Bữa cơm đầu xuân chỉ có 3 ông chồng và những câu chuyện đầy bất ngờ

25/01/2023 07:46

Sau 1 vài câu chuyện trên trời dưới biển, họ bắt đầu 'nói xấu vợ'...

Câu chuyện đầu năm mới của 3 người đàn ông trong bữa cơm hóa vàng

Cứ như thường lệ, năm nào nhà Tuân cũng hóa vàng đúng mùng 3 Tết, mời 1 vài người thân. Vừa hạ mâm xuống thì có 2 người bạn lâu năm đến chúc Tết nên bữa cơm trở nên rôm rả hơn.

Điều đặc biệt nhất ở bữa cơm hóa vàng này là chỉ có 3 người đàn ông, không hẹn mà gặp, tự ăn tự dọn không 1 bóng phụ nữ hay trẻ con. Ngay từ khi vào mâm, 3 người họ đã thống nhất: "Đầu xuân năm mới chúc nhau 1 chén thôi còn chuyển sang nước ngọt mà uống cho nhẹ nhàng, chứ đi nhà nào cũng rượu rồi mệt lắm".

Sau 1 vài câu chuyện trên trời dưới biển, họ bắt đầu "nói xấu vợ"...

Bữa cơm đầu xuân chỉ có 3 ông chồng và những câu chuyện đầy bất ngờ-1

Tranh minh họa

Chủ nhà mở màn: "Năm nay không mời ai nên mẹ con nó đứa đi ngủ đứa đi chơi hết rồi. Với vợ tôi nó bị cái bệnh đau đầu, rét thế này không chịu được, đau xong lại nhăn nhó, cáu loạn lên".

Anh A bĩu môi: "Bé cái mồm thôi nó nghe thấy tối nó lại mắng cho hết ngủ. Gớm ông sợ vợ có số có má ai mà chả biết ".

Anh B cười khoái chí: "Thế ông thì không sợ? Đêm Giao thừa còn nhắn tin cho tôi đây: 'Cô láo nháo lắm nhá, tôi là tôi...' xong mình bảo nhắn nhầm rồi thì cậu ấy thú thật: 'Nhắn cho ông chứ nào dám nhắn cho 'nóc nhà'. Mình sợ vợ mình chứ sợ vợ thiên hạ đâu mà lo".

Tuân lại rót thêm 1 lượt rượu thứ 2 tiếp lời: "Giờ sợ vợ là trend đấy. Tôi nói thật với các ông, không có vợ tôi nó quán xuyến thì nhà này giờ còn đúng cái nịt. Đấy, cả cái Tết mình hết tiếp khách lại ăn nhậu có làm được cái gì đâu, 9h tối Giao thừa mới mở được mắt dậy, không có vợ thì có phải chết không. Nên nói thật với các ông, trong nhà này tôi bật được đúng các loại công tắc chứ vợ thì thôi, bố có bảo cũng không dám bật".

Cuộc trò chuyện đầu xuân cứ thế lại vui, 3 ông chồng thi nhau nhận xem ông nào sợ vợ nhất, không ông nào muốn ở vị trí thứ 2. Và chủ đề chính chỉ xoay quanh việc các anh kể công lao, đóng góp của vợ mình trong những năm qua.

Đến người nổi tiếng còn "sợ vợ" 1 cách đầy tự hào

Cũng vào 1 ngày Tết của năm ngoái, trên fanpage NSƯT Xuân Bắc chia sẻ 1 câu chuyện khá thú vị:

Con trai nghệ sĩ Xuân Bắc hỏi bố: "Bố năm nay gần 50 tuổi rồi, con hỏi bố là bố có cách nào để một người phụ nữ tự nhận ra lỗi của mình và xin lỗi chưa ạ!?

Bố: (nhìn xung quanh đầy cảnh giác). À từ lâu rồi bố không có nhu cầu đấy con ạ".

Bữa cơm đầu xuân chỉ có 3 ông chồng và những câu chuyện đầy bất ngờ-2

Tranh minh họa

Trước đây anh cũng đã từng làm khán giả cười nghiêng ngả khi tuyên bố nhà anh quy định: Việc lớn chồng quyết, việc nhỏ vợ quyết. Nhưng khổ nỗi: "Cho đến giờ nhà tôi chưa có việc lớn nào cả".

Dưới bài đăng của nghệ sĩ Xuân Bắc hàng loạt cánh đàn ông vào bình luận hài hước:

- Mọi người sao ấy chứ em thấy phụ nữ rất biết nhận lỗi sai nhưng có điều họ không bao giờ thấy mình sai.

- Người ta gọi đó là sự trưởng thành của người đàn ông đã lấy vợ!

- Vợ có bao giờ có lỗi, thấy được cái sai của vợ là lỗi tại chồng...

Không chỉ riêng Xuân Bắc, rất nhiều các nghệ sĩ nổi tiếng khác cũng khoe đầy tự hào khi có nóc nhà vững chắc.

Thực chất sợ vợ chỉ là 1 cách biểu đạt ngôn ngữ, không có gì đáng để giễu cợt hay coi đó là cái cớ châm biếm nhau. Chắc chắn không có người đàn ông sức dài vai rộng nào lại đi sợ 1 người phụ nữ chân yếu tay mềm. Thế nhưng "sợ vợ" là 1 trong những biểu hiện của sự tôn trọng vợ, bởi không ngẫu nhiên mà các anh tình nguyện sợ vợ như thế.

Thử hỏi 1 ngày không có phụ nữ, không có các bà vợ đứng ra lo toan, quán xuyến gia đình thì đàn ông sẽ thế nào? Vậy nên các anh ạ, năm mới rồi, bớt những tư duy gia trưởng, bớt sự sĩ diện cổ hủ và cái tôi cá nhân không mài ra mà ăn được.

Theo PNVN

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bữa cơm đầu xuân chỉ có 3 ông chồng và những câu chuyện đầy bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO