Các nhà thờ Hà Nội lung linh ánh đèn đón Noel 2023

17/12/2023 19:16

Các nhà thờ ở Hà Nội đang trong thời điểm đẹp nhất trong năm. Hàng nghìn bóng đèn trang trí cây thông và chiếu sáng nổi hình khối kiến trúc rất thu hút sự chú ý khi về đêm trong dịp Noel 2023.

Các nhà thờ Hà Nội lung linh ánh đèn đón Noel 2023 - 1

Nhà thờ giáo xứ Kẻ Sét (Giáp Bát, Hoàng Mai) còn có tên là Nhà thờ Thịnh Liệt hoặc Nhà thờ Làng Tám, được xây dựng xong năm 1911 theo phong cách Roman.

Ở lưng chừng tháp phía mặt tiền nhà thờ, đặt tượng mười hai thánh Tông đồ và tượng Chúa Giêsu ở giữa. Nhà thờ Kẻ Sét được biết đến như là một trong những nhà thờ lâu đời, có kiến trúc đẹp của Hà Nội, đến nay nhà thờ đã tồn tại được 112 năm.

Các nhà thờ Hà Nội lung linh ánh đèn đón Noel 2023 - 2

Nhà thờ Lớn ở phố Nhà Chung (quận Hoàn Kiếm) luôn là trung tâm của lễ Giáng sinh hàng năm. Dịp cuối tuần khi ngày Chúa giáng sinh đã cận kề, nơi đây luôn nhộn nhịp suốt ngày đêm.

Các nhà thờ Hà Nội lung linh ánh đèn đón Noel 2023 - 3

Nhà thờ Lớn có tên chính thức: Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse, đây là công trình kiến trúc đặc sắc, đã trở thành hình ảnh quen thuộc đối với người dân Hà Nội. Dịp Giáng sinh, nhà thờ được trang trí từ rất sớm, luôn luôn có một cây thông lớn và một tiểu cảnh nơi Chúa giáng sinh được dựng lên cạnh tượng Đức Mẹ ở phía mặt tiền. 

Các nhà thờ Hà Nội lung linh ánh đèn đón Noel 2023 - 4

Với vẻ đẹp kiến trúc và vị trí trung tâm, không thể đếm được đã có bao nhiêu bức ảnh lưu niệm được chụp tại đây mỗi dịp Noel.

Các nhà thờ Hà Nội lung linh ánh đèn đón Noel 2023 - 5

Cả một đoạn phố Hàm Long tỏa sáng lung linh bởi hàng nghìn ngọn đèn trang trí. Con phố này là nơi tọa lạc nhà thờ giáo xứ Hàm Long (quận Hoàn Kiếm).

Các nhà thờ Hà Nội lung linh ánh đèn đón Noel 2023 - 6

Nhà thờ do cha cố Despaulis Joseph xây dựng khi ngài bắt đầu làm cha xứ năm 1936, và được khánh thành ngày 7/5/1939.

Các nhà thờ Hà Nội lung linh ánh đèn đón Noel 2023 - 7

Với thánh An-tôn bảo trợ và theo tinh thần sống khiêm nhường của thánh Phanxicô Assisi khó nghèo, nhà thờ Hàm Long đã được xây dựng đơn sơ và giản dị. Tổng thể không gian nhà thờ nhẹ nhàng, với kiến trúc gothic mang nét riêng biệt.

Các nhà thờ Hà Nội lung linh ánh đèn đón Noel 2023 - 8

Nhà thờ giáo xứ Thái Hà nằm khuất trong một khu dân cư đông đúc thuộc phố Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa). Nhà thờ thuộc dòng Chúa Cứu thế, được thành lập ở ấp Thái Hà từ năm 1929 của thế kỷ trước.

Các nhà thờ Hà Nội lung linh ánh đèn đón Noel 2023 - 9

Nhà thờ được trang trí từ rất sớm, phía trước một cây thông lớn được dựng lên bao quanh cửa chính, được gắn nhiều đèn nhấp nháy và có dòng chữ số 2023 nổi bật.

Các nhà thờ Hà Nội lung linh ánh đèn đón Noel 2023 - 10

Trong khuôn viên nhà thờ dựng một tiểu cảnh hang đá mô phỏng nơi Chúa giáng sinh, được chiếu sáng cầu kỳ vào dịp Noel.

Các nhà thờ Hà Nội lung linh ánh đèn đón Noel 2023 - 11

Nhà thờ Cửa Bắc (Nhà thờ Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo) là một nhà thờ Công giáo ở phố Phan Đình Phùng (quận Ba Đình). Công trình kiến trúc này có nhiều nét độc đáo, hình khối nhà thờ không tuân theo quy tắc đối xứng, mà lệch với tháp chuông cao ở bên phải và cân bằng với mái vòm (Cúp-pô-lơ) ở trung tâm.

Các nhà thờ Hà Nội lung linh ánh đèn đón Noel 2023 - 12

Ban đầu Nhà thờ được dự định đặt tước hiệu là Các Thánh Tử đạo Việt Nam, sau được đổi tên chính thức thành Nữ vương Các Thánh Tử đạo. Nhà thờ Cửa Bắc không chỉ là cử hành các nghi lễ thờ phụng Thiên Chúa mà còn là một công trình kiến trúc  đặc biệt có giá trị.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các nhà thờ Hà Nội lung linh ánh đèn đón Noel 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO