Bóng đèn bỗng dưng phát nổ dưới hầm chung cư ở Bình Dương

Phạm Diện| 28/09/2023 15:06

Ô tô đang di chuyển trong hầm chung cư ở Bình Dương, bóng đèn bỗng dưng phát nổ khiến tài xế hoảng sợ nhanh chóng lùi xe.

Sự cố bóng đèn phát nổ xảy ra vào khoảng 19h37 27/9 tại hầm chung cư Bcons Garden, đường Phạm Hữu Lầu (TP Dĩ An, Bình Dương).

Thời điểm này, ô tô di chuyển dưới tầng hầm của chung cư trên để đỗ xe. Khi xe đang vào nơi đỗ thì bóng đèn chiếu sáng trên trần bỗng dưng phát nổ.

Phát hiện sự việc, tài xế nhanh chóng lùi xe về phía sau để tìm cách chạy ra ngoài để tránh gặp nguy hiểm. Thời điểm bóng đèn phát nổ phía bên dưới có nhiều xe máy nhưng hệ thống cảnh báo PCCC không hoạt động, không có chuông báo động và không phun nước.

Bóng đèn bỗng dưng phát nổ dưới hầm chung cư ở Bình Dương - 1

Bóng đèn phát nổ khiến tài xế hoảng sợ (Ảnh: Cắt từ clip).

Sáng 28/9, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương, cho biết, vụ việc chỉ diễn ra tích tắc trong vài giây, không gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

Chung cư này có đầy đủ hệ thống báo cháy, cấp nước chữa cháy trong nhà, ngoài nhà, chữa cháy tự động.... Tại thời điểm hiện tại các hệ thống hoạt động bình thường.

Vị này cho hay, lý do tại sao chuông của hệ thống báo cháy không hoạt động là do sự cố chỉ diễn ra tích tắc trong vài giây, đầu báo ở khu vực để xe là đầu báo nhiệt nên không đủ yếu tố nhiệt tác động lên đầu báo để kích hoạt. Sự cố xảy ra vài giây là kết thúc nên không cần sự can thiệp của lực lượng, phương tiện, mà chỉ cần kiểm tra, sửa chữa.

Ngay khi nhận được thông tin, Phòng PC07 đã yêu cầu cơ sở tổng kiểm tra, rà soát các điều kiện an toàn về PCCC, đặc biệt là hệ thống điện.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đèn bỗng dưng phát nổ dưới hầm chung cư ở Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO