Các món ăn 'hottrend' nhất năm 2023, các tín đồ ẩm thực liệu đã thử hết?

Ngọc Ánh (T/H)| 25/12/2023 20:00

Cùng Vietbao.vn điểm lại các món ăn hottrend làm điêu đứng giới trẻ năm 2023.

Năm 2023 là thời điểm mà nhiều món ăn độc lạ ra đời, đặc biệt đánh vào tâm lý giới trẻ thích khám phá những thứ mới mẻ.

Các tín đồ thực thần đừng quên “dò” lại danh sách các món ăn hottrend 2023 xem có những cái tên nào mà bạn chưa có cơ hội “thẩm, thử" thì nhớ phải thử ngay nhé.

Hãy cùng Vietbao.vn điểm lại các món ăn hottrend làm điêu đứng giới trẻ năm 2023 nào!

1. Gỏi gà măng cụt

Món ăn này vốn đã được biết đến là đặc sản xứ Bình Dương từ nhiều năm, mùa hè nào khi măng cụt bắt đầu vào mùa cũng sẽ nghe có người nhắc. Tuy nhiên năm nay, mạng xã hội bỗng biến món này trở thành trào lưu được người người nhà nhà hưởng ứng.

Về cơ bản, món gỏi gà măng cụt thoạt nhìn cũng giống như gỏi gà bình thường. Nguyên liệu cần có là thịt gà, cà rốt bào sợi, hành tây cắt mỏng, các loại rau thơm, trộn cùng nước mắm chua ngọt, rắc thêm tí hành phi, đậu phộng (Ảnh: MXH).

Cái đặc biệt là người ta thêm măng cụt cắt lát vào trộn cùng. Măng cụt dùng trong món này là măng cụt già nhưng vẫn còn xanh, chưa chín, vỏ cũng chưa chuyển sang màu sẫm như măng cụt thường được bày bán ngoài chợ.

Trước khi ăn, có nhiều người nghĩ món này cũng có khác gì gỏi gà thường đâu, chẳng qua là có thêm măng cụt, lại còn đắt vậy mà miếng măng cụt dày thịt mọng nước với vị ngọt vừa phải kia đã giúp dĩa gỏi gà trở nên cân bằng về vị giác, khiến người ăn cứ muốn gắp thêm miếng thứ 2, thứ 3…

2. Trà mãng cầu

Xuất hiện từ 2018, thế nhưng đến năm nay trà mãng cầu mới thực sự tạo ra một “cơn địa chấn” trong thị trường ẩm thực. Từ khi mùa hè mới bắt đầu, loại đồ uống này đã vượt qua trà dâu, trà đào, trà tắc... trở thành lựa chọn hàng đầu để giải khát.

Thức uống 'giải cứu' ngày Hè nóng bức
Trà mãng cầu có vị chua, ngọt dễ uống nên phù hợp với khẩu vị của đại đa số thực khách. Nếu trước đây các hàng quán bán loại thức uống này tương đối khan hiếm dẫn đến giá thành bị đẩy lên khá cao thì hiện tại bạn đã có thể tìm thấy trà mãng cầu ở nhiều nơi với giá cả “hạt dẻ” hơn rất nhiều. (Ảnh: MXH)

3. Cà phê muối

Trong top món ăn hottrend 2023, cà phê muối có lẽ là cái tên giữ được phong độ ổn định nhất. Đây là một trong những đặc sản vô cùng nổi tiếng của mảnh đất cố đô, Thừa Thiên Huế, tuy đã ra đời cách đây hơn 10 năm nhưng đến nay cà phê muối vẫn giữ được sức hút lớn đối với thế hệ người dân địa phương cũng như du khách. Đặc biệt, trong năm 2023, món uống này đã được biết đến rộng rãi hơn và tạo thành một “cơn địa chấn” vô cùng ấn tượng.

Cà phê muối chế biến thế nào cho chuẩn? Cách thưởng thức cà phê muối đúng  bài
Nguyên liệu chính để tạo ra cà phê muối là cà phê, sữa đặc, sữa tươi và muối. Nhiều nơi bán đã có sự sáng tạo là thêm một lớp kem cheese béo mặn ở trên, hòa quyện cùng cà phê tạo thành hương vị độc đáo giữa vị đắng, ngọt và mặn “tưởng không hợp mà hợp không tưởng” (Ảnh: MXH)

4. Bánh đồng xu

Bánh đồng xu là một dạng bánh nướng ăn vặt của Hàn Quốc, với lớp vỏ vàng óng được tạo nên bởi phần bột mềm, ẩm hấp dẫn. Điểm độc đáo nhất của chiếc bánh này nằm ở phần nhân phomai mozzarella kéo sợi thơm béo bên trong. Vì phô mai là nguyên liệu được nhiều người yêu thích nên sự ra đời của chiếc bánh nướng ngập tràn phô mai đã nhanh chóng gây chú ý và thu hút một lượng fan không nhỏ. Giá cho một chiếc bánh đồng xu dao động khoảng 25.000 – 50.000 VND tùy vào thành phần.

Cách làm bánh đồng xu phô mai đang “hot rần rần” hiện nay
Thời gian ban đầu khi chiếc bánh đang hot thì gần như mỗi ngày người người, nhà nhà tìm đến các địa điểm bán bánh dù ở xa hàng chục cây số để xếp hàng mua. Tuy nhiên, dần dần ngày một nhiều hàng quán bán bánh đồng xu mọc lên thì chất lượng của món ăn không còn giữ được sự ổn định dù đã có nhiều sự sáng tạo về biến tấu phần phô mai nhưng, nhiều người đánh giá bánh không xứng đáng với số tiền và thời gian bỏ ra. (Ảnh: MXH)

5. Trà chanh giã tay

Nếu nói năm 2023 là năm lên ngôi của trà sáng tạo thật không sai, trà chanh giã tay có nguồn gốc từ Trung Quốc và xuất hiện đầu tiên tại Hà Nội. Đây là một loại thức uống được kết hợp cân bằng giữa vị chua và thơm dịu của chanh hòa quyện cùng hương thanh thanh, chát nhẹ của trà tạo nên thứ đồ uống giải khát thơm ngon, độc đáo.

Khách hàng trẻ tìm đến trà chanh giã tay phần nhiều là do tò mò về cách pha chế của món trà mới mẻ này, để quả chanh thơm hơn cần phải cạo sơ phần vỏ chanh giúp tinh dầu chanh tỏa hương thơm sau đó cắt lát mỏng và giã bằng tay cùng đá viên.

Truy tìm địa chỉ trà chanh giã tay tại Sài Gòn cực hot - 1 phút Sài Gòn
Sử dụng quả chanh Quảng Đông hay còn gọi là “chanh nước hoa” có hình dạng khá giống chanh vàng nhưng thơm và ít đắng hơn. Tuy chỉ mới xuất hiện tại Hà Nội và Sài Gòn nhưng đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách hàng, bước chân ra đường là vài mét lai có 1 bảng hiệu quảng cáo bán trà chanh nước hoa giã tay đầy khắp các con phố lớn nhỏ. (Ảnh: MXH)

6. Trà sữa nướng Vân Nam

Trà sữa nướng Vân Nam bắt nguồn từ Vân Nam, đây là 1 thức uống truyền thống của người dân Vân Nam. Sau đó được cải tiến về thành phần và cách chế biến để gây sự tò mò và thích thú của khách hàng.

Trà sữa nướng Vân Nam là dạng trà sữa thảo mộc hay còn gọi là trà sữa đất nung, trà sữa nướng thảo mộc,… Khác với trà sữa truyền thống là các thành phần để nấu thành trà sữa. Đó là các thảo mộc như hoa khô, thảo mộc, táo đỏ, kỳ tử,… đây là các nguyên liệu tốt cho sức khỏe.

Độc Đáo Trà Sữa Vân Nam Siêu Hot Hiện Nay | ECOESHOP
Điều đặc biệt nữa là trà sữa đất nung được nấu trực tiếp từ 1 nồi đất nung bé xíu. Nồi đất nung dùng để rang trà, giúp trà có vị nướng thơm, sau đó cho sữa vào nấu trực tiếp, sôi rồi thì cho thêm đường phèn và các loại hoa quả khô vào. (Ảnh: MXH)

Vì sử dụng các loại hoa khô nên trà sữa thành phẩm sẽ có nhiều vụn hoa khi uống. Nhưng bù lại, vì nấu bằng nồi đất nung nên sẽ giữ nhiệt lâu, là 1 món ấn tượng cho mùa Đông sắp tới.

7. Các món ăn tại siêu thị Emart

Nói đến các món ăn làm điên đảo giới trẻ thì không thể không nhắc đến các món ăn tại siêu thị Emart, vốn đã nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, bổ, rẻ thế nên mỗi lần Emart ra món ăn mới là y như rằng mọi người chen lấn, xếp hàng để thưởng thức, phải kể đến các món ăn như:

- Bánh Custard

Bánh custard trở nên nổi tiếng như vậy là do cơn sốt viral từ video trên nền tảng TikTok. Một TikToker trong lúc xếp hàng chờ mua bánh đồng xu phô mai quá lâu đã chuyển hướng sang review loại bánh custard đặc trưng này tại emart. Ngay lập tức, video review đã trở thành xu hướng trên nền tảng TikTok khiến cho các bạn trẻ đổ xô đến emart để được diện kiến và thưởng thức loại bánh hấp dẫn này.

Chen lấn để chờ mua bánh 'hot trend'...
Những chiếc bánh custard hình tròn “ú nu” với 2 loại nhân hấp dẫn là kem và socola, bên ngoài phủ thêm một lớp bột kem sữa hoặc socola trông cực kỳ cuốn hút. Hơn hết, 1 hộp bánh chỉ với giá 28.800 đồng với 3 chiếc bánh, tính ra chỉ hơn 9.600 đồng cho một chiếc bánh. Với vẻ ngoài quá hấp dẫn, giá thành lại phải chăng nên người người nhà nhà rủ nhau đến thưởng thức là điều hết sức dễ hiểu. Không chỉ vậy, bánh custard lại cực kỳ phù hợp để làm quà đi biếu người thân, tặng bạn bè hay được dùng để nhâm nhi trong các buổi trà chiều hoặc bữa ăn nhẹ.

- Gà rán nguyên con

Mức giá 99k cho một phần gà nguyên con so với thị trường vô cùng bình dân hay có thể nói là giá khá rẻ cho gà cỡ lớn. Chính vì thế nên rất nhiều thực khách phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ để có thể thưởng thức, mặc dù chưa xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy như hàng bánh custard, nhưng với món gà nguyên con Emart hiện nay cũng đã khá đông người quan tâm nên món gà này cũng nhanh chóng hết hàng khi cho ra lò.

cv.jpg
Thử thưởng thức vị của gà Emart mới dạo đầu bạn sẽ không thể cảm được bất kỳ mùi vị nào từ gà. Chủ yếu chỉ là lớp bột phủ chiên giòn bên ngoài cùng. Thịt gà tuy không quá xuất sắc nhưng không bị bở khiến cho thực khách bị ngán khi thưởng thức (Ảnh: MXH)

8. Mỳ thanh long

Nổi nên nhờ bài hát quảng cáo độc lạ:"Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm..." từ câu từ của bài hát đến hình ảnh trong MV đều theo phong cách khá truyền thống, không quá hiện đại hay phù hợp với xu hướng hiện nay. Thế nhưng, đây chính là điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của netizen tò mò muốn thưởng thức

Lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm, bạn đã thử?
Chủ yếu mì tôm này được nhiều người biết đến thông qua marketing nên tò mò, còn về vị thì mì thanh long được đánh giá là bình thường, không có gì mới lạ hay khác các loại mì thông thường (Ảnh: MXH)

Với danh sách các món ăn hot trend 2023 được Vietbao.vn đề cập trên đây, bạn đã thưởng thức hết chưa? Nếu chưa thì nhớ note lại để lên kế hoạch "thẩm thử" cùng hội bạn trước khi khép lại năm 2023 để kịp đón chờ các món ăn sáng tạo mới trong năm 2024 nhé.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các món ăn 'hottrend' nhất năm 2023, các tín đồ ẩm thực liệu đã thử hết?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO