Bùn đất sạt xuống lòng đường cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu

Ngọc Tân và Hoàng Lam| 28/09/2023 15:58

Mưa lớn đã khiến một lượng bùn đất ở vách taluy tràn xuống cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Vị trí sạt lở tại tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu đoạn qua xã Quỳnh Vinh (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An), gần cửa nam của hầm Trường Vinh.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Phạm Văn Minh, Phó ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT), cho biết thời điểm trên nhà thầu Đèo Cả đang tập kết đất lên vách taluy dương để đổ vào các ô bê tông. Các ô này sau đó sẽ được trồng cỏ.

Khi nhà thầu đang đổ đất thì trên địa bàn xuất hiện mưa lớn. Đêm 27/9, nước mưa đã cuốn một lượng bùn đất tràn xuống lòng đường cao tốc.

Bùn đất sạt xuống lòng đường cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu - 1

Vụ sạt lở khiến bùn đất tràn xuống lòng đường (Ảnh: H.L.).

Sau khi phát hiện sự cố, PMU 6 đã chỉ đạo nhà thầu đặt biển cảnh báo và khẩn trương dọn dẹp lượng bùn đất khỏi mặt đường.

Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu (nối Thanh Hóa và Nghệ An) được thông xe tạm vào ngày 1/9, trong bối cảnh nhiều hạng mục phụ trợ như vách taluy, đường song hành vẫn chưa hoàn thiện. Lượng bùn đất tràn xuống lòng đường đã gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua khu vực.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bùn đất sạt xuống lòng đường cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO