Các làng SOS tổ chức kỷ niệm 105 năm ngày sinh nhà sáng lập Hermann Gmeiner và ngày SOS quốc tế

Bình An (tổng hợp)| 05/07/2024 12:10

Ngày 23/6, kỷ niệm ngày SOS Quốc tế và sinh nhật lần thứ 105 của Tiến sĩ Hermann Gmeiner, người sáng lập các Làng trẻ em SOS, trẻ em tại các Làng cũng được tham gia nhiều chương trình, hoạt động vui tươi và ý nghĩa nhằm tôn vinh những đóng góp phi thường, tình yêu thương và sự cống hiến vĩ đại của ông cho cuộc sống của trẻ em khó khăn.

Tại Làng trẻ em SOS Đồng Hới đã diễn ra hội thi “Bữa cơm gia đình” với sự tham gia của 13 đội thi đến từ 12 gia đình và Lưu xá thanh niên.

Tham gia hội thi, các con đã tự xây dựng thực đơn, đi chợ, lựa chọn thực phẩm và chế biến bữa ăn của gia đình mình. Không có sự hỗ trợ của mẹ, nhưng với sự đoàn kết và tham gia đầy đủ của các anh chị em trong nhà, sau thời gian quy định, các con đều đã hoàn thành một mâm cơm gia đình trọn vẹn với 6 món Khai vị, kho, xào, canh, cơm và tráng miệng. Mâm cơm nào cũng đầy đủ món, được trang trí đẹp mắt, đủ dinh dưỡng.

unnamed-7-.jpg

Cũng trong ngày 23/6, Làng trẻ em SOS Vinh đã tổ chức cuộc thi “Tiếng hát làng em” dành cho trẻ Làng. Trong hội thi, các bạn nhỏ được chia thành các cụm thi, cùng nhau tập luyện và mang lên sân khấu những tiết mục hát, múa dễ thương và đặc sắc do chính các bạn biên đạo và trình diễn.

unnamed-8-.jpg

Nhằm tạo cơ hội để con trẻ và Cán bộ, nhân viên, giáo viên, bà mẹ, bà dì thể hiện lòng biết ơn, khẳng định các giá trị cốt lõi của tổ chức SOS, rèn luyện kỹ năng và sức khỏe, nâng cao sự hiểu biết và tạo môi trường sinh hoạt, làm việc an toàn, lành mạnh.

Trong ngày 23/6, Làng trẻ em SOS Quy Nhơn đã tổ chức Sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn theo hình thức tọa đàm cung cấp thông tin về ngài Hermann Gmeiner và phổ biển các chính sách, phương hướng của tổ chức trong tương lai cho toàn thể cán bộ nhân viên, giáo viên, bà mẹ - bà dì; hoạt động giao lưu thể dục thể thao cho Cán bộ, nhân viên, giáo viên, Bà mẹ, bà dì; cuộc thi Rung chuông vàng lồng ghép chính sách Bảo vệ trẻ em và bình đẳng giới cho các con trẻ.

unnamed-9-.jpg

Những hoạt động trên là sân chơi bổ ích, thú vị và đầy ý nghĩa đối với các em. Đây không chỉ là dịp để các em thể hiện kỹ năng, sự khéo léo của mình mà còn là cơ hội để phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng giữa các thành viên trong gia đình. Hoạt động này cũng góp phần tôn vinh và duy trì sứ mệnh mà Tiến sĩ Hermann Gmeiner đã đặt ra, đồng thời khẳng định giá trị của tình thương yêu, lòng biết ơn và sự kết nối trong mỗi gia đình SOS.

Trước đó, tối 18/6, Giám đốc Làng trẻ em SOS Gò Vấp, bà mẹ đại diện và 2 cháu đại diện trẻ Làng đã vinh dự tham gia Lễ kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Israel tại Việt Nam.

unnamed-6-.jpg

Nhân dịp này, Đại sứ quán Israel tiếp nhận kinh phí từ các quan khách đó để ủng hộ cho Làng trẻ em SOS Gò Vấp. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự sẻ chia và trách nhiệm xã hội của đơn vị dành cho những hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Sôi nổi Tháng hành động vì trẻ em 2024

Sáng 1/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng Bộ trưởng Bộ L&XH Đào Ngọc Dung và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà trẻ em tại Làng trẻ em SOS Huế. Chia sẻ với các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, các Mẹ, dì, ban giám đốc, nhân viên chăm sóc, giáo dục tại Làng trẻ em SOS Huế, Phó Thủ tướng trân trọng và biểu dương những nỗ lực, kết quả đạt được của cán bộ, người lao động tại đây; nhất là tình thương yêu, chăm sóc của tập thể nhân viên Làng dành cho các con để trẻ có được một gia đình, mái ấm và hướng tới tương lai.

unnamed.jpg

Phó Thủ tướng cho rằng, cần nhân rộng hơn nữa mô hình này để việc nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ngày càng tốt hơn. Nhân dịp này, nhà thơ Nguyễn Đăng Độ đã gửi tặng cho các con Làng Huế phần quà trị giá 10 triệu đồng.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 và ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ đã tổ chức chương trình vui chơi, giao lưu văn nghệ cho các con trẻ của Làng với nhiều tình cảm từ cộng đồng. Nhân dịp này, Nhà báo Nguyễn Ngọc Khánh đã dành tặng phần quà 10 triệu đồng cho Làng trẻ em SOS Điện Biên, cùng với sự tâm quan tâm, thăm hỏi và hỗ trợ thiết thực của các tổ chức, đơn vị ở địa phương đã giúp các con được đón một ngày tết thiếu nhi ấm áp và tràn ngập tình yêu thương.

unnamed-1-.jpg

Nhằm tạo sân chơi tích cực và tăng cường cơ hội giao lưu chia sẻ, nhân ngày Tết thiếu nhi, Làng trẻ em SOS Pleiku với sự đồng hành của những tấm lòng hảo tâm cũng đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt, vui chơi bổ ích cho các con trẻ của Làng. Nhân đây, Quỹ Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam đã dành tặng 20 triệu đồng cho Làng trẻ em SOS Pleiku. Sự quan tâm, hỗ trợ quý báu này thực sự là nguồn động viên to lớn giúp các con ở địa bàn khó khăn như Pleiku cũng được đón Tết thiếu nhi vui vẻ, ấm cúng như bao bạn nhỏ trên cả nước.

unnamed-2-.jpg

Tại Làng trẻ em SOS Gò vấp, Công ty Starlento phối hợp cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức đêm nhạc hội “Nốt nhạc ước mơ” mang đến cho các bạn nhỏ những màn biểu diễn thời trang, âm nhạc sôi động và ý nghĩa, cùng những thông điệp tích cực trên hành trình chinh phục ước mơ của chính mình. Nhân dịp này, chương trình đã quyên góp và trao tặng đến Làng trẻ em SOS Việt Nam số tiền 24.710.000 VNĐ cùng những phần quà hiện vật ủng hộ cho Làng trẻ em SOS Gò Vấp.

unnamed-3-.jpg

Cũng trong không khí của Tết thiếu nhi, One Book One Coffee cùng với KMS Gives đã tổ chức chương trình vui chơi và trao tặng sách tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp. Với 300 cuốn sách đa dạng thể loại được trao tặng, thư viện Làng đã có thêm những đầu sách mới, phục vụ nhu cầu học tập, giải trí cho các con. Bên cạnh hoạt động trao tặng sách, buổi giao lưu cũng đầy ắp tiếng cười và niềm vui khi các con được tham gia các hoạt động vui chơi như tô tượng, tô tranh, trang trí chậu cây, làm vòng tay, bắn cung... cùng những anh chị tình nguyện viên.

unnamed.png

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thú vị khác do các Làng cơ sở phối hợp cùng các đơn vị, cá nhân tổ chức đã mang đến cho các con một ngày Tết thiếu nhi thực sự ấm áp và tràn ngập niềm vui. Đây chính nguồn động viên, khích lệ to lớn dành cho con trẻ của Làng cố gắng phấn đấu trong học tập, rèn luyện và vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, các Làng SOS cơ sở cũng đã tổ chức hoạt động khen thưởng thành tích học tập của các con trong năm học 2023 - 2024, triển khai các hoạt động hè năm 2024 và phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

unnamed-4-.jpg

Ngày 9/6, Sở VH-TT-DL tỉnh Gia Lai phối hợp với Làng trẻ em SOS Pleiku tổ chức chương trình Sắc màu văn hóa Gia Lai - Bảo tồn và phát triển với các tiết mục mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên nói chung và Dân tộc Jarai nói riêng như múa Xoang, biểu diễn Cồng chiêng, Trải nghiệm ẩm thực đặc trưng của dân tộc Tây Nguyên.

unnamed-5-.jpg

Hoạt động đã mang lại cho các con trẻ của Làng trải nghiệm hết sức thú vị. Bên cạnh đó, chương trình còn góp phần tăng cường sự hiểu biết, tôn trọng, bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa của các dân tộc; đồng thời tạo cơ hội để chia sẻ và quảng bá những giá trị văn hóa tốt đẹp này đến thế hệ trẻ và cả cộng đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các làng SOS tổ chức kỷ niệm 105 năm ngày sinh nhà sáng lập Hermann Gmeiner và ngày SOS quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO