Burberry Xuân Hè 2024: Cuộc phiêu du theo cảm thức nhẹ nhàng, gợi cảm

Hồng Tâm (Đẹp/Vietnam+)| 25/09/2023 10:07

Bộ sưu tập Burberry Xuân Hè 2024 là cuộc phiêu du theo cảm thức nhẹ nhàng, gợi cảm; là sự cải cách về nhận diện thương hiệu, sự dịch chuyển trên mỗi thiết kế, từ phục sức đến phụ kiện.

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 1

Vào những ngày cuối của Tuần lễ Thời trang London, tại một căn lều ở Công viên Highbury Fields rợp bóng cây xanh (vùng Bắc London), show thời trang Burberry Xuân Hè 2024 diễn ra với bầu không khí dễ chịu và phản ánh không gian ngoài trời một cách gần gũi.

Qua đây, sự khoáng đạt từ bức tranh mùa Hè do Daniel Lee khắc họa cho Burberry đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng giới mộ điệu.

Thông qua 55 mẫu trang phục, giám đốc sáng tạo đương nhiệm của nhà mốt Anh không chỉ tôn vinh những di sản của người tiền nhiệm, mà còn mở rộng ranh giới sáng tạo để chuẩn bị cho một tương lai thời trang không giới hạn của thương hiệu.

Lần này, Daniel Lee tiếp tục bày tỏ mong muốn tạo nên một phong cách, một cá tính và rất nhiều thông điệp tiềm ẩn cho Burberry. Theo đó, áo trench coat, món đồ đặc trưng của thương hiệu từ năm 1912, được đổi mới từ Đông sang Hạ.

Daniel diễn giải lại biểu tượng của tủ đồ nhà Burberry dưới nhiều hình thức khác nhau. Đó là những dáng áo thon gọn, dài đến đầu gối, với thắt lưng thấp dành cho đời sống thành thị, và ve áo bất đối xứng hay cầu vai tối giản, được áp dụng cho cả trang phục nam và nữ.

Màn diễu hành đồng bộ của dàn mẫu phần nào khơi gợi cảm hứng về hậu chủ nghĩa tối đa cho loạt thiết kế sang trọng mà đơn giản.

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 2

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 3

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 4

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 5

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 6

Sự biến tấu logo thương hiệu trong bộ sưu tập mùa này cũng được coi là chiến lược thông minh của Daniel Lee trước làn sóng “quiet luxury” đã đổ bộ vào địa hạt thời trang từ những năm gần đây.

Nhà thiết kế 37 tuổi chọn cho Burberry một chiến thuật ngược lại - gắn những dấu hiệu của nhà mốt lên trang phục theo cách tinh tế hơn. Biểu tượng Hiệp sỹ Burberry Prorsum trên lưng ngựa được tháo rời. Theo đó, những hoa văn mạnh mẽ trên áo sơmi, chân váy và áo khoác nam thực chất được sáng tạo bởi hình ảnh những chiếc móc carabiner hình con ngựa và những sợi dây chuyền bạc.

Ngoài ra, những chiếc khiên trừu tượng đã trở thành mật mã thương hiệu trên dây đeo túi, kính râm, giày lười,… Chắc chắn không bao lâu nữa, người ta sẽ phải thốt lên “Burberry” mỗi khi bắt gặp những dấu hiệu này.

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 7

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 8

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 9

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 10

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 11

Liệu họa tiết trái cây có thể soán ngôi những đường kẻ tartan mang tính biểu tượng của Burberry? Trong loạt thiết kế mới, Daniel Lee đã nghiên cứu rất nhiều họa tiết tương phản.

Trong khi các món trang sức và đồ kim loại được thể hiện lại trên những tác phẩm nghệ thuật vẽ tay và hình in trên trang phục, thì hoa và các loại trái cây như quả anh đào, dâu tây cũng đưa những mẫu áo choàng, đầm tuyn, áo mang cảm hứng Y2K,… được nâng lên một tầm cao mới, thướt tha, mềm mại mà không kém phần quyến rũ. Từ quả mọng ngọt đến đồng cỏ xanh mướt, văn hóa và di sản nước Anh được Daniel Lee truyền tải qua chính cái tên quốc bảo Burberry.

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 12

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 13

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 14

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 15

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 16

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 17

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 18

Burberry Xuan He 2024: Cuoc phieu du theo cam thuc nhe nhang, goi cam hinh anh 19

Nhà thiết kế Daniel Lee tiết lộ về một kỹ thuật dệt có tên là “changeant” hoặc “tonic,” lấy cảm hứng từ một chiếc trench coat di sản của Burberry. Đó là kỹ thuật giúp vải có chiều sâu hơn và có thể thay đổi màu sắc tùy theo góc nhìn.

Bên cạnh đó, kỹ thuật giải cấu trúc mang lại cảm hứng hoang dã trên một số thiết kế cũng là điểm tương đối lạ mắt trong bộ sưu tập mùa này./.

Hồng Tâm (Đẹp/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Burberry Xuân Hè 2024: Cuộc phiêu du theo cảm thức nhẹ nhàng, gợi cảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO