưa ra cách pha trà xanh quế giúp ngăn lượng đường trong máu tăng đột biến.

Cách pha trà xanh quế giúp ngăn lượng đường trong máu tăng đột biến
Trà xanh quế giúp ngăn lượng đường trong máu tăng đột biến. Đồ họa: Thanh Thanh

Bệnh đái tháo đường (tiểu đường) là một căn bệnh mãn tính, đặc trưng bởi lượng đường trong máu tăng cao trong cơ thể. Điều này có thể dẫn đến một số bệnh khác bao gồm bệnh tim, các vấn đề liên quan đến thận.

Do đó, nên kiểm soát lượng đường trong máu bằng lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống cân bằng. Trong đó, chế độ ăn uống cân bằng là chế độ ăn kiêng giàu chất dinh dưỡng thiết yếu và ăn vào đúng giờ trong ngày.

Theo đó, phải duy trì lượng chất xơ, carb và protein cân bằng như một phần của chế độ ăn kiêng dành cho người tiểu đường. Tuyệt đối tránh thêm đường, chất béo chuyển hóa và lượng calo cao trong chế độ ăn kiêng.

Bên cạnh đó, một số loại thảo mộc và gia vị truyền thống chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, hỗ trợ kiểm soát đường huyết.

Trong đó, quế giàu với flavonoid - chất chống ôxy hóa có đặc tính chống chống viêm. Quế có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu và mức cholesterol ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Đồng thời, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến bệnh tiểu đường cũng như các bệnh lý liên quan đến tim.

Trong khi đó, trà xanh tốt cho người mắc bệnh tiểu đường. Uống trà xanh có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.Để làm đồ uống trà xanh quế, bạn chỉ cần đun sôi nước với một nhúm bột quế/thanh quế dài gần 2cm. Tắt lửa và thêm một thìa cà phê lá trà xanh vào. Đóng nắp và đợi trong 4-5 phút. Sau đó, lọc và uống.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách pha trà xanh quế giúp ngăn lượng đường trong máu tăng đột biến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO