BST từ lãnh Mỹ A của Việt Nam tỏa sáng trên sàn Paris Fashion Week

M.Mai (Vietnam+)| 07/03/2023 10:45

Sau buổi trình làng tại Tuần lễ thời trang Paris cuối tuần qua, bộ sưu tập ‘Thương” của nhà thiết kế Trần Phương Hoa đã dừng chân ở nhiều địa điểm văn hóa lịch sử nổi tiếng của kinh đô nước Pháp.

Bộ sưu tập có chất liệu đặc biệt lãnh Mỹ A trên đường phố Paris. (Ảnh: CTV)

Bộ sưu tập có chất liệu đặc biệt lãnh Mỹ A trên đường phố Paris. (Ảnh: CTV)

Ngay từ khi khởi nghiệp, nhà thiết kế Trần Phương Hoa đã ấp ủ ước mơ đưa thời trang Việt đi khắp thế giới. Cô coi thời trang là sứ giả truyền thông điệp về những nét đẹp lịch sử, văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam.

Đến với Tuần lễ thời trang New York, Tuần lễ thời trang Paris, bên cạnh các buổi trình diễn trên sân khấu chuyên nghiệp tại những địa điểm nổi tiếng, xa xỉ, nhà thiết kế gốc Hà Tĩnh luôn mong muốn giới thiệu các thiết kế của mình đến gần hơn với khán giả nước sở tại.

Nối tiếp hành trình ở quảng trường Thời đại New York vào tháng 9/2022, lần này bộ sưu tập mới nhất của Phương Hoa lại xuất hiện lộng lẫy, kiêu sa ở Paris hoa lệ.

[Tỏa sáng với 4 xu hướng nữ trang được fashionista hàng đầu ưa chuộng]

Với mong muốn hướng đến thời trang bền vững bằng việc sử dụng chất liệu có nguồn gốc thiên nhiên, thân thiện môi trường, nhà thiết kế trẻ đã sử dụng loại vải lãnh, lãnh Mỹ A, tơ tằm, organza, satin, voan… cùng với kỹ thuật dựng phom hiện đại 3D, xếp ly, đính kết… và chất liệu độc đáo như hoa lan hồ điệp phơi khô để tạo nên những tác phẩm cho thời trang.

Đặc biệt, êkíp đã chọn những nơi đông đúc như quảng trường Concorde, Opéra Garnier… vì có đông du khách và người dân châu Âu đến tham quan, du lịch, đồng thời cũng là nơi chụp hình yêu thích của các tín đồ thời trang đang tham dự những sự kiện sôi động của Tuần lễ Thời trang Paris. Bước chân ra khỏi sàn diễn chuyên nghiệp, 15 thiết kế của bộ sưu tập “Thương” xuất hiện trên đường phố Paris đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Các mẫu váy cưới trong bộ ảnh lần này có màu sắc quen thuộc của áo cưới với gam trắng và be với kiểu dáng đa dạng, ấn tượng. Nhà thiết kế cho biết ngay khi các mẫu váy được phổ biến trên các kênh thông tin của Paris Fashion Week cũng như thời trang thế giới, nhiều nơi đã liên hệ đặt mua, thuê trang phục cho các sự kiện sắp tới.

Lần đầu tiên có cơ hội ngắm những trang phục có chất liệu đặc biệt lãnh Mỹ A của Việt Nam, Khánh Ly, một nữ sinh gốc Việt sinh ra và lớn lên ở Pháp thích thú chia sẻ: “Dù ở Pháp từ nhỏ, tôi vẫn mang trong mình dòng máu Việt Nam nên muốn có nhiều cơ hội mặc các trang phục từ loại vải này và quảng bá tới cộng đồng người Pháp gốc Việt với mọi người biết đến nhiều hơn.”

M.Mai (Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BST từ lãnh Mỹ A của Việt Nam tỏa sáng trên sàn Paris Fashion Week
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO