Ca nương trẻ nhất Việt Nam - Tú Thanh qua đời tuổi 14 vì tai nạn giao thông

Quỳnh Tâm| 01/07/2023 18:00

Thông tin ca nương trẻ nhất Việt Nam - Tú Thanh (SN 2009) - qua đời vào trưa 1/7 khiến người thân và khán giả bàng hoàng.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, chị Nhung Hoàng - một người bạn của gia đình Tú Thanh - vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhận được thông tin ca nương Tú Thanh qua đời vì tai nạn giao thông.

Chị Nhung Hoàng cho biết Tú Thanh và chị gái gặp tai nạn giao thông tại Hải Phòng. Vụ tai nạn khiến Tú Thanh tử vong tại chỗ, chị gái đang cấp cứu tại Hà Nội.

Theo thông tin trên cáo phó, Tú Thanh qua đời lúc 11h ngày 1/7. Lễ tang được tổ chức tại nhà riêng ở Hải Phòng. Lễ khâm liệm, lễ viếng và lễ truy điệu được tổ chức trong ngày 2/7, sau đó đưa đi hỏa táng tại Đài hóa thân hoàn vũ (Hải Phòng).

Ca nương trẻ nhất Việt Nam - Tú Thanh qua đời tuổi 14 vì tai nạn giao thông - 1

Ca nương Tú Thanh (Ảnh: Facebook nhân vật).

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh nhưng Tú Thanh đã sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật khi còn nhỏ. Khác với các bạn cùng trang lứa, Tú Thanh có niềm đam mê đặc biệt với dòng nhạc dân gian.

Theo lời kể của bà Hoàng Thị Ngọ - bà nội của Tú Thanh, cháu gái thể hiện niềm đam mê âm nhạc từ khi lên 3, đặc biệt là sản phẩm mang hơi hướng dân gian.

Chị Bùi Thị Huế - mẹ Tú Thanh - từng cho biết con gái thích hát từ khi còn học mẫu giáo. Tú Thanh thường xem video trên mạng rồi học thuộc các bài hát rất nhanh.

Tham gia cuộc thi Người hùng tí hon 2016, Tú Thanh nổi lên như một hiện tượng khi có thể hát thuần thục các dòng nhạc dân gian Việt Nam như hát xẩm, ca trù, chèo...

Cùng năm đó, Tú Thanh được Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao tặng danh hiệu "Nghệ sĩ hát nhạc cổ truyền dân tộc Việt Nam nhỏ tuổi nhất".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca nương trẻ nhất Việt Nam - Tú Thanh qua đời tuổi 14 vì tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO