Bút chì IELTS giá bao nhiêu? Bạn có biết tại sao bút chì IELTS lại đắt?

T/H| 01/11/2023 17:00

Bút chì IELTS giá bao nhiêu? Đây là câu hỏi được mọi người tìm kiếm thường xuyên khi nhắc về IELTS. Bút chì IELTS được mệnh danh là cây bút chì đắt nhất. Tại sao lại như vậy? Cùng Bác sĩ IELTS tìm hiểu ngay nhé.

1. Giới thiệu về bút chì IELTS – Bút chì IELTS là gì?

Hầu như các nơi tổ chức thi IELTS đều sử dụng bút chì trong kỳ thi IELTS.Bút chì này có thân màu đỏ đặc trưng và mang logo của đơn vị tổ chức. Sự khác nhau của 2 cây bút chì tại 2 địa điểm thi này là:

  • Tại Tổ chức Giáo dục IDP, họ sử dụng loại bút chì kim. Thân bút được thiết kế với dòng chữ "IDP | IELTS" và địa chỉ website của tổ chức.
  • Trong khi đó, Hội đồng Anh (British Council) sử dụng bút chì loại 2B với thân làm từ gỗ. Trên thân bút in dòng chữ "British Council IELTS - Build your future."

2. Bút chì IELTS giá bao nhiêu? Tại sao bút chì IELTS đắt

Bạn vừa được tìm hiểu về bút chì IELTS là gì? Tiếp theo Bác sĩ IELTS sẽ giải đáp thắc mắc của bạn đối với câu hỏi Bút chì IELTS giá bao nhiêu? Và tại sao bút chì IELTS đắt?

Bút chì IELTS có giá lên đến 4.664.000 đồng. Lý do bút chì IELTS có mức giá "chát" là do đócũng chính là lệ phí tham dự kỳ thi IELTS. Bút chì này không được bán trên thị trường thông thường hoặc trong cửa hàng tạp hoá. Thay vào đó, bạn chỉ có thể sở hữu nó khi tham gia kỳ thi IELTS.

Khi bạn dự thi IELTS, ban tổ chức sẽ cung cấp cho bạn bộ dụng cụ làm bài thi, trong đó bao gồm bút chì và tẩy. Sau khi hoàn thành kỳ thi, bạn được giữ lại bộ dụng cụ này. Điều này chính là nguyên nhân khiến bút chì IELTS được gọi là "cây bút đắt nhất", vì bạn phải trả một khoản phí lớn để tham dự kỳ thi IELTS và nhận được nó.

Vì vậy, nếu bạn không muốn mua bút chì IELTS với giá trên trời như vậy, bạn cần đạt được mục tiêu điểm số IELTS mà bạn mong muốn thông qua quá trình ôn luyện và học tập chăm chỉ.

Tham khảo thêm: Bacsiielts.vn - Trang web giải đáp mọi thắc mắc, vấn đề liên quan IELTS.

3. Tại sao lại sử dụng bút chì thay vì bút bi?

Tương tự như nhiều kỳ thi quan trọng khác, trong kỳ thi IELTS, thay vì sử dụng bút bi, thí sinh được yêu cầu sử dụng bút chì khi làm bài. Lý do cho việc sử dụng bút chì trong kỳ thi IELTS bao gồm:

  • Quá trình quét và nhận diện: Khi thí sinh điền đáp án vào phiếu làm bài sử dụng bút chì, bài thi có thể được quét vào hệ thống chấm điểm và nhận diện một cách tối ưu. Sử dụng bút bi máy sẽ không thể đảm bảo tính chính xác trong quá trình này.
  • Khả năng tẩy và sửa lỗi: Bằng việc sử dụng bút chì trong phần thi viết (Writing), nghe (Listening), và đọc (Reading) của kỳ thi IELTS, thí sinh có khả năng dễ dàng tẩy và sửa lỗi nếu họ viết sai hoặc mắc phải sai sót. Điều này giúp đảm bảo tính chính xác và chuẩn xác của bài thi.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng việc sử dụng bút chì cũng đi kèm với một số hạn chế:

  • Bút chì có thể mòn nhanh và đầu chì trở nên tròn, dẫn đến việc viết chữ trở nên lớn hơn và xuất hiện không đều, khiến cho người chấm bài khó đọc và đánh giá.
  • Sử dụng bút chì có thể làm chậm tốc độ viết bài, do thí sinh có thể không quen thuộc với việc sử dụng bút chì, và bút chì cũng không viết mượt như bút bi.
  • Việc tẩy lỗi trên giấy thi có thể dẫn đến việc tờ giấy trở nên bẩn và không sạch sẽ.

Việc sử dụng bút chì thay vì bút bi sẽ mang đến một số ưu điểm và nhược điểm nói trên. Thí sinh nên cân nhắc kỹ trước việc sử dụng bút chì hay bút bi để tránh việc phải tẩy và sửa lỗi quá nhiều.

4. Lời kết

Bài viết trên đã giải đáp toàn bộ thông tin xoay quanh câu hỏi bút chì IELTS giá bao nhiêu? Nếu đã biết cái giá của chiếc bút chì này, bạn nên đầu tư thật kỹ vào quá trình ôn luyện để có thể thi thật tốt và hoàn thành mục tiêu đặt ra ngay lần thi đầu tiên.

Nếu bạn chưa biết nơi nào để luyện thi IELTS uy tín thì có thể tham khảo khóa học IELTS của Bác sĩ IELTS để được tư vấn lộ trình ôn luyện và kiểm tra level của bản thân ở thời điểm hiện tại ngay nhé.

Chúc bạn nhiều may mắn và thành công nhé!

Bài liên quan
  • Hải Nam Technology chuyên bán máy bơm màng thực phẩm chất lượng
    Máy bơm màng thực phẩm là dòng máy chuyên dụng để vận chuyển các chất lỏng có độ nhớt cao với hiệu suất vượt trội. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị bán loại máy này hãy tham khảo ngay đơn vị Hải Nam Technology chuyên bán bơm màng thực phẩm chất lượng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bút chì IELTS giá bao nhiêu? Bạn có biết tại sao bút chì IELTS lại đắt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO