Cách kiểm tra pin iPhone: Đánh giá tình trạng và thời lượng sử dụng

T/H| 13/05/2024 15:00

Cách check độ chai pin iPhone, kiểm tra pin iPhone giúp xác định được tuổi thọ của pin đặc biệt đối với những điện thoại đã qua sử dụng việc check độ chai pin là rất cần thiết vì chúng có thể sập nguồn bất cứ lúc nào.

Nếu sử dụng đúng cách thì pin iPhone sẽ rất lâu chai, tuy nhiên nó cũng phụ thuộc nhiều vào cách sử dụng khoa học hay không của người dùng. Trạng thái pin iPhone ngày càng giảm sút về thời gian sử dụng xảy ra với mọi smartphone của Apple.

Nguyên nhân khiến iPhone bị chai pin là do sử dụng sạc không chuẩn của Apple, vừa sạc vừa sử dụng iPhone, thường xuyên sử dụng iPhone ở tần suất cao, sạc pin không đúng cách ngay từ lúc mua iPhone về và tiếp diễn cho các lần tiếp theo.

Cách check chai pin và kiểm tra tình trạng pin

Cách nhận biết iPhone bị chai pin, các thế hệ iPhone đều sử dụng pin chuẩn Li-ion chỉ có iPhone 6 là sử dụng pin Li-Po. Đối với các iPhone sử dụng pin theo chuẩn Li-ion thì thường nó sẽ bị chai sau khi sạc khoảng 400 lần, tuy nhiên nếu bạn sử dụng sạc không đúng cách thì pin sẽ có thể bị chai sớm hơn. Các dấu hiệu nhận biết pin bị chai.

Pin iPhone sạc nhanh đầy và nhanh hết pin, thông thường cần sạc 2 - 3 tiếng mới đầy pin iPhone nhưng bạn thấy iPhone của mình chỉ từ 30 - 45 phút đã đầy pin thì đây là dấu hiệu pin đã bị chai.

Khi chỉ nghe gọi, nhắn tin và không chơi game sử dụng ứng dụng trên máy mà vẫn nhanh hết pin thì khi đó iPhone đã có dấu hiệu bị chai. Cách kiểm tra độ chai của Pin iPhone.

Cách 1: Kiểm tra chai pin iPhone trong chức năng Cài đặt của điện thoại

  • Bước 1: Đầu tiên truy cập vào chức năng Cài đặt -> Kéo xuống dưới và chọn vào mục Pin -> Sau đó kích vào Tình trạng Pin
  • Bước 2: Ở cửa sổ Tình trạng pin sẽ bao gồm 2 thông tin

Dung lượng tối đa: Nếu chỉ số này trên 80% thì viên pin đang dùng trên iPhone của bạn có chất lượng tốt, tình trạng bị chai pin ít.

Kiểm tra và xác định dung lượng pin là bao nhiêu

Dung lượng hiệu năng đỉnh: Ở đây nếu xuất hiện dòng chữ

+ Pin của bạn hiện đang hỗ trợ hiệu năng định thông thường: Viên pin đang sử dụng vẫn còn tốt và không cần phải thay thế

+ iPhone này không thể xác định tình trạng pin...: Viên pin đang sử dụng không phải chính hãng, đã bị thay thế trước đó.

Cách 2: Kiểm tra trực tiếp trên iPhone

Bạn vào Settings (Cài đặt) >Privacy (Bảo mật) >Diagnostics & Usage (Chuẩn đoán & sử dụng) > bạn bấm chọn mục Automatically Send (Gửi tự động).

Sau 12 - 24 tiếng đồng hồ bạn sẽ nhận được thông tin về độ chai của pin iPhone. Để xem độ chai bạn bấm vào Diagnostics & Usage (Chuẩn đoán & sử dụng) > Diagnostics & Usage Data (Chuẩn đoán & Dữ liệu) sử dụng và tìm tên File bắt đầu bằng “log aggregated…” Bạn nhấn vào File và tìm tới dòng com.apple.snapshot.battery.maxCapacity, thông số còn lại chính là dung lượng thực tế còn lại của pin.

Trên đây là cách nhận biết cách check chai pin iPhone, kiểm tra tình trạng pin iPhone một cách chính xác nhất, người dùng có thể thực hiện để sử dụng pin của mình đúng cách hơn, kéo dài tuổi thọ của pin iPhone của mình. Bên cạnh đó, khi thay pin người dùng cần lưu ý thay pin chính hãng để đảm bảo an toàn cho chính mình và cho chiếc điện thoại của mình.

Energizer là một trong những tên tuổi lớn dẫn đầu trong việc sản xuất pin thay thế cho iPhone.

Energizer là một trong những tên tuổi lớn dẫn đầu trong việc sản xuất pin thay thế cho iPhone. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo, phù hợp và tương thích với tất cả các dòng điện thoại của iPhone.

Sử dụng sản phẩm pin Energizer dành cho iPhone sẽ khiến khách hàng yên tâm hơn không chỉ về các tiêu chuẩn an toàn mà còn về chính sách bảo hành của sản phẩm. Cụ thể, pin Energizer với gói bảo hiểm cháy nổ toàn cầu giúp bảo vệ người tiêu dùng khỏi các rủi ro có thể xảy ra.

STARCARE24H COMPANY LIMITED, một đơn vị hoạt động với tên quốc tế, đã khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực phân phối phụ điện thoại. Với mã số thuế 0318256268, chúng tôi đặt trụ sở chính tại 544 – 546 Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP Hồ Chí Minh.

STARCARE24H không chỉ cung cấp dịch vụ mà còn tạo ra trải nghiệm chăm sóc toàn diện, từ trái tim. Với sứ mệnh là cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng, mang lại lợi nhuận cho đại lí, cửa hàng đối tác, mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Chế độ bảo hành 12 tháng 1 đổi 1 nếu lỗi do nhà sản xuất. Bảo hiểm an toàn cháy nổ toàn cầu cho người dùng.

Mọi thông tin xin liên hệ ngay đến tổng đài 0762.798.585 hoặc Email: info@starcare24h.vn để biết thêm chi tiết nhé! Để được tư vấn trực tiếp, hỗ trợ xử lý kỹ thuật nhanh chóng, chất lượng và minh bạch.

Bài liên quan
  • CABINETMASTER vinh dự tham gia triển lãm Hanoi Wood Expo 2024
    Triển lãm Hanoi Wood Expo 2024 là cơ hội để doanh nghiệp cập nhật xu hướng, kết nối đối tác và quảng bá thương hiệu. Nhân dịp này, CABINETMASTER tại triển lãm Hanoi Wood Expo 2024 đã giới thiệu máy móc mới nhất, giúp nâng cao hiệu suất và tiết kiệm chi phí đến tất cả các khách hàng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách kiểm tra pin iPhone: Đánh giá tình trạng và thời lượng sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO