Bukayo Saka tỏa sáng, Arsenal đặt một chân vào vòng 1/8 Champions League

09/11/2023 07:25

Bukayo Saka tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng giúp Arsenal đánh bại Sevilla với tỷ số 2-0, qua đó đặt một chân vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

Ở lượt trận thứ tư của bảng B Champions League diễn ra vào rạng sáng 9/11 (giờ Việt Nam), đoàn quân của HLV Mikel Arteta đặt mục tiêu giành chiến thắng khi tiếp đón Sevilla trên sân nhà Emirates để chắc suất giành vé vào vòng 1/8.

Ngay phút đầu tiên của trận đấu, tiền đạo Kai Havertz đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số khi pha dứt điểm cận thành bằng đầu của anh trong tư thế không bị ai theo kèm nhưng lại đi chệch cột dọc một cách khó hiểu.

Bukayo Saka tỏa sáng, Arsenal đặt một chân vào vòng 1/8 Champions League - 1

Gabriel Martinelli thường xuyên làm khổ hàng thủ Sevilla bên cánh trái của Arsenal (Ảnh: EPA).

Arsenal triển khai tấn công đa dạng từ hai cánh với khả năng đột phá của Gabriel Martinelli và Bukayo Saka. Lần lượt Ben White, Jorginho và Saka đều đã thử tài thủ thành Marko Dmitrovic bằng những pha dứt điểm ở rìa vòng cấm trong 25 phút đầu tiên nhưng không thành công.

Dù vậy bước đột phá tất yếu cũng đến ở phút 29, khi Saka phá bẫy việt vị trước khi chuyền ngang cho Leandro Trossard dứt điểm đánh bại Marko Dmitrovic  để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bukayo Saka tỏa sáng, Arsenal đặt một chân vào vòng 1/8 Champions League - 2

Leandro Trossard ăn mừng bàn thắng mở tỷ số sau đường chuyền dọn cỗ của Bukayo Saka (Ảnh: Reuters).

Sau bàn mở tỷ số, Arsenal tiếp tục duy trì sức ép tấn công vô cùng lớn với đội khách nhưng tỷ số 1-0 vẫn được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, đội khách buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa, tạo cơ hội cho Arsenal thực hiện các pha phản công nhanh nhờ vào tốc độ của Saka và Martinelli ở hai cánh.

Bukayo Saka tỏa sáng, Arsenal đặt một chân vào vòng 1/8 Champions League - 3

Saka dứt điểm hiểm hóc giúp Arsenal ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 64 của trận đấu (Ảnh: AP).

Phút 64 đội chủ nhà phản công nhanh và Saka đón bóng từ Martinelli trước khi ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ Pedrosa và dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0. Những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội tạo thêm được một số cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta cảm thấy thất vọng khi tiền đạo con cưng Bukayo Saka đã gặp chấn thương mắt cá chân vào cuối trận sau pha tranh chấp với cầu thủ của đội khách.

Bukayo Saka tỏa sáng, Arsenal đặt một chân vào vòng 1/8 Champions League - 4

Saka gặp chấn thương mắt cá là tổn thất lớn đối với Arsenal (Ảnh: Getty).

Chiến thắng chung cuộc 2-0 giúp Arsenal đặt một chân vào vòng 1/8 Champions League khi ở lượt đấu tới "Pháo thủ" chỉ cần hòa trước Lens. Ở trận đấu cùng giờ, Lens bất ngờ để thua PSV với tỷ số 0-1 và để mất vị trí nhì bảng vào tay đối thủ.

Giải đấu UEFA Champions League được trình chiếu trực tiếp và độc quyền trên FPT Play. Xem ngay tại

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bukayo Saka tỏa sáng, Arsenal đặt một chân vào vòng 1/8 Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO