Các quỹ đầu tư tiền số tiếp tục tháo chạy

21/04/2022 17:28

Các quỹ đầu tư tài sản kỹ thuật số có tuần thứ 2 liên tiếp rút khỏi thị trường tiền mã hóa với tổng giá trị khoảng 97,3 triệu USD.

Theo dữ liệu của CoinShares, trong vòng một tuần tuần kết thúc vào ngày 15/4, các quỹ đầu tư tài sản kỹ thuật số đã rút khoảng 97,3 triệu USD. Như thường lệ, Bitcoin là danh mục bị rút nhiều nhất, chiếm 74% số này. Ethereum đứng kế sau với 27%.

Đáng chú ý, trong tuần trước đó, các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số ghi nhận tình trạng thất thoát khoảng 134 triệu USD, dòng chảy tính theo tuần lớn thứ 2 trong năm nay.

Tính từ đầu tháng, dòng tiền đầu tư vào Bitcoin bị rút ước tính khoảng 196,4 triệu USD.

Đến cuối tuần trước, khoảng 34,3 tỷ USD tài sản đang được quản lý là Bitcoin, 13,3 tỷ USD Ethereum và 3,8 tỷ USD nằm trong các sản phẩm đa tài sản.

Cac quy dau tu tien so rut lui anh 1
Dòng tiền chảy khỏi thị trường liên tục kể từ đầu năm nay. Ảnh: CoinShares.

CoinShares cho biết đây là kết quả từ động thái chốt lời của giới đầu tư. Đồng thời, việc Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) tỏ ra quyết liệt hơn trong việc nâng lãi suất nhằm kìm hãm lạm phát tại Mỹ cũng là yếu tố khiến đầu tư tài sản số ngày càng rủi ro.

Trong suốt năm 2022, Bitcoin đã trải qua nhiều đợt biến động tiêu cực trước thông tin liên quan đến lãi suất tại Mỹ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân kéo giá Bitcoin xuống ngưỡng thấp ngay đầu năm 2022.

Theo CoinMarketCap, Bitcoin hiện được giao dịch quanh mức 41.500 USD/đồng. Giá đồng tiền số tăng 0,67% trong 24h qua và vốn hóa thị trường ở mức 790 tỷ USD.

Kể từ đầu tháng 4, giá Bitcoin liên tục duy trì đà sụt giảm và chưa có dấu hiệu phục hồi. Mức giá trị thấp nhất trong tháng của Bitcoin là 38.879 USD, được thiết lập vào hôm 18/4.

Mới đây, trong báo cáo tài chính của hãng xe điện Tesla, công ty này tuyên bố khối lượng nắm giữ Bitcoin không thay đổi. Giá trị khoản nắm giữ này cũng không ghi nhận biến động do giá cả của Bitcoin, hiện đạt 1,26 tỷ USD.

Tháng 2 năm ngoái, công ty của tỷ phú Elon Musk gây chấn động thị trường khi thu mua 1,5 tỷ USD Bitcoin. Quý I/2021, Tesla bán 10% khoản đầu tư này và thu về 272 triệu USD. Đây cũng là lần duy nhất đến nay Tesla thực hiện giao dịch đồng tiền số.

(Theo Zing)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các quỹ đầu tư tiền số tiếp tục tháo chạy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO