Ca Covid-19 tăng, trường học đẩy lịch kiểm tra học kỳ 2 sớm hơn dự kiến

Tuệ Nhi| 18/04/2023 13:59
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, một số trường học tại Hà Nội đẩy lịch kiểm tra, đánh giá học kỳ 2 lên sớm hơn dự kiến.

Trưa 18/4, trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Trần Thị Yến - Hiệu trưởng trường THCS Văn Quán (Hà Đông) chia sẻ, về công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhà trường thực hiện theo chỉ đạo, hướng dẫn từ Sở GD&ĐT Hà Nội.

Ca Covid-19 tăng, trường học đẩy lịch kiểm tra học kỳ 2 sớm hơn dự kiến - 1

Học sinh làm bài thi tại Hà Nội (Ảnh: T.L).

Hiện tại, ngôi trường này ghi nhận 2 học sinh mắc Covid-19. Tình trạng sức khỏe các em ở mức ổn định, không có bất thường.

Thời gian này, nhà trường quán triệt giáo viên thường xuyên nhắc nhở học sinh đảm bảo 2K (khẩu trang, khử khuẩn), đồng thời cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh lên trang thông tin điện tử nhà trường để học sinh, phụ huynh nắm bắt.

Bà Yến khẳng định, việc số ca mắc Covid-19 tăng trong những ngày gần đây khiến phụ huynh lo lắng, nhưng nhà trường luôn chuẩn bị sẵn sàng các phương án chủ động, linh hoạt để đảm bảo chất lượng dạy và học.

Theo kế hoạch, các trường sẽ hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá học kỳ 2 đối với học sinh khối lớp 9 từ 12-21/4. Song, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trường THCS Văn Quán đã chủ động đẩy lịch kiểm tra sớm hơn, từ ngày 9/4.

Còn ông Nguyễn Cao Cường - Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa) chia sẻ, nhà trường luôn phối hợp chặt chẽ cùng phụ huynh, học sinh để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hàng ngày, đội ngũ y tế của trường sẽ thực hiện công tác điều tra sức khỏe học sinh. Theo dõi sát sao các trường hợp nghỉ học, từ đó sáng lọc học sinh nào mắc Covid-19 để có các biện pháp cảnh báo và ngăn chặn kịp thời sự lây lan.

Hiện tại, học sinh khối lớp 9 trường này đã hoàn thành xong việc kiểm tra, đánh giá học kỳ 2 năm học 2022-2023 và đang tập trung ôn tập, sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sắp tới.

Đối với các khối lớp còn lại, trường cũng đẩy lịch kiểm tra sớm hơn. Theo dự kiến ban đầu, các khối lớp này sẽ kiểm tra, đánh giá học kỳ 2 sau kỳ nghỉ lễ 30/4. Tuy nhiên, để đề phòng tình hình dịch bệnh có thể có diễn biến phức tạp hơn sau kỳ nghỉ lễ, trường đã đẩy lịch kiểm tra từ ngày 24/4.

Ông Nguyễn Quang Tùng - Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục Lômônôxốp (Nam Từ Liêm) chia sẻ, nhà trường vẫn luôn chủ động thực hiện đúng chỉ đạo, hướng dẫn của lãnh đạo thành phố.

Ông Tùng cũng thông tin thêm, hiện tại, số lượng học sinh phải nghỉ ở nhà, không đến kiểm tra học kỳ 2 không quá nhiều. Nhà trường đã có kế hoạch hỗ trợ và có thể cho học sinh kiểm tra theo hình thức trực tuyến (phỏng vấn hoặc làm bài trên phần mềm).

Ông Tùng khẳng định, đánh giá học sinh là cả một quá trình học chứ không chỉ thông qua mỗi bài kiểm tra học kỳ.

Trước đó, ngày 12/4, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội đã bác bỏ thông tin "chuyển sang học trực tuyến khi có học sinh nhiễm Covid-19".

Theo thông báo của Bộ Y tế, ngày 17/4, cả nước ghi nhận 1.031 ca mắc Covid-19 mới, nhiều hơn 315 ca so với con số ng bố ngày hôm qua.

Số ca mắc thực tế có thể cao hơn do đa số ca mắc không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, người dân không thực hiện xét nghiệm hoặc không khai báo nên hệ thống giám sát gặp khó khăn trong việc nắm bắt được thông tin đầy đủ.

Người dân cần thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn trong các cơ sở y tế, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ trong thời gian tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca Covid-19 tăng, trường học đẩy lịch kiểm tra học kỳ 2 sớm hơn dự kiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO