Bóng đen xâm hại tình dục bao phủ làng giải trí Đài Loan

24/06/2023 18:06

Sau khi nhiều nghệ sĩ Đài Loan bị tố cáo xâm hại tình dục, có lối sống thác loạn, phong trào #Metoo bùng nổ trong làng giải trí xứ Đài và thu hút sự chú ý của dư luận.

Những ngày qua, làng giải trí xứ Đài chấn động với một loạt bê bối tình dục được phơi bày. Hiện tại, từ khóa "lạm dụng tình dục" gây nhức nhối dư luận, kéo theo sự bùng nổ của phong trào #Metoo.

Phong trào #Metoo là một phong trào chống quấy rối và bạo hành tình dục, đặc biệt là tại nơi làm việc. Cụm từ #Metoo được sử dụng rộng khắp trên các mạng xã hội và nhận được sự ủng hộ của người dùng trên toàn thế giới.

Bóng đen xâm hại tình dục bao phủ làng giải trí Đài Loan-1
Viêm Á Luân xuất hiện tại họp báo, cúi đầu xin lỗi bạn trai cũ Khâu Diệu Lạc (Ảnh: TVBS).

Phong trào #Meetoo thu hút sự quan tâm của dư luận xứ Đài sau khi nam diễn viên Viêm Á Luân bị bạn trai cũ Khâu Diệu Lạc tiết lộ chuyện tình cảm cách đây hơn 10 năm.

Khâu Diệu Lạc cho biết, anh có quan hệ tình cảm với nam ca sĩ từ năm 16 tuổi. Tuy nhiên, anh bị bạn trai lừa quay video tình cảm và bị phát tán trên mạng, khiến cuộc sống của anh bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo Khâu Diệu Lạc, Viêm Á Luân có nhiều mối quan hệ ngoài luồng trong thời gian quen anh. Anh bị bạn trai dùng xã hội đen đe dọa không được tiết lộ sau khi thỏa hiệp bất thành.

Ngôi sao nhóm Phi Luân Hải đã lên tiếng phủ nhận chuyện cố tình phát tán video nhạy cảm và giải thích, video bị lộ sau lần đi sửa điện thoại. Cả hai quyết định chia tay nhưng vẫn giữ liên lạc.

Dù Viêm Á Luân công khai xin lỗi bạn trai cũ và hứa bù đắp cho Khâu Diệu Lạc nhưng làn sóng phản đối nam ca sĩ thần tượng vẫn lan rộng tại Đài Loan.

Bóng đen xâm hại tình dục bao phủ làng giải trí Đài Loan-2
Diễn viên hài NONO (Trần Tuyên Dụ) bị tố xâm hại 20 cô gái (Ảnh: ETtoday).

Ngày 21/6, người mẫu kiêm hot girl Tiểu Hồng Anissa tổ chức họp báo và khẳng định nắm trong tay danh sách 20 nạn nhân bị diễn viên hài NONO (Trần Tuyên Dụ) lạm dụng tình dục. Cô cho biết, vụ việc xảy ra từ năm 2003 và nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới 15 tuổi.

NONO (SN 1971) là diễn viên hài, người dẫn chương trình nổi tiếng ở Đài Loan. Anh còn là ngôi sao giàu có khi sở hữu chuỗi nhà hàng ẩm thực, cửa hàng đồ hiệu. Anh kết hôn từ năm 2013 và có một cô con gái.

Người mẫu Tiểu Hồng Anissa cho hay, cô là một nạn nhân của NONO nhưng may mắn không bị sang chấn tâm lý quá nặng. Một nạn nhân giấu tên của NONO chia sẻ: "Tôi mong con ác quỷ đó sẽ xuống địa ngục".

Ngoài ra, MC Hoàng Tử Giảo bị một phụ nữ tên Zofia tố cưỡng hôn, ép buộc cô chụp ảnh khỏa thân vào năm 17 tuổi. Một nạn nhân khác cũng tố cáo MC nổi tiếng xứ Đài xâm hại tình dục năm 19 tuổi.

Cùng thời gian này, MC Hoàng Tử Giảo quyết định bóc trần loạt bê bối của bản thân và những người nổi tiếng, trong đó có chị em Từ Hy Viên - Từ Hy Đệ, MC Ngô Tông Hiến, A Nhã…

Sau khi vụ việc được truyền thông đăng tải, Hoàng Tử Giảo nghĩ quẩn nhưng được đưa đi cấp cứu. Nhiều nghệ sĩ bức xúc khi bị nam MC lôi vào vụ việc ồn ào, ảnh hưởng đến danh tiếng. Không ít người đâm đơn kiện Hoàng Tử Giảo.

Tờ ETtoday cho biết, Hoàng Tử Giảo hiện xuất hiện bệnh lý tâm thần và phải tiếp nhận điều trị.

Bóng đen xâm hại tình dục bao phủ làng giải trí Đài Loan-3
MC Hoàng Tử Giảo bị tố xâm hại 2 phụ nữ (Ảnh: Sohu).

Ca sĩ đoạt giải Golden Melody - Trương Ba bị nữ ca sĩ Vương Kiều Doãn tố quấy rối. Cô chia sẻ gia nhập công ty của Trương Ba từ năm 2019 và bị đàn anh lợi dụng.

Sau khi bị xâm hại, nữ ca sĩ rơi vào trầm cảm. Đối mặt với cáo buộc, Trương Ba phủ nhận và cho rằng Vương Kiều Doãn đang cố tình tạo sự chú ý.

Ngoài ra, bộ phim Chính Trường Nổi Sóng chiếu trên Netflix cũng khiến làn sóng #Meetoo tại Đài Loan (Trung Quốc) thêm bùng nổ. Trong phim, nhân vật Á Tĩnh lên tiếng tố cáo những đồng nghiệp nam xâm hại. Một số nạn nhân bị quấy rối cũng đã đứng lên tố cáo cấp trên của mình.

Trước làn sóng tố cáo của các nạn nhân và sự phản đối của dư luận, nam diễn viên NONO đã thông báo rút khỏi làng giải trí. Nhiều người dự đoán phong trào #Metoo tiếp tục được đẩy lên cao tại Đài Loan và nhiều gương mặt nổi tiếng có thể bị vạch trần.

Theo Setn, cảnh sát Đài Bắc cũng như đại diện Bộ Y tế và Phúc lợi Đài Loan cho biết, nhiều nạn nhân ra mặt tố cáo bị nghệ sĩ quấy rối. Tuy nhiên, họ chưa nhận được đơn khiếu nại chính thức.

Ngày 21/6, ETtoday đưa tin, cơ quan chức năng nhận định bê bối tình dục của nam ca sĩ Viêm Á Luân nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. Vì vậy, cảnh sát đã tiến hành thu thập bằng chứng và triệu tập người có liên quan để thẩm vấn.

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đen xâm hại tình dục bao phủ làng giải trí Đài Loan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO