Cá dương vật phủ kín bãi biển Argentina

Ngọc Lý (T/H)| 25/07/2023 12:30

Xác loài sinh vật biển phủ kín bãi biển chỉ sau một cơn bão, ngư dân thu hoạch được mẻ mồi câu khổng lồ.

Tuy có tên gọi là cá nhưng thực chất chúng là một loại giun thìa có tên khoa học là Unicinctus Urechis, thường sống dưới lớp bùn và cát dưới đáy biển tại các vùng biển phía Bắc Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Sở dĩ dược gọi là Cá dương vật vì chúng có hình hài trông giống bộ phận sinh dục người. Loài vật này không gây hại cho người vì không có răng, thậm chí còn đem lại cảm giác dễ chịu khi chạm vào.

ca-duong-vat-vi-sao-dua-anh-toi-ivivu.jpg

Mới đây, trận bão lớn vô tình đẩy hàng nghìn con giun thìa lên bãi biển Multillar nằm ở phía bắc Rio Grande, Argentina. Sự kiện này thu hút ngư dân địa phương đến đây để thu hoạch chúng nhằm sử dụng cho mục đích câu cá, đặc biệt là miếng mồi ngon để dụ dỗ cá vược biển đen.

Đây không phải hiện tượng hiếm gặp tại đất nước này. Trước đây vào năm 2019, chúng cũng trải dài khắp bãi biển của bang California, Mỹ.

Giun thìa có kích thước 25cm, có sở thích đào hang hình chữ U ở đáy biển để thu hút các loài vật khác chui vào. Rất nhiều nghiên cứu chứng minh loài giun biển này từng tồn tại trên Trái đất từ 300 triệu năm trước. Chỉ ăn vi khuẩn và sinh vật phù du có thể giúp chúng kéo dài tuổi thọ đến 25 năm.

vne-fish-2526-1689844194.jpg
Xác cá dương vật tràn lan trên bãi biển Argentina.
ca_duong_vat_1.jpg
Bãi biển bang California, Mỹ vào năm 2019 bị lấp đầy bởi cá dương vật.

Bên cạnh làm mồi câu, cá dương vật cũng là một món ăn cực hot tại Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Chúng được chế biến theo rất nhiều cách khác nhau, phổ biến nhất là ăn sống cùng với dầu vừng và muối hoặc ướp với sốt chogochujang, dùng kèm kim chi.

Ở Trung Quốc, cá dương vật thường được xào chung cùng với rau và là thành phần quan trọng trong ẩm thực Sơn Đông.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cá dương vật phủ kín bãi biển Argentina
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO