Các mẫu xe BMW sử dụng nền tảng Neue Klasse tới đây sẽ có cách đặt tên mới

24/09/2023 20:55

Với các mẫu xe mới phát triển trên nền tảng Neue Klasse, cách đặt tên gọi trên xe BMW sẽ có sự nhất quán hơn khi sử dụng các hệ truyền động khác nhau.

Một loạt nhãn hiệu đã được BMW nộp lên văn phòng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại liên minh châu Âu cho thấy nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức đang có kế hoạch thay đổi quy ước đặt tên của mình để phù hợp với chiến lược bán cả xe điện và xe dùng động cơ đốt trong trong những năm tới.

Cách đặt tên mới sẽ áp dụng cho các mẫu xe mới sử dụng nền tảng Neue Klasse. (Ảnh: Carscoops)

Các đơn đăng ký nhãn hiệu gần đây được bổ sung cho các hồ sơ tương tự được BMW thực hiện trước đó với cơ quan bảo hộ sở hữu thương hiệu của Đức càng cho thấy họ đã lên quyết tâm thay đổi tên gọi trên các mẫu xe mới.

Dù các quy ước đặt tên sẽ vẫn dễ nhận biết, nhưng tiền tố "i" vốn đang đại diện cho các mẫu xe điện, dường như sẽ được BMW điều chỉnh để hướng tới sự thống nhất cao hơn giữa các kiểu hệ thống truyền động khác nhau.

Theo Car Magazine, BMW X3 sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng sơ đồ tên gọi mới và là mẫu xe đầu tiên được xây dựng trên nền tảng Neue Klasse. Trong trường hợp này, các mẫu xe đốt trong sẽ mang tên X320 và X330, trong khi các biến thể chạy điện sẽ có tên là iX330, iX340 và iX350.

Các quy ước đặt tên của BMW sẽ vẫn dễ nhận biết. (Ảnh: Zhihu)

Chắc chắn trong tương lai, tên gọi của cả xe sử dụng động cơ đốt trong và xe điện sẽ có nhiều điểm tương đồng hơn trong các dòng sản phẩm. Ví dụ: các mẫu xe 3-Series sẽ có tên như 330 và 340, trong khi các mẫu xe điện sẽ được gọi là i330 và i340.

Điều tương tự cũng sẽ xảy ra với các mẫu cao cấp hơn. Ví dụ, những chiếc sedan hạng sang của BMW dự kiến ​​sẽ mang các ký hiệu ghi 560, 660 hoặc 760, trong khi các mẫu xe điện sẽ hiển thị những con số tương tự bằng cách bổ sung tiền tố "i" tương ứng với i560, i660 và i760.

Điều này sẽ cho phép tất cả các mẫu xe thuộc dòng 3XX hoặc 5XX vẫn giữ nguyên ký hiệu là 3-Series hoặc 5-Series, bất kể chúng được trang bị động cơ đốt trong hay động cơ điện. Do đó, BMW vẫn sẽ phát huy truyền thống đặt tên lâu đời của mình và có khả năng cao sẽ được những người đam mê thương hiệu đón nhận nồng nhiệt.

Theo Carscoops

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các mẫu xe BMW sử dụng nền tảng Neue Klasse tới đây sẽ có cách đặt tên mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO