Cả chục mét lan can cầu bắc qua sông Thu Bồn bỗng 'biến mất', người đi đường hoảng hốt

13/05/2023 21:10

Trụ lan can và tay vịn nứt gãy, rơi ngả hẳn xuống phía dưới khiến nhiều người đang lưu thông trên cầu hoảng hốt.

Chiều 13/5, nhiều người đi trên cầu Câu Lâu cũ (quốc lộ 1A cũ) bắc qua sông Thu Bồn nối thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) hoảng hốt khi thấy cả đoạn dài lan can cầu nứt gãy.

Cả chục mét lan can cầu bắc qua sông Thu Bồn bỗng 'biến mất', người đi đường hoảng hốt ảnh 1
Hình ảnh lan can cầu bị nứt gãy.

Theo ghi nhận, các trụ lan can ngả hướng xuống sông Thu Bồn, được níu lại bởi cốt thép. Ngoài ra, nhiều mảng bê tông bị nứt lòi cả sắt đã hoen rỉ, vỡ rơi xuống sông.

Cả chục mét lan can cầu bắc qua sông Thu Bồn bỗng 'biến mất', người đi đường hoảng hốt ảnh 2
Người đi đường nín thở đi qua đoạn cầu nguy hiểm này.

Đến 14h40 cùng ngày, lực lượng CSGT đến hiện trường để ghi nhận tình hình. Cơ quan chức năng đã cắm cọc tiêu cảnh báo, bố trí lực lượng CSGT túc trực cảnh báo người đi đường được biết.

Ông Nguyễn Thế Đức - Phó chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết, sự việc xảy ra khoảng 13h trưa 13/5, tại vị trí nhịp số 8 tính từ mố phía Nam. Theo đó, trụ lan can và tay vịn phía Đông đã nứt gãy hoàn toàn với chiều dài 11,5m, cao 0,9m. Trụ lan can và tay vịn phía Tây cũng có hiện tượng rạn nứt, bê tông vỡ, lộ cốt thép hoen rỉ, nguy cơ tiếp tục gãy đổ gây mất an toàn cho cầu cũng như người tham gia giao thông.

Cả chục mét lan can cầu bắc qua sông Thu Bồn bỗng 'biến mất', người đi đường hoảng hốt ảnh 3
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để triển khai các biện pháp xử lý, đảm bảo an toàn giao thông.

Nhận định nguyên nhân đứt gãy lan can cầu, lãnh đạo huyện này cho rằng có thể thời gian qua cầu Câu Lâu mới đang trong thời gian sữa chữa nên các qua phương tiện đổ dồn lưu thông trên cầu cũ gây áp lực.

UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng liên quan chốt chặn, tiến hành rào chắn lan can phần nứt gãy và cắm biển cấm tải trọng xe trên 5T lưu thông qua cầu để đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại. Rất may vụ việc hiện không có thiệt hại về người.

Cầu Câu Lâu dài (hơn 800m), đi qua hai địa phương là Duy Xuyên và Điện Bàn với quy mô kết cấu lớn. Vì vậy, UBND huyện báo cáo và đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí, giải pháp khắc phục để sửa chữa, cải tạo, kiểm định thử tải để xác định tải trọng giới hạn thông xe, hoặc giao cầu này để Sở GTVT quản lý vận hành.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cả chục mét lan can cầu bắc qua sông Thu Bồn bỗng 'biến mất', người đi đường hoảng hốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO