Ca nương Tú Thanh từng có cát-xê cao nhưng sống giản dị, khiêm tốn

02/07/2023 19:49

Thông tin Tú Thanh - ca nương trẻ nhất Việt Nam - đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông khiến nhiều người xót xa. Không những có giọng hát hay, em còn được nhận xét là ngoan ngoãn, khiêm tốn.

Tú Thanh là "ca nương nhí" từng đi hát trong nhiều sự kiện, đêm nhạc về Phật giáo. Các nghệ sĩ như NSND Thanh Hoa, NSƯT Hồng Liên, ca sĩ Túynh Nhật Minh, Thái Thùy Linh… đều từng có dịp làm việc cùng Tú Thanh và có những ấn tượng đẹp về cô bé này.

Ca nương Tú Thanh từng có cát-xê cao nhưng sống giản dị, khiêm tốn-1
Ca nương Tú Thanh (Ảnh: Tư liệu).

Chia sẻ với phóng viên, bầu sô Thúy Nhân cho hay, chị từng nhiều lần mời Tú Thanh đi diễn. Ấn tượng ban đầu của chị là cô bé rất ngoan ngoãn, đáng yêu.

"Từ sau chương trình Gương mặt thân quen, tôi đã mời em ấy đi hát ở một số sự kiện tại Hải Dương và Vĩnh Phúc. Tú Thanh rất dễ thương, ít nói, hay cúi đầu chào người lớn tuổi.

Có thời điểm cát-xê của em ấy là 18-20 triệu đồng. Ở tuổi của em ấy, đó là số tiền lớn nhưng Tú Thanh khá giản dị và khiêm tốn. Nhiều bé ở tuổi đó, làm ra tiền, có thu nhập thì sẽ 'xài sang' nhưng bé không như vậy, đi đâu có chị gái hay gia đình đưa đón", chị Thúy Nhân cho hay.

Bầu sô Thúy Nhân cho biết thêm, chị thấy "ca nương nhí" rất tài năng vì có thể hát được nhiều thể loại âm nhạc như: Xẩm, chèo, dân ca, vọng cổ, quan họ... Cô bé chủ yếu tự học qua mạng, mỗi lần đi thi mới có thầy cô chỉ dạy.

Ca nương Tú Thanh từng có cát-xê cao nhưng sống giản dị, khiêm tốn-2
Ca sĩ Túynh Nhật Minh và Tú Thanh giao lưu trên sân khấu tại một sự kiện (Ảnh: Túynh Nhật Minh).

Ca sĩ Túynh Nhật Minh cũng có thời gian làm việc cùng Tú Thanh. Nam ca sĩ tâm sự: "Lần đầu tiên tôi gặp Tú Thanh là ở chương trình Phật giáo Đại lễ Thượng Nguyên chùa Hang Đồ Sơn (Hải Phòng) vào năm 2018. Lúc đó Tú Thanh khoảng 6 hay 7 tuổi nhưng hát nhạc Phật rất hay.

Tôi làm MC nên sau khi Tú Thanh hát xong, cô bé nán lại giao lưu cùng tôi trên sân khấu. Tú Thanh rất xinh xắn, lễ phép và ngoan ngoãn. Em ấy có phong thái rất dễ thương nên tôi thấy cuốn hút và nhớ mãi lần đầu tiên đó".

Ca sĩ Túynh Nhật Minh cho biết thêm, Tú Thanh có giọng hát hay, tình cảm. Ai nhìn thấy cô bé cũng ấn tượng bởi sự hồn nhiên, thánh thiện. Khi biết tin "ca nương nhí" qua đời, ca sĩ Túynh Nhật Minh bật khóc vì quá xót xa và thương tiếc cho tài năng trẻ.

Ca sĩ Thái Thùy Linh từng làm giám khảo một cuộc thi có Tú Thanh tham gia ở Hải Phòng. Nữ ca sĩ nhận xét Tú Thanh là cô bé có năng khiếu về âm nhạc. Sau cuộc thi, bố mẹ Tú Thanh có nhờ Thái Thùy Linh dạy cho con gái của mình.

Theo Thái Thùy Linh, cô và mẹ của Tú Thanh hay nói chuyện về "ca nương nhí", về chuyện làm thiện nguyện. Tú Thanh là cô bé ham học, tuy nhỏ nhắn nhưng có nghị lực ở sân khấu. Biết tin học trò qua đời, Thái Thùy Linh đau buồn, xót xa.

Ca nương Tú Thanh là một người hướng Phật, thường xuyên tham gia các khóa tu mùa hè. Ba ngày trước khi qua đời, trên trang cá nhân, Tú Thanh viết: "Con xin tri ân quý thầy đã dạy cho chúng con nhiều bài học hay trong khóa tu mùa hè Bồ Đề Tâm chùa Vẽ.

Con cũng xin cảm ơn rất nhiều đến các bà, các mẹ cùng các anh chị chúng trưởng, chúng phó đã vất vả chăm lo cho chúng con, để chúng con có một khóa tu học vui khỏe và bổ ích. Kết thúc một chuyến đi với bao sự nuối tiếc! Tạm biệt khóa tu mùa hè Bồ Đề Tâm 2023".

Những lời chia sẻ cuối cùng của "ca nương nhí" trước khi rời cõi tạm khiến nhiều người xót xa.

Trước đó, Tú Thanh từng gây ấn tượng vào vai Thị Nở trong chương trình Người hùng tí hon. Biểu cảm hài hước của cô bé khiến khán giả liên tục bật cười.

Trong chương trình Gương mặt thân quen, Tú Thanh hóa thân thành nghệ nhân Hà Thị Cầu với động tác nhai trầu, kéo đàn nhị. Cô bé thể hiện điệu xẩm nói về ơn dưỡng dục, sinh thành của cha mẹ, khiến khán giả xúc động.

Nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa nhận xét về ca nương Tú Thanh: "Lời của các bài xẩm rất khó hát và trúc trắc so với một em bé học cấp 1 nhưng Tú Thanh lại làm rất tốt. Nếu bé tiếp tục theo đuổi dòng nhạc này thì chắc chắn làng nghệ thuật sẽ có thêm một tài năng. Tiếc là bé ra đi khi còn quá sớm".

Theo Dân Trí

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca nương Tú Thanh từng có cát-xê cao nhưng sống giản dị, khiêm tốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO