Cách dưỡng ẩm sâu cho da căng mướt thời điểm giao mùa

02/08/2024 08:00

Vào thời điểm giao mùa, da thiếu độ ẩm sẽ dễ bị xỉn màu và tối màu, các nếp nhăn trở nên rõ hhơn.

Khi da mất nước sẽ dễ bị xỉn màu, tối màu và nếp nhăn xuất hiện rõ hơn. Da khô không chỉ là dấu hiệu của sự thiếu nước mà còn là biểu hiện của việc giảm khả năng giữ nước. Ngoài ra, da khô cũng làm tăng nguy cơ viêm nhiễm gây ra mụn trứng cá. Để duy trì và gia tăng độ ẩm sâu cho da trong thời tiết giao mùa, hãy áp dụng 3 cách đơn giản sau.

Chế độ ăn uống tăng cường độ ẩm cho da

Uống nước là nguyên tắc đầu tiên để cung cấp độ ẩm cho da. Chế độ ăn uống chứa các axit béo thiết yếu cũng có tác dụng dưỡng ẩm cho da. Vì vậy, bổ sung các thực phẩm giàu omega giàu axit béo không bão hòa cũng có thể giúp ích cho trong việc duy trì độ ẩm cho làn da. Các loại thực phẩm như các loại hạt, bơ và cá có dầu có tác động tích cực đến quá trình hydrat hóa tổng thể và cải thiện cấu trúc của da.

Hạn chế sử dụng các sản phẩm AHA

Pamela Marshall - chuyên gia về làm đẹp London cho biết: "Việc sử dụng quá nhiều axit alpha hydroxy (AHA) có thể làm khô da nếu sử dụng quá lâu. Mặc dù axit và retinol mang lại lợi ích lớn cho da, nhưng hầu hết người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm đúng cách. Các sản phẩm chăm sóc đặc biệt nếu dùng hàng ngày thì có thể gây hại cho sức khỏe của làn da. Việc tìm kiếm sự cân bằng phù hợp giữa các sản phẩm chăm sóc đặc biệt, chất chống oxy hóa và bảo vệ da là rất quan trọng."

Các chuyên gia chăm sóc da cũng khuyên rằng, nếu muốn loại bỏ tế bào da chết một cách nhẹ nhàng mà không gây tổn thương, hãy thêm sản phẩm chứa thành phần axit polyhydroxy (PHA) vào quy trình chăm sóc da hàng ngày. PHA có thể loại bỏ tế bào da chết một cách nhẹ nhàng và bền vững trong thời gian dài. Vì trọng lượng phân tử của PHA lớn hơn AHA, nên không gây kích ứng da và giảm viêm. Ngoài ra, PHA cũng có khả năng chống oxy hóa và cấp ẩm, giúp bảo vệ và duy trì độ ẩm cho da.

Việc sử dụng các thành phần như ceramide và niacinamide cũng giúp củng cố hàng rào bảo vệ da và giảm tình trạng mất độ ẩm qua da, chẳng hạn. Điều này là do những thành phần này giúp hỗ trợ sản xuất collagen và hàng rào bảo vệ da.

Đừng quên kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là một bước quan trọng không thể thiếu trong quy trình dưỡng da hàng ngày. Trong các thành phần của kem dưỡng ẩm, Hyaluronic Acid (HA) thường được xem là "siêu phẩm" với khả năng giữ nước, giúp chống lão hóa và làm đầy nếp nhăn hiệu quả. Tuy nhiên, một thành phần khác cũng rất quan trọng và hiệu quả trong kem dưỡng ẩm đó là Glycerin.

Glycerin hoạt động tương tự như yếu tố giữ ẩm tự nhiên của da, có khả năng thấm sâu vào da hơn HA và ngăn chặn sự kích ứng da. Hơn nữa, glycerin có thể được sử dụng cho mọi loại da và không gây mụn, phù hợp cho da dầu, da mụn.

Bên cạnh đó, các thành phần như ceramides, sphingosine và axit béo cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp độ ẩm. Panthenol và lô hội cũng có thể được thêm vào quy trình chăm sóc da để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm.

Chọn kem chống nắng phù hợp

Tiến sĩ da liễu Kagodu (Mỹ) cho biết: ''Vào thời điểm giao mùa, những người có làn da nhờn và dễ nổi mụn hãy chọn kem chống nắng dạng gel, nhẹ. Người có làn da thường, da khô có thể sử dụng kem chống nắng dạng kem. Điều này sẽ giúp chống lại tình trạng lão hóa gây nám da và bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại''.

Trang điểm nhẹ nhàng

Do tác động thời tiết khiến da của bạn bị khô và xỉn màu, nên nếu cố che lấp khuyết điểm bằng những lớp mỹ phẩm dày trên mặt sẽ càng khiến da bị khô mốc, loang lỗ gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, hãy hạn chế trang điểm đậm, hoặc chỉ cần một lớp nền thật mỏng, thêm chút phấn má hồng và một lớp son dưỡng là đủ mang đến cho bạn diện mạo tươi tắn và đầy sức sống.

Thu Vân(theo SC)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách dưỡng ẩm sâu cho da căng mướt thời điểm giao mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO