Các mẫu ô tô rục rịch ra mắt tại thị trường Việt Nam

21/08/2023 10:51

Các hãng xe đang tích cực giới thiệu các sản phẩm mới nhằm kích cầu tiêu dùng thị trường ô tô trong nước, đồng thời hi vọng doanh số bán hàng được cải thiện.

Hyundai Palisade

Đây là một trong những sản phẩm mới được hãng xe Hàn Quốc lên kế hoạch giới thiệu tại Việt Nam, cùng với mẫu MPV Custo. Hyundai đang hướng tới mục tiêu đa dạng hoá dải sản phẩm, đồng thời chú trọng việc giành thị phần với đối thủ cạnh tranh nặng ký Toyota.

Các mẫu ô tô rục rịch ra mắt tại thị trường Việt Nam ảnh 1

Tại thị trường Việt Nam, hãng vẫn chưa công bố chi tiết cấu hình động cơ và các trang bị trên Palisade. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ các đại lý, xe được phân phối với hai lựa chọn động cơ, gồm máy dầu diesel 2.2D và máy xăng V6 3.5L.

Hyundai Palisade nhiều khả năng sẽ được lắp rắp trong nước và ra mắt cùng thời điểm với mẫu xe Custo.

Skoda Karoq

Karoq là dòng xe 5 chỗ thuộc phân khúc SUV hạng C. Đây sẽ là đại diện của hãng xe Cộng hòa Séc cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc như Toyota Corolla Cross, Honda CR-V, Subaru Forester,...

Hiện hãng vẫn chưa tiết lộ các thông số kỹ thuật chi tiết của xe tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, theo thông tin từ các đại lý, Skoda Karoq sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.4 TSI cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp.

Các mẫu ô tô rục rịch ra mắt tại thị trường Việt Nam ảnh 2

Với việc nhà máy sản xuất của Skoda tại Quảng Ninh vẫn đang trong quá trình xây dựng, xe dự kiến được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu. Theo kế hoạch, hãng sẽ chuyển sang lắp rắp xe trong nước từ năm 2024.

Skoda Kodiaq

Đây là mẫu xe được ưa chuộng hàng đầu tại thị trường châu Âu. Mẫu SUV 7 chỗ nằm trong phân khúc xe gầm cao cỡ D bên cạnh Hyundai Santafe, Kia Sorento, Mazda CX-8,...

Theo tư vấn bán hàng tại một số đại lý, Skoda Kodiaq tại Việt Nam được phân phối với hai tùy chọn động cơ.

Các mẫu ô tô rục rịch ra mắt tại thị trường Việt Nam ảnh 3

Skoda Kodiaq Ambition 1.4 TSI Turbo sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.4 TSI giống Karoq, cho công suất 148 mã lực đi kèm mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp DSG và hệ dẫn động một cầu.

Skoda Kodiaq Style 2.0 TSI Turbo 4x4 sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0L, cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DSG và hệ dẫn động bốn bánh. Skoda Kodiaq cũng đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Euro NCAP.

Toyota Yaris Cross

Toyota Yaris Cross dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9 và hứa hẹn làm nóng cuộc đua tranh giành thị phần tại phân khúc SUV/Crossover hạng B.

Các mẫu ô tô rục rịch ra mắt tại thị trường Việt Nam ảnh 4

Hãng sản xuất tiết lộ Yaris Cross sở hữu nhiều trang bị không có trên bất cứ mẫu xe nào trong phân khúc, như cửa kính trần xe toàn cảnh, cốp đóng/mở điện hỗ trợ thao tác đá chân hay camera 360 độ.

Đáng chú ý, đây cũng là mẫu crossover đô thị hiếm hoi được cung cấp hệ truyền động hybrid. Xe sẽ trình làng vào ngày 19/9 tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các mẫu ô tô rục rịch ra mắt tại thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO