Các địa điểm 'chữa lành' phù hợp du lịch Tết 2024

Ngọc Ánh (T/H)| 12/02/2024 09:00

Nếu Tết này bạn muốn đổi gió muốn đến những nơi yên tĩnh, mát mẻ thì hãy tham khảo những thác nước tự nhiên tại Tây Nguyên...

Báu vật của núi rừng Tây Nguyên chính là vẻ đẹp của những ngọn thác nguyên sơ, mang đến cho nơi đây vẻ đẹp hấp dẫn cũng như đang thu hút khách du lịch muốn "chữa lành" tâm hồn...

Thác Dray Nur

Thác Dray Nur ngọn thác nổi tiếng tại tỉnh Đắk Lắk. Thác Đray Nur từ trên cao đổ xuống sông sâu, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bên vách đá sừng sững, thác nước reo vang, làm lan tỏa một vùng không gian rộng lớn âm thành dào dạt, trầm hùng. Giữa đại ngàn kỳ vĩ, trùng điệp núi non, thác Dray Nur còn quyến rũ con người bởi vẻ đẹp tươi tắn, trong lành và những huyền thoại gắn liền với tên thác.

Khám phá thác Dray Nur: 'Nàng thơ' đẹp thổn thức giữa đại ngàn Tây Nguyên |  Báo Dân tộc và Phát triển

Bạn còn có thể lang thang theo những con đường mòn trong rừng ngắm những cây cổ thụ, nghe tiếng chim muông hoặc khám phá những hang động kỳ thú trong lòng con thác, thử cảm giác chênh vênh trên cầu treo băng ngang qua thác.
Đây chính là địa điểm du lịch Tây Nguyên bạn nên ghé thăm một lần trong đời để cảm nhận được vẻ đẹp bất tận, quyến rũ của thiên nhiên.

Thác Dray Sáp

Nằm trong cụm thác Dray Nur - Dray Sap, thác Dray Sap cũng chính là một trong những địa điểm du lịch Tây Nguyên mùa mưa nhất định phải ghé thăm. Thác Dray Sap có độ cao khoảng 10m và được tạo ra bởi dòng nước đổ từ trên đỉnh đá xuống dưới. Cảnh quan tại thác Dray Sap rất hoang sơ và thiên nhiên. Các cụm đá lớn xung quanh thác tạo nên một khung cảnh thơ mộng và hùng vĩ.

Khu du lịch cụm thác Đray Sáp – Gia Long – Trinh Nữ

Khu vực xung quanh thác Dray Sap được bao phủ bởi rừng nhiệt đới và cây cối, tạo nên một bức tranh thiên nhiên trong lành và dịu dàng. Đây là nơi lý tưởng để thả mình vào thiên nhiên và tận hưởng không gian yên bình

Thác Trinh Nữ

Thác Trinh Nữ nằm ở trung tâm thị trấn Ea T’ling, Đăk Nông, hạ nguồn sông Sêrêpôk. Không hùng vỹ như thác Đray Sáp, thác Gia Long, thác Trinh Nữ êm đềm, nhẹ nhàng.

5. Thác Trinh Nữ

Dòng thác này đặc biệt ở chỗ có quần thể đá bazan màu xám đen nứt nẻ dạng cột, lăng trụ nằm chất chồng bên bờ suối nên cũng được đánh giá là một trong những thác đẹp nhất vùng Tây Nguyên. Chính vì lẽ đó mà đây chính là địa điểm du lịch được nhiều người lựa chọn làm địa điểm picnic sau những ngày Tết

Thác Thuỷ Tiên

Thác Thủy Tiên nằm ở xã Đạ Long, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn có thể di chuyển khoảng 20km để đến đây.

Hành trình thác Việt – Kỳ 4: Thác Thuỷ Tiên - Bsa Media

Thác Thuỷ Tiên gây ấn tượng trong lòng du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, được tạo ra bởi dòng nước từ núi đổ xuống, tạo nên một khối nước trắng xốp và tạo thành hình dáng như một bàn tay đang trải ra. Với độ cao khoảng 20m và cảnh quan hoang sơ, thác này mang lại một bức tranh thiên nhiên thơ mộng và dịu dàng.

Thác Krông Kmar 

Thác Krông Kmar nằm ở tỉnh Đắk Nông, nổi tiếng với cảnh quan hoang sơ và mênh mông, là điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích khám phá thiên nhiên. Với cảnh quan tuyệt vời

Lỡ 'say' trước vẻ đẹp như thơ như họa của thác Krông Kmar ở Đắk Lắk

Dòng Krông Kmar đổ xuống chân núi, tạo thành thác Krông Kmar mang dáng vẻ hoang sơ, thơ mộng khiến du khách đến đây đều ngẩn ngơ trước vẻ đẹp này.
Dòng thác Krông Kmar tuôn tràn xuống những bậc đá tạo thành những bậc thác nối tiếp nhau. Nếu yêu thích khám phá mạo hiểm, bạn có thể leo ngược dòng thác khám phá phong cảnh núi rừng với hồ nước rộng xanh mát.

Thác Gia Long 

Thác Gia Long, Dray Nur và Dray Sap đều có chung nguồn từ sông Serepôk. Tuy nhiên, khác với cặp thác vợ, thác chồng, Gia Long nằm ở thượng nguồn, là điểm giao nhau giữa huyện Krông Ana (Đắk Lắk) với huyện Krông K'nô (Đắk Nông), cách trung tâm TP Buôn Ma Thuột khoảng 30 km.

Kỷ niệm khó quên bên dòng thác Gia Long

Sở hữu vẻ đẹp có phần êm ả, dòng chảy “e thẹn” hơn các con thác khác vào mùa khô. Còn mùa mưa, nước mưa dồn dập nên đa phần dòng chảy của con thác nào ở Tây Nguyên cũng dữ dội. Vào mùa này, du khách nên hạn chế đi lại những khu vực có đá phủ rong rêu, gây trơn trượt, nguy hiểm khi tham quan.

Thác Pongour

Thác Pongour là một trong những ngọn thác lớn và đẹp nhất ở Tây Nguyên. Với 7 tầng đá, thác Pongour có độ cao tổng cộng khoảng 40m và là một điểm tham quan hấp dẫn cho du khách

Thác Pongour - Tuyệt tác thiên nhiên hiếm có tại Đà Lạt

Thác Pa Sỹ

Nằm ẩn mình trong dải rừng nguyên sinh hoang sơ thuộc thị trấn Măng Đen (Kon Tum), thác Pa Sỹ là một trong những điểm đến thu hút du khách, phượt thủ khi đến tỉnh Kon Tum.

thac nuoc tranh nong anh 6
Ảnh: Ngân Đi Lạc

Thác Pa Sỹ không quá khó tìm. Nếu xuất phát từ TP Kon Tum, du khách có thể đi men theo trục quốc lộ 14, thành phố cách thác khoảng hơn 60 km về hướng đông nam. Nếu bạn xuất phát từ thị trấn Măng Đen, đoạn đường chỉ khoảng 9 km.

Con thác được bao quanh bởi rừng cây, bên dưới là mặt hồ trong xanh. Màu trắng của thác nước nổi bật giữa màu xanh của thiên nhiên càng tôn lên vẻ đẹp tinh khôi nơi đây.

Thác K50

Nép mình trong khu bảo tồn Kon Chư Răng, thác K50 (Gia Lai) hay còn được biết đến là thác Hang Én, bởi phía sau thác có một cái hang lớn - nơi hàng nghìn con chim én rừng sinh sống.

thac nuoc tranh nong anh 9

Giống với thác Dray Nur, thác K50 cũng có tảng đá vắt qua, song dòng chảy tự nhiên của thác đổ theo phương thẳng đứng, đẹp và mỹ miều hơn. Không chỉ là thác nước đẹp nhất Tây Nguyên, K50 còn là điểm đến yêu thích của dân nghiện trekking bởi vẻ đẹp từ cung đường khi đến thác.

Thời gian đẹp nhất để tham quan thác là từ tháng 2 đến tháng 6. Kỳ nghỉ Tết dài hạn sắp tới cũng là một thời điểm tốt để bạn có thể đến ghé thăm. Rời xa thành phố, chữa lành tâm hồn để chuẩn bị cho 1 năm làm việc hiệu quả.

Bài liên quan
  • Âm vang đại ngàn trong không gian di sản văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên
    Có 1.300 nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ 5 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đak Lak, Đak Nông, Lâm Đồng cùng đồng diễn trong đêm khai mạc Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể Cồng chiêng Tây Nguyên, với chủ đề “Gia Lai - Những sắc màu văn hóa” tạo ấn tượng đẹp trong lòng hàng nghìn du khách.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các địa điểm 'chữa lành' phù hợp du lịch Tết 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO