Bùi Hoàng Việt Anh vẫn được thi đấu tại vòng loại World Cup 2026

MINH PHONG| 18/10/2023 10:57

Dù phải nhận thẻ đỏ trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Hàn Quốc, song trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh vẫn được thi đấu các trận vòng loại World Cup 2026.

Bùi Hoàng Việt Anh vẫn được thi đấu tại vòng loại World Cup 2026
Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh không bị cấm thi đấu tại vòng loại World Cup 2026. Ảnh: Osen

Tối 17.10, đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu với Hàn Quốc với thất bại 0-6. Đây là kết quả đã được dự đoán trước, bởi hai đội bóng có sự chênh lệch trình độ lớn.

Trong trận đấu này, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã nhận thẻ đỏ ở phút 60, sau bàn thua thứ 4. Cầu thủ sinh năm 1999 khống chế bóng lỗi nhưng nhanh chóng khắc phục bằng động tác cắt trúng bóng. Lúc này, Son Heung-min băng vào với tốc độ cao nhằm gây áp lực và va chạm với chân trụ của Việt Anh.

Trọng tài người Malaysia đã xác định Bùi Hoàng Việt Anh phạm lỗi và rút một tấm thẻ đỏ cho anh. Cầu thủ Việt Nam đã cố gắng giải thích với trọng tài rằng mình không phạm lỗi. Một số cầu thủ Hàn Quốc như Son Heung-min, Hwang Hee-chan hay Lee Jae-sung cũng trao đổi kiến với ông Izwan Bin Yaacob nhằm xoá thẻ cho Việt Anh, nhưng vị "vua áo đen" vẫn không thay đổi quyết định ban đầu.

Dù Bùi Hoàng Việt Anh phải nhận thẻ đỏ, nhưng tại vòng loại World Cup 2026, Asian Cup hay các giải đấu chính thức khác, án phạt này không được áp dụng.

Theo quy định của FIFA, thẻ đỏ trong trận giao hữu chỉ bị cấm thi đấu ở trận giao hữu kế tiếp cùng cấp độ. Vì vậy, Việt Anh sẽ thực hiện án phạt khi đội tuyển Việt Nam có lịch thi đấu giao hữu chính thức khác thuộc hệ thống FIFA.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu chính thức tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 11 tới, gặp đội tuyển Philippines và Iraq. Theo đó, huấn luyện viên Troussier vẫn có thể sử dụng Bùi Hoàng Việt Anh trong đội hình thi đấu.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bùi Hoàng Việt Anh vẫn được thi đấu tại vòng loại World Cup 2026
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO