Ca sĩ 'Mưa bụi' Sỹ Ben bị tràn dịch màng phổi, bạn bè thay nhau chăm sóc

Bích Phương| 26/04/2023 15:55
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Sỹ Ben - giọng ca "Mưa bụi" nổi tiếng một thời - hiện đang nằm viện với sức khỏe suy yếu, mắc bệnh về phổi nhưng không có điều kiện chữa trị vì cuộc sống chật vật.

Gần đây, thông tin về hoàn cảnh và sức khỏe của ca sĩ Sỹ Ben thu hút sự quan tâm của giới nghệ sĩ và khán giả. Chia sẻ với phóng viên Dân trí vào sáng 26/4, chị Thoa - bạn thân của Sỹ Ben - cho biết anh nhập viện từ 2 tuần trước vì tràn dịch màng phổi, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (quận 5, TPHCM).

"So với khi mới vào viện thì bây giờ anh ấy cũng đỡ hơn rồi nhưng dịch trong phổi vẫn còn. Hôm nay bác sĩ sẽ xét nghiệm máu và chụp X-quang để xem tình hình như thế nào rồi tính phương án chữa trị. Nếu không cải thiện có thể sẽ phải mổ nhưng sức khỏe anh rất yếu, sợ không trụ được", chị Thoa nói.

Ca sĩ Mưa bụi Sỹ Ben bị tràn dịch màng phổi, bạn bè thay nhau chăm sóc - 1

Ca sĩ Sỹ Ben đang điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (Ảnh: Facebook ca sĩ Khánh Băng).

Do Sỹ Ben không có người thân, những ngày qua, chị Thoa cùng bạn bè của anh thay nhau vào viện chăm sóc. Ca sĩ hiện vẫn gặp khó khăn khi nói chuyện, ăn uống, hầu như chỉ ăn cháo và uống sữa, thường mất ngủ vì những cơn đau.

Bạn thân cho biết thêm Sỹ Ben có tiền sử bị lao phổi, từng điều trị 2 năm trước. Tuy nhiên khi bệnh phổi tái phát, anh ngại đi khám vì cuộc sống chật vật, không đủ điều kiện chữa trị. "Anh Sỹ Ben thi thoảng đau tức ngực nhưng không muốn vào viện vì không có tiền. Những năm qua, anh cũng đi hát vài show nhỏ, thu nhập không ổn định", chị Thoa kể với phóng viên Dân trí.

Trước hoàn cảnh khó khăn của Sỹ Ben, nhiều đồng nghiệp trong giới nghệ sĩ đã chung tay ủng hộ viện phí, sinh hoạt phí mỗi ngày cho nam ca sĩ. Nghệ sĩ Bình Tinh nhờ người thân, bạn bè quyên góp được 73 triệu đồng. Số tiền này đã được ca sĩ Khánh Băng thay mặt Bình Tinh đến bệnh viện trao tận tay cho Sỹ Ben chiều 25/4.

Ca sĩ Mưa bụi Sỹ Ben bị tràn dịch màng phổi, bạn bè thay nhau chăm sóc - 2

Sỹ Ben thập niên 90 (Ảnh: Chụp màn hình).

Tối 25/4, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng thông báo anh sẽ thực hiện một đêm nhạc phòng trà để giúp đỡ Sỹ Ben. Anh nói: "Anh Sỹ Ben đang bị phổi rất nặng. Hy vọng là sẽ phụ được anh cùng gia đình trong việc chữa trị căn bệnh quái ác này". Đêm nhạc sẽ diễn ra tối 7/5 tại TPHCM với sự góp mặt của các ca sĩ như Lệ Quyên, Dương Triệu Vũ, Khắc Triệu - Cẩm Vân, Quách Tuấn Du, Cece Trương...

Được mọi người chung tay hỗ trợ lúc khó khăn, Sỹ Ben bày tỏ lòng biết ơn. "Nhờ bạn bè, đồng nghiệp hỗ trợ, anh Sỹ Ben có thêm tiền trang trải, chữa trị. Anh ấy rất mừng và cảm động", chị Thoa nói thêm với phóng viên Dân trí. 

Sỹ Ben tên thật là Lợi Thọ Sanh, sinh năm 1967, là người Hoa gốc Việt. Đầu thập niên 1990, Sỹ Ben được khán giả biết đến khi tham gia nhạc tập Mưa bụi. Anh từng thể hiện thành công nhiều ca khúc như Bến Thượng Hải, Đời phù du, 999 đóa hồng, Mưa trên sông ngân...

Năm 2002, Sỹ Ben sang Mỹ định cư, sau đó về Việt Nam kinh doanh. Từ khi bị một số đồng nghiệp tố nợ nần hồi năm 2010, anh rút khỏi làng giải trí.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ 'Mưa bụi' Sỹ Ben bị tràn dịch màng phổi, bạn bè thay nhau chăm sóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO