Cả dãy nhà ở Vĩnh Long bất ngờ đổ xuống sông

Nguyễn Cường| 17/06/2023 18:11

Đoạn bờ sông dài khoảng 80m bất ngờ sạt lở, kéo theo 4 ngôi nhà chìm hoàn toàn xuống nước. 4 ngôi nhà khác cũng sập hơn một nửa, nhiều vết nứt dài xuất hiện trên mặt đất.

Ngày 17/6, nhiều người dân ấp Tích Lộc, xã Tích Thiện (Trà Ôn, Vĩnh Long) vẫn đang tá túc tạm trong các khu nhà công vụ sau sự cố sạt lở bờ sông.

Cả dãy nhà ở Vĩnh Long bất ngờ đổ xuống sông - 1

Ngôi nhà kiên cố bị xé toạc, chỉ còn khung cửa đứng chơi vơi trên bờ (Ảnh: Nguyễn Cường).

Vụ sạt lở bờ sông Trà Ôn đoạn qua ấp Tích Lộc xảy ra đêm 15/6, nhấn chìm 4 ngôi nhà. Khu vực sạt lở dài 80m, lấn vào bờ 4-6m.

Ngoài 4 căn nhà bị sập hoàn toàn, 4 căn khác sập hơn một nửa diện tích, 1 căn dự báo sẽ sạt lở trong nay mai. Xuất hiện nhiều vết nứt chạy dọc bờ sông.

Cả dãy nhà ở Vĩnh Long bất ngờ đổ xuống sông - 2

Tường bị đổ xuống sông, mái nhà bị tốc lên sau vụ sạt lở (Ảnh: Nguyễn Cường).

"Đêm hôm trước, dãy nhà sập xuống sông phát ra những tiếng ầm ầm như nổ mìn ấy. Nhà anh tôi nằm trong số 4 căn bị sập, ông ấy đang phải đi ở nhờ nơi khác rồi.

Khu vực này có bờ kè nhưng đã sập rồi, có một số nhà từng bị sập, xây lại nhưng tiếp tục sập", một phụ nữ địa phương cho biết.

Cả dãy nhà ở Vĩnh Long bất ngờ đổ xuống sông - 3

Người dân tá túc trong khu nhà công vụ sau sự cố (Ảnh: Nguyễn Cường).

Sau sự cố, chính quyền đã dựng barie, cấm người dân vào vùng nguy hiểm. Chính quyền đang lên phương án khắc phục sự cố, tái định cư và hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại.

Trước đó, ngày 12/6, khu vực này đã xảy ra sạt lở, UBND tỉnh Vĩnh Long đã công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông. Chính quyền địa phương đã di dời toàn bộ người dân đến nơi an toàn.

Theo nhận định ban đầu của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long, nguyên nhân sạt lở là do lòng sông sâu, dưới tác động của sóng, dòng chảy và mật độ giao thông thủy lớn làm mái bờ bị xói lở nghiêm trọng.

Cùng với đó, tải trọng lớn của các căn nhà xây dựng cặp mép sông, khi gặp điều kiện bất lợi như mực nước sông xuống thấp làm mái bờ sông mất ổn định, dễ gây ra sạt lở.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cả dãy nhà ở Vĩnh Long bất ngờ đổ xuống sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO