Các biện pháp tại nhà giúp thuyên giảm vết loét miệng

HÀN LÂM (THEO STEP TO HEALTH)| 16/08/2023 03:56

Lở loét miệng gây khó chịu có thể chữa trị tại nhà nhờ những nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, hành tây hay tinh dầu bạc hà.

Hành tâyHành tây là sản phẩm tự nhiên rất hữu ích trong việc điều trị các vết loét miệng, vì chúng có một lượng lớn lưu huỳnh. Mẹo là bạn nên tăng cường ăn hành sống lúc bị lở miệng, có thể trộn với salad để thay đổi khẩu vị.Húng quếHúng quế là loại thảo mộc có mùi thơm dễ chịu, ngoài tác dụng hữu ích trong việc điều trị các vết loét miệng, nó còn giúp chống lại hơi thở có mùi.Bạn đun sôi nửa lít nước với một bó nhánh húng quế. Sau đó để nguội và súc miệng bằng dung dịch này mỗi ngày 3 lần.Tinh dầu bạc hàTinh dầu bạc hà có tác dụng kháng viêm, giúp ích rất nhiều trong việc làm dịu cơn đau do lở miệng. Bạn chỉ cần lấy tăm bông nhúng vào tinh dầu bạc hà và xoa nhẹ lên vùng da bị ảnh hưởng.Nước camVitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể chúng ta, do đó, trong giai đoạn bị lở miệng, bạn nên tăng cường uống vitamin C.Dầu dừa

Nhiều người tin rằng một trong những biện pháp tự nhiên hiệu quả nhất cho vết loét miệng là dầu dừa. Tương tự như tinh dầu bạc hà, bạn nên thoa dầu dừa vào vùng da miệng bị ảnh hưởng để làm dịu vết thương.

Xô thơm có thể giúp thuyên giảm loét miệng. Ảnh đồ họa: Hàn Lâm
Xô thơm có thể giúp thuyên giảm loét miệng. Ảnh đồ họa: Hàn Lâm

Xô thơm với hương thảoBạn đun sôi 1 lít nước, sau đó cho 1 thìa xô thơm và 1 thìa hương thảo vào, hòa tan.Tắt bếp và để nguội sau đó súc miệng 3 lần/ngày.Một vài biện pháp khácNgoài các biện pháp tự nhiên trên, bạn cũng nên tìm hiểu súc nước muối 3 lần/ngày. Súc miệng với một ít sữa ấm có thể làm dịu cơn đau và rát.Đặt một thìa gel lô hội trực tiếp lên vết loét để làm mát.Tiêu thụ vừa đủ sữa chua và các loại thực phẩm giàu vitamin B, sắt và axit folic khác có thể giúp ích rất nhiều cho việc chống lại vết loét miệng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các biện pháp tại nhà giúp thuyên giảm vết loét miệng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO